Con bị sốt đi viện mãi không khỏi, mẹ Sài Gòn bỗng hoảng hốt khi thấy con hắt xì ra dị vật đáng sợ này

Chăm sóc con 29/09/2019 13:00

Trẻ con thường hay nghịch ngợm và tự nhét dị vật vào mũi, miệng và điều này cũng xảy ra với con gái chị Thu Thủy (sống tại TP. HCM).

Ngày càng có nhiều những vụ việc trẻ nghịch ngợm chơi đùa rồi tự nhét dị vật vào mũi mình mà cha mẹ hoàn toàn không hay biết, chỉ đến khi thấy con có những biểu hiện khác thường về sức khỏe thì lúc đấy mới phát hiện ra. Đây cũng chính là câu chuyện của chị Huỳnh Thanh Thuỷ, 25 tuổi (sống tại TP.HCM) muốn chia sẻ lại với mọi người, khi con gái chị nghịch ngợm và tự nhét vỏ bọc ống hút hộp sữa vào mũi của mình.

Con bị sốt đi viện mãi không khỏi, mẹ Sài Gòn bỗng hoảng hốt khi thấy con hắt xì ra dị vật đáng sợ này - Ảnh 1

Bài viết chia sẻ của chị Thủy.

Được biết, bé Bảo Ngọc (3 tuổi) - con gái chị Thanh Thủy bỗng nhiên bị lên cơn sốt, uống thuốc cũng không đỡ, đưa đến viện thì bác sĩ chẩn đoán là do sốt siêu vi. Tình trạng sốt của bé cứ kéo dài mãi gần cả tuần không khỏi, thậm chí bé còn xì mũi ra máu:

3 hôm liền thấy con bị ngạt mũi đúng 1 bên, mẹ kiểm tra và "chết lặng" khi thấy thứ đáng sợ kẹt trong mũi con Đọc ngay

"Hôm thứ 6 mình thấy con hắt xì nhiều và như kiểu sắp ốm. Mình xịt, rửa mũi cho con và kiểm tra mũi cũng không thấy gì bất thường. Cho đến sáng thứ 7 là bé bắt đầu sốt cao, uống thuốc cũng không hạ nên mình có cho bé đi khám ở viện tư. Bác sĩ nói bé không sao cả, sốt do viêm họng thôi.

Đến chủ nhật con vẫn sốt cao nguyên đêm và không ngủ được do khó chịu ở mũi, đến trưa thứ 2 mình thấy con xì mũi có ra một ít máu nên dẫn bé đến viện khác khám".

 Con bị sốt đi viện mãi không khỏi, mẹ Sài Gòn bỗng hoảng hốt khi thấy con hắt xì ra dị vật đáng sợ này - Ảnh 2Con bị sốt đi viện mãi không khỏi, mẹ Sài Gòn bỗng hoảng hốt khi thấy con hắt xì ra dị vật đáng sợ này - Ảnh 3

Vỏ bọc ống hút sữa mà bé Bảo Ngọc nhét vào mũi.

Chị Thủy cũng cho biết thêm dù đã đổi viện nhưng bác sĩ cũng không phát hiện ra được dị vật trong mũi bé Bảo Ngọc. Đến khi thấy con khó thở quá và đang định đưa đi cấp cứu, chị Thủy bỗng hết hồn khi thấy con mình hắt xì ra một thứ "đáng sợ".

"Bé đi viện hôm thứ 2 đến sáng thứ 5 lại mệt và lạnh tím người. Thấy con khó chịu nên mình tưởng là do nghẹt mũi, mình xì mũi cho bé những vẫn không hết. Định đưa con đi cấp cứu thì thấy bé hắt xì nhiều, lúc lấy khăn lau mũi thì kéo ra được miếng vỏ bọc ống hút hộp sữa.

Mình có hỏi bé tại sao như vậy, thì bé nói "do con cắn vỏ bọc ống hút xong con nuốt luôn". Nhưng mình nghĩ chắc do con nuốt xuống vướng cổ nên ho hít lên mũi chứ bé cũng không thể nhét miếng vỏ đó vào mũi được, vì nó có phần cạnh sắc nhọn, nhét vào mũi sẽ rất đau và trầy mũi".

 Con bị sốt đi viện mãi không khỏi, mẹ Sài Gòn bỗng hoảng hốt khi thấy con hắt xì ra dị vật đáng sợ này - Ảnh 4Con bị sốt đi viện mãi không khỏi, mẹ Sài Gòn bỗng hoảng hốt khi thấy con hắt xì ra dị vật đáng sợ này - Ảnh 5

Chị Thu Thủy và con gái.

Hiện giờ sức khỏe của bé Bảo Ngọc đã ổn định và có thể thở lại như bình thường. Sự việc xảy ra khiến chị Thủy không khỏi hoảng sợ bởi chị không hề hay biết con mình nhét dị vật vào mũi từ lúc nào, chỉ đến khi bé bị lên cơn sốt, khó thở... thì chị mới phát hiện ra: "Bé không hề nói đau mũi hay khó chịu, vẫn cứ bình thường lắm. Con mình chuyên gia cho đồ vào miệng chơi và có tật rất thích cắn mấy cái túi bánh, túi kẹo, bao đựng ống hút sữa...", chị Thủy cho biết.

 Con bị sốt đi viện mãi không khỏi, mẹ Sài Gòn bỗng hoảng hốt khi thấy con hắt xì ra dị vật đáng sợ này - Ảnh 6Con bị sốt đi viện mãi không khỏi, mẹ Sài Gòn bỗng hoảng hốt khi thấy con hắt xì ra dị vật đáng sợ này - Ảnh 7

Theo như lời chị Thủy chia sẻ thì con gái chị rất hay cho những đồ linh tinh vào miệng.

Đồng thời bà mẹ trẻ này cũng không quên nhắn gửi đến những cha mẹ khác hãy luôn quan sát chú ý đến con mình, bởi nguy hiểm có thể xảy ra bất cứ lúc nào với các bé:

"Mình có lời khuyên dành cho các mẹ đó là trẻ nhỏ rất hiếu động và tò mò, nên phụ huynh cần tránh cho bé tiếp xúc với những vật hoặc đồ chơi nhỏ mềm dễ nuốt, dễ bỏ vào tai, vào mũi và đặc biệt là vào miệng.

Chỉ sơ suất nhỏ thôi cũng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của các bé rất nhiều và điển hình là tình trạng của bé nhà mình bị như ngày hôm nay", chị Thủy nhắn nhủ lại.

Làm gì khi trẻ bị sốt: Cha mẹ có con nhỏ nên biết sớm những phương pháp làm mát vật lý này

Nhà có trẻ nhỏ rất khó tránh việc phải xử lý tức thì khi trẻ bị sốt. Đây là 5 phương pháp hạ sốt bạn nên tham khảo sớm để phòng có lúc cần phải dùng đến.

TIN MỚI NHẤT