Cho con ăn sữa chua 3 thời điểm vàng trong ngày bổ hơn nhân sâm: Bé khỏe mạnh thông minh chiều cao vượt trội

Chăm sóc con 01/06/2019 13:00

Mẹ muốn con mình cao lớn hơn người thì hãy cho bé ăn sữa chua vào 3 thời điểm này nhé!

Sau bữa ăn từ 1 – 2 giờ: lợi khuẩn phát triển tốt hơn

Thời gian thích hợp để ăn sữa chua là sau bữa ăn từ 1 – 2 giờ. Vì lúc này dịch vị dạ dày đã bị loãng, độ PH trong dạ dày sẽ là môi trường rất thích hợp cho lợi khuẩn phát triển tối đa nên tốt hơn cho sức khỏe rất nhiều.

Buổi xế chiều: chống bức xạ và giảm căng thẳng

Hàm lượng vitamin B cao trong sữa chua sẽ giúp cơ thể tăng sức đề kháng chống lại những tổn hại do bức xạ do các thiết bị điện tử gây ra. Trong thời kì mà xung quanh trẻ toàn là máy tính, smartphone... thì tác dụng này của sữa chua thực sự rất cần thiết.

Hơn nữa, thành phần Tyrosine trong sữa chua còn giúp cơ thể xoa dịu những căng thẳng mệt mỏi, vì vậy, mẹ cũng nên bổ sung sữa chua thời điểm này để khỏe khoắn và năng động hơn và chăm bé tốt hơn nhé.

Cho con ăn sữa chua 3 thời điểm vàng trong ngày bổ hơn nhân sâm: Bé khỏe mạnh thông minh chiều cao vượt trội - Ảnh 1

Nên cho con ăn sữa chua không lạnh quá

Buổi tối: hấp thụ canxi tốt nhất

Hàm lượng canxi trong sữa chua tương đương với sữa thường. Đặc biệt nhờ hàm lượng acid lactic cao và khả năng giữ canxi hiệu quả nên sữa chua thúc đẩy cơ thể hấp thụ canxi tốt hơn.

Trong khi đó, thời điểm từ nữa đêm đến rạng sáng, các nhân tố ảnh hưởng tới việc hấp thụ canxi tương đối ít nên rất có lợi cho việc hấp thụ canxi cho cơ thể. Do đó, trước khi ngủ 1-2 tiếng là thời điểm ăn sữa chua tốt nhất cho cơ thể hấp thụ canxi tối đa góp phần giúp xương chắc khỏe và tăng chiều cao hơn hẳn.

Nguyên tắc 3 KHÔNG khi cho trẻ ăn sữa chua

Không cho trẻ ăn lúc đói

Khi đói, tính axit trong dạ dày dễ tiêu diệt các vi khuẩn axit lactic trong sữa chua, do đó, tác dụng của sữa chua sẽ bị giảm đi rất nhiều. Hơn nữa, ăn sữa chua khi đang đói khiến dạ dày trẻ co bóp mạnh, dịch vị tiết ra sẽ đào thải nhanh calci xuống ruột và bài tiết ra ngoài, bé sẽ cảm thấy cơ thể mệt mỏi, chân tay bủn rủn. Thậm chí là đau bụng, đau dạ dày.

Cho con ăn sữa chua 3 thời điểm vàng trong ngày bổ hơn nhân sâm: Bé khỏe mạnh thông minh chiều cao vượt trội - Ảnh 2

Cho con ăn sữa chua đúng thời điểm con khỏe mạnh thông minh

Không cho trẻ ăn quá nhiều

Nhiều phụ huynh tin rằng, sữa chua là ‘thần dược’ cho hệ tiêu hóa nên ‘thả cửa’ cho trẻ ăn bất kể khi nào chúng muốn. Sự thật, đây là quan niệm hoàn toàn sai lầm. Nếu cho trẻ ăn quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến sự bài tiết của các dung môi trong dạ dày, làm giảm sự thèm ăn và lạnh bụng. Trẻ bị tiêu chảy cũng nên “kiêng” sữa chua cho đến khi bụng được ổn định.

Không cho trẻ ăn sữa chua quá lạnh

Đây là nguyên tắc quan trọng nhất các bậc cha mẹ cần nhớ khi cho trẻ ăn sữa chua. Nếu làm nóng, các vi khuẩn có lợi trong sữa chua sẽ mất khả năng hoạt động, lúc này sữa chua đã bị mất đi các chất dinh dưỡng và khả năng kích thích tiêu hoá cũng giảm đi đáng kể. Còn nếu dùng lạnh quá (để ngăn đá), các chất dinh dưỡng cũng bị mất đi phần nào, thêm nữa, bé rất dễ bị viêm họng.

4 loại trái cây cha mẹ nên cho trẻ ăn thường xuyên, vừa giúp tăng khả năng miễn dịch vừa tốt cho mắt

Cha mẹ nên cho con ăn hoa quả đều đặn bởi chúng rất tốt cho sức khỏe của trẻ, đặc biệt là 4 loại quả dưới đây bởi những công dụng tuyệt vời của chúng.

TIN MỚI NHẤT