Cách bảo quản sữa đã vắt thật hiệu quả mà mẹ bầu cần biết để bảo sức khỏe cho con

Chăm sóc con 15/03/2019 05:30

Sữa vắt ra nếu bạn để trong ngăn mát tủ lạnh bạn có thể giữ được trong 24 giờ để dành cho bé yêu của mình.

Thời gian bảo quản sữa cho phép

Thời gian bảo quản sữa mẹ đã vắt Khi vắt sữa ra, bầu sữa trống sẽ kích thích tuyến yên tiết ra chất prolactin giúp việc tạo sữa nhiều hơn. Mỗi ngày bạn có thể vắt sữa từ 5-7 lần và sữa được vắt ra nên để vào trong tủ lạnh. Nếu để ở ngăn đá có thể bảo quản được 7 ngày, nếu để ở ngăn lạnh bảo quản được 24h. Trước khi cho bé bú nên ủ ấm sữa lại. Sữa mẹ sau khi được vắt ra có thể dự trữ ở nhiệt độ mát trong phòng (khoảng 26-28 độ C) là 6 giờ; nhiệt độ thấp hơn là 8-10 giờ.

Tuy nhiên các chuyên gia khuyên rằng, việc bảo quản sữa mẹ ở nhiệt độ trong phòng không nên kéo dài quá 4 giờ; trời nóng là dưới 1 giờ.

Cách bảo quản sữa đã vắt thật hiệu quả mà mẹ bầu cần biết để bảo sức khỏe cho con - Ảnh 1

Sữa mẹ đã vắt nếu bảo quản tốt sẽ giữ được 24 giờ

Số lượng sữa nên vắt trong một lần

Với bé dưới 6 tháng tuổi, bạn nên vắt sữa với số lượng ít mỗi lần, khoảng 100-150ml là đủ cho bé dùng. Với bé lớn hơn (hoặc do mẹ phải đi làm cả ngày), số lượng sữa vắt phụ thuộc vào nhu cầu của bé nhưng cũng không nên lạm dụng . Cần luộc sôi bình đựng sữa, dụng cụ vắt sữa, rửa tay sạch, lau sạch đầu vú trước khi vắt sữa. Hiện tại có nhiều dụng cụ được bán ở các siêu thị giúp việc vắt sữa dễ dàng thuận lợi hơn so với việc vắt hàng ngày.

Không hâm sữa mẹ đã vắt bằng lò vi sóng

Điều này sẽ làm nóng sữa mẹ không đều và còn làm giảm đi đáng kể đặc tính chống viêm, miễn dịch ở sữa. Mẹ nên hâm nóng sữa bằng cách đặt sữa trong một bát nước ấm hoặc để túi sữa dưới vòi nước ấm đang chảy.

Không dùng lại sữa mà bé uống thừa

Khi bé uống sữa mẹ vắt ra, một lượng lớn vi khuẩn từ miệng bé đã phát triển trong sữa. Vì thế, mẹ đừng vì tiết kiệm mà dùng lại lượng sữa thừa đã chứa đầy vi khuẩn đó cho bé.

Cách bảo quản sữa đã vắt thật hiệu quả mà mẹ bầu cần biết để bảo sức khỏe cho con - Ảnh 2

Mẹ nên bảo quản sữa đã vắt trong ngăn mát

Không cần phải làm ấm sữa mẹ vắt ra

Một số bé có thể uống sữa mẹ vắt ra ở nhiệt độ phòng, nhiệt độ mát hoặc nhiệt độ ấm. Điều này phụ thuộc vào sở thích của từng bé, mẹ không nhất thiết phải hâm sữa thật ấm nóng trước khi cho bé uống.

Để sữa mẹ vắt ra có thể để trong bình nhựa

Thủy tinh được xem như chất liệu tốt nhất để trữ sữa mẹ bởi vì, các thành phần có trong sữa mẹ được bảo quản tốt nhất trong thủy tinh. Thứ hai là bình nhựa cứng, chất lượng tốt. Nên chọn loại bình dành riêng để trữ sữa. Cha mẹ cũng có thể sử dụng loại túi nhựa chuyên dụng để trữ sữa.

Quan điểm sai lầm khi chăm trẻ bị ho mà 99% các bà mẹ Việt đều mắc phải

Mỗi khi thấy bé bị ho là các bà mẹ lập tức cho bé dùng thuốc, điều này có thể khiến bé bị nhờn thuốc và gây ảnh hưởng tới sức khỏe của bé.

TIN MỚI NHẤT