Mùa hè là mùa của rất nhiều các loại trái cây và chúng đều chứa rất nhiều vitamin, ăn nhiều trái cây có lợi cho sức khỏe của trẻ. Dưới đây là những loại trái cây được chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích cho trẻ ăn thường xuyên, giúp cải thiện hệ miễn dịch và giúp giảm sự căng thẳng của mắt.

1. Cam

4 loại trái cây cha mẹ nên cho trẻ ăn thường xuyên, vừa giúp tăng khả năng miễn dịch vừa tốt cho mắt - Ảnh 1

Cam có hàm lượng vitamin C rất cao và vitamin C được công nhận là một chất giúp tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể và ngăn ngừa cảm lạnh. Trẻ em có thể ăn nhiều cam hơn để chống lại cúm theo mùa và cảm lạnh hàng ngày. Bổ sung nhiều vitamin C có thể làm giảm tình trạng loét, đặc biệt đối với trẻ thường xuyên bị loét miệng cũng nên ăn nhiều cam.

Ngoài vitamin C, cam cũng rất giàu cellulose và pectin, có thể giúp tăng cường nhu động ruột. Cam cũng chứa rất nhiều đường fructose tự nhiên, ăn rất ngọt nhưng không dễ tăng cân. Đối với trẻ em thích ăn nhiều loại đồ ngọt, cam là một lựa chọn tốt.

2. Quả quýt

4 loại trái cây cha mẹ nên cho trẻ ăn thường xuyên, vừa giúp tăng khả năng miễn dịch vừa tốt cho mắt - Ảnh 2

Cam và quýt nhìn rất giống nhau, nhưng quýt dễ bóc hơn rất nhiều so với cam, trẻ thường rất thích ăn loại quả này, vì chúng có thể hưởng niềm vui khi tự tay bóc quả quýt. Cũng giống như cam, quýt chứa nhiều vitamin C, lượng nước cao, có thể bổ sung lượng nước mất đi trong mùa hè.

Quả quýt cũng rất giàu chất xơ, giúp nhuận tràng. Ngoài ra, trong quả quýt có chứa một lượng lớn axit trái cây, có thể thúc đẩy sự tiết dịch của dạ dày, tăng cường tiêu hóa và hấp thu của cơ thể. Do thời tiết nóng không có cảm giác ăn uống, quả quýt có thể giải quyết việc này rất tốt. Hơn nữa quả quýt có tác dụng giải nhiệt, tăng sức đề kháng và giúp giảm mỏi mắt.

3. Chuối

4 loại trái cây cha mẹ nên cho trẻ ăn thường xuyên, vừa giúp tăng khả năng miễn dịch vừa tốt cho mắt - Ảnh 3

Chúng ta đều biết rằng chuối có tác dụng nhuận tràng rất tốt và giá cả rất rẻ. Ngoài ra, nó cũng có nhiều chất dinh dưỡng, cộng với lượng calo thấp, nên ăn nhiều chuối cũng không bị béo. Đối với một số người bị dạ dày xấu, ăn nhiều chuối cũng có tác dụng bảo vệ đường tiêu hóa tốt.

Ăn chuối thường xuyên giúp bảo vệ bộ não và làm giảm mệt mỏi thần kinh nhưng chuối không nên ăn khi bụng đói, tốt nhất nên ăn sau bữa ăn. Và vì chuối lạnh, một số người bị đau dạ dày, tiêu chảy không nên ăn nhiều để tránh làm tổn thương cơ thể.

4. Táo

4 loại trái cây cha mẹ nên cho trẻ ăn thường xuyên, vừa giúp tăng khả năng miễn dịch vừa tốt cho mắt - Ảnh 4

Hương vị của táo rất thơm ngon và giúp cơ thể tăng cảm giác no. Mọi người thường nghe câu: "Mỗi ngày ăn một quả táo, bác sĩ ở xa ta", điều này có thể chứng minh được táo rất giàu các chất dinh dưỡng. Táo giàu đường, protein, canxi, vitamin và cellulose. Trẻ thường xuyên ăn táo giúp tăng cường khả năng miễn dịch. Táo chứa rất nhiều kẽm, là một trong những yếu tố quan trọng để thúc đẩy sự phát triển trí não. Đối với trẻ, ăn táo có thể cải thiện trí nhớ.

Mỗi ngày, trẻ em có thể ăn nhiều loại trái cây, để tăng cường khả năng miễn dịch và bổ sung các chất dinh dưỡng khác nhau cần thiết trong quá trình tăng trưởng của cơ thể. Cam, quýt, chuối, táo - 4 loại trái cây này, cha mẹ có thể cho trẻ ăn thường xuyên, để cải thiện khả năng miễn dịch và cũng giảm mỏi mắt, giúp trẻ khỏe mạnh và tràn đầy sức sống hơn.

Vô tình té ngã ở trường, bé gái 11 tuổi bị tai nạn khiến ai nhìn cũng lạnh hết sống lưng

Vô tình té ngã ở trường, bé gái 11 tuổi bị tai nạn khiến ai nhìn cũng lạnh hết sống lưng

Nhìn hình ảnh vụ tai nạn này ngay cả người có thần kinh thép cũng không tránh khỏi sợ hãi.

Theo Khánh Ly/ Helino