11 tuổi bị ung thư dạ dày giai đoạn cuối do mẹ hay cho ăn thứ này: Rất nhiều người Việt đang mắc phải

Chăm sóc con 04/11/2018 05:30

Bé trai 11 tuổi bị ung thư dạ dày giai đoạn cuối do cha mẹ hay cho ăn thứ này: Rất nhiều người Việt đang mắc phải - hãy dành 1 phút đọc ngay kẻo bạn đang tự hại con mình đấy.

Tiểu Hạo mới 11 tuổi đã bị ung thư dạ dày giai đoạn cuối, hơn nữa khiến Tiểu Hạo bị bệnh như vậy rất có thể là do mẹ của Tiểu Hạo.

Bác sĩ nói, ung thư dạ dày có liên quan đến thói quen ăn uống, bố mẹ Tiểu Hạo đã từng ly hôn nhiều năm. Cha Tiểu Hạo căn bản không trợ cấp để mẹ nuôi dưỡng cậu, do vậy mẹ Tiểu Hạo phải một mình vất vả nuôi con.

11 tuổi bị ung thư dạ dày giai đoạn cuối do mẹ hay cho ăn thứ này: Rất nhiều người Việt đang mắc phải - Ảnh 1

Để tiết kiệm thời gian, mẹ Tiểu Hạo thường nấu một lần ăn cả ngày, Tiểu Hạo cũng là một đứa trẻ rất hiểu chuyện. Khi cậu bé 6 tuổi đã học cách tự mình hâm nóng thức ăn, nấu mì, điều này càng khiến mẹ Tiểu Hạo yên tâm hơn khi để thức ăn dư thừa cho cậu bé. Khi nào không kịp nấu ăn, Tiểu Hạo sẽ tự nấu mì và ăn cùng giăm bông.

Bác sĩ nói chính thói quen ăn uống này mới khiến cậu bé 11 tuổi bị ung thư dạ dày giai đoạn cuối, mẹ Tiểu Hạo ngồi sụp xuống và bật khóc, bà vừa khóc vừa nói: “Đều là lỗi của mẹ, chính mẹ đã hại con”.

Các chuyên gia cảnh cáo: Thực tế, thức ăn dư thừa sau khi hâm nóng rất dễ sản sinh ra các chất gây ung thư. Sau một thừi gian dài ăn thức ăn dư thừa, rất dễ gây ra các chất độc hại như đối với sức khỏe con người như Kali sunfit, có thể gây tổn thương hệ tiêu hóa của con người, tăng tiết axit dạ dày, chóng mặt, nghiêm trọng hơn còn có thể dẫn đến tiêu chảy hoặc hiện tượng ngộ độc.

Trong trường hợp bình thường, nhiệt độ quá 100 độ C, chỉ vài phút có thể tiêu diệt vi khuẩn, vi-rút và kí sinh trùng, tuy nhiên đối với các độc tố hóa học do vi khuẩn trong thực phẩm thải ra, dùng cách hâm nóng thức ăn cũng không có nhiều tác dụng. Làm nóng không những không thể phá hủy các độc tố mà đôi khi còn làm tăng nồng độ của vi khuẩn.

11 tuổi bị ung thư dạ dày giai đoạn cuối do mẹ hay cho ăn thứ này: Rất nhiều người Việt đang mắc phải - Ảnh 2

Thói quen gây ung thư

Thường xuyên thức khuya

Thức khuya vừa làm ảnh hưởng đến các hoạt động của cơ thể, vừa gây rối loạn đồng hồ sinh học và khiến hệ miễn dịch của bạn bị suy giảm. Đặc biệt, nếu thường xuyên thức khuya sẽ làm giảm bớt hormone melatonin, từ đó làm tăng cao nguy cơ gây ung thư vú và ung thư tuyến tiền liệt.

Bỏ bữa sáng

Cho đến thời điểm hiện tại, bỏ bữa sáng vẫn là một thói quen thường gặp ở một đại bộ phận giới trẻ. Vậy nhưng, nó lại chính là nguyên nhân gây ra các bệnh về sỏi mật, trong đó có cả ung thư túi mật. Nếu bạn duy trì những bữa sáng lành mạnh và đảm bảo dinh dưỡng, bạn sẽ ngăn ngừa được quá trình tạo sỏi ở túi mật, đồng thời giảm bớt nguy cơ mắc bệnh ung thư về sau.

Lười ăn rau xanh

Bạn có biết rằng, trong rau xanh có chứa nhiều chất xơ và vitamin có lợi cho cơ thể nên việc bổ sung rau xanh hàng ngày là điều vô cùng cần thiết. Đặc biệt, rau xanh hỗ trợ không nhỏ trong việc thúc đẩy nhu động ruột và giúp loại bỏ những độc tố tồn đọng lại trong cơ thể một cách dễ dàng. Do đó, nếu cứ lười ăn rau xanh thì bạn có khả năng cao sẽ phải đối mặt với các bệnh ung thư như ung thư phổi, ung thư dạ dày, ung thư trực tràng...

Chồng đánh vợ sảy thai, bị chồng đánh máu đầy người dù vừa sinh 1 tháng: Lấy nhầm chồng khổ cả đời

Các kỹ năng sống giúp con hoàn thiện về nhân cách

Sống trung thực, biết đồng cảm, yêu thương vô điều kiện, học cách tha thứ là những phẩm chất giúp bé trở thành người hoàn thiện về nhân cách sau này.

TIN MỚI NHẤT