Cho trẻ ăn trứng gà cách này để nuôi não và kéo dài xương đùi cho con thần tốc trong 5 năm đầu đời

Chăm sóc con 06/11/2018 05:30

Cho trẻ ăn trứng gà cách này để nuôi não và kéo dài xương đùi cho con thần tốc trong 5 năm đầu đời cha mẹ nên nằm lòng ngay.

Trứng gà có tỉ lệ dinh dưỡng cân đối nên có thể sử dụng cho mọi lứa tuổi. Nó cung cấp phốt pho, kẽm, kali, canxi, sunful và nhiều vitamin. Một quả trứng gà cung cấp 14% lượng protein cần thiết, 65 đơn vị calo, 5,5 gam protein, 44 gam chất béo. Có một điều đặc biệt là chất đạm của trứng gà có giá trị sinh học cao, dễ hấp thu (tỉ lệ hấp thu chất đạm của trứng là 100%, tương đương với đạm trong sữa nếu biết cách chế biến đúng).

Cho trẻ ăn trứng gà cách này để nuôi não và kéo dài xương đùi cho con thần tốc trong 5 năm đầu đời - Ảnh 1

Cho trẻ ăn bao nhiêu trứng là vừa? (vì thiếu hay thừa đều có hại cho con cả)

Trứng bổ là thế nhưng nếu mẹ cho con ăn quá nhiều, bé sẽ bị đầy bụng, khó tiêu, rối loạn tiêu hóa, hại gan hại thận... Tùy theo tháng tuổi mà cho con ăn trứng với số lượng tương ứng.

-Bé từ 6-7 tháng tuổi: ăn nửa lòng đỏ trứng gà mỗi bữa, tuần ăn 2-3 bữa.

-Bé từ 8-12 tháng tuổi: ăn 1 lòng đỏ mỗi bữa, tuần ăn 3 – 4 bữa.

-Bé từ 1-2 tuổi: ăn 3-4 quả trứng mỗi tuần (nhớ ăn luôn cả lòng trắng).

-Bé từ 2 tuổi trở lên nếu thích ăn trứng có thể cho ăn 1 quả mỗi ngày.

Chế biến trứng thành món ăn cho bé như thế nào là đúng?

-Bé từ 6 – 12 tháng: mẹ nên cho con ăn bột trứng.

Cách nấu bột trứng cũng đơn giản lắm ạ. Mẹ đập lấy lòng đỏ cho vào bát rau băm nhỏ, đánh tan đều. Nồi bột chín thì đổ bát trứng rau vào quấy đều tay, bột sôi thì tắt bếp. Ngoài ra, mẹ cũng có thể nấu bột như bình thường rồi lấy lòng đỏ trứng đã luộc tán nhuyễn, cho vào quấy đều rồi đút bé ăn.

-Bé từ 1 – 2 tuổi: lúc này con có thể ăn cháo trứng. Mẹ nấu tương tự bột trứng chỉ thay bột bằng cháo trắng thôi. Hoặc có thể luộc trứng cho bé ăn luôn.

-Bé từ 2 tuổi trở lên: mẹ có thể nấu nhiều món từ trứng cho phong phú thực đơn, con ăn đỡ ngán. Ví dụ: cháo trứng, trứng luộc, trứng rán đúc thịt, trứng sốt cà chua, canh trứng, bánh trứng nướng...

Dù ăn nhiều hay ít và chế biến theo kiểu nào đi nữa thì mẹ cũng đừng bao giờ quên mấy nguyên tắc bất di bất dịch sau đây nha:

- Không cho con ăn trứng chưa được nấu chín kĩ vì đường sinh dục của gà có rất nhiều vi khuẩn. Các vi khuẩn này không chỉ ở ngoài vỏ trứng mà còn xâm nhập vào bên trong nữa. Con ăn trứng chưa chín kĩ dễ bị dị ứng, đau bụng, tiêu chảy, ngộ độc đấy ạ. Ngoài ra, trong lòng trắng trứng sống có chất chống lại biotin, mẹ mà cho con ăn lâu dài sẽ ảnh hưởng sức khỏe lắm đó.

-Không nên nêm đường vào trứng vì dễ khiến bé khó tiêu, không hấp thu, ợ chua, biếng ăn...

-Không cho con uống sữa đậu nành liền trước hoặc sau khi ăn trứng.

Cho trẻ ăn trứng gà cách này để nuôi não và kéo dài xương đùi cho con thần tốc trong 5 năm đầu đời - Ảnh 2

Lưu ý:

Không ăn trứng khi đói bụng

Khi bụng đang đói, nếu dung nạp quá nhiều những thực phẩm chứa hàm lượng protein cao như trứng, sữa, thịt… thì protein sẽ bị “áp bức” chuyển hóa thành nhiệt năng và tiêu hao mất, từ đó không thể phát huy tác dụng bồi bổ dinh dưỡng cho cơ thể.

Đồng thời, trong một thời gian ngắn mà tích lũy quá nhiều protein thì trong quá trình phân giải sẽ sản sinh ra một lượng lớn các chất có hại như ure, ammoniac… gây bất lợi cho sức khỏe của cơ thể.

Không nên thêm đường, xì dầu vào trứng

Rất nhiều người thích cho thêm đường khi chế biến các món ăn liên quan đến trứng. Kỳ thực, hai thứ này khi được nấu chung do tác dụng của nhiệt độ cao sẽ sinh ra một loại vật chất gọi là lysine, làm phá hủy thành phần amino acid hữu ích trong trứng đối với cơ thể con người.

Do lysine có tác dụng đông máu nên sau khi vào cơ thể sẽ gây hại.

Do vậy, nếu muốn thêm đường thì cách khoa học nhất là đợi cho thức ăn chế biến từ trứng nguội đi rồi mới thêm đường vào.

Ngoài ra, trong nhiều bữa ăn sáng, món bánh mì trứng ốp la ăn kèm xì dầu được nhiều người lựa chọn và ưa thích.

Tuy nhiên trên thực tế, trypsin có trong xì dầu khi kết hợp với lòng trắng trứng sẽ gây tổn thất thành phần dinh dưỡng, làm giảm thấp giá trị dinh dưỡng của cả hai chất này. Do vậy, cơ thể sẽ không hấp thụ được nhiều dinh dưỡng khi chọn cách ăn như vậy.

Thực đơn ăn dặm đủ 4 nhóm dinh dưỡng giúp con lên cân lành mạnh của mẹ trẻ Hà Nội

Để bé không mắc tình trạng còi xương, chậm tăng cân chị Thùy Duyên nghĩ rằng trong mỗi bữa ăn dặm của bé cần đầy đủ 4 nhóm dinh dưỡng chính.

TIN MỚI NHẤT