Bố thấy con gái ngủ gật trên ghế đu dễ thương nên chụp ảnh, ngờ đâu đó là dấu hiệu của căn bệnh "tử thần"

Chăm sóc con 19/12/2018 05:30

Sau trường hợp này, các bác sĩ cũng cảnh báo cha mẹ nên chú ý đến những dấu hiệu mệt mỏi bất thường ở trẻ nhỏ để phát hiện kịp thời những căn bệnh nguy hiểm, có thể cướp đi tính mạng con bất cứ lúc nào.

Không biết từ bao giờ, việc chụp ảnh các con lại trở thành "cơn nghiện" của hầu hết các bậc phụ huynh. Cứ có smartphone trong tay là phải mở ra "nháy" vài kiểu để lưu giữ lại những khoảnh khắc vui chơi hồn nhiên hoặc những nụ cười toe toét của con, thậm chí là từ khi mới lọt lòng, để mai này khi con đã trưởng thành thì bố mẹ vẫn có những bức ảnh ôn lại kỷ niệm.

Ông bố Dave Fletcher (39 tuổi) ở thành phố Claines, hạt Worcester (Anh) cũng có thói quen chụp ảnh cho con như bao người vẫn làm nhưng anh không ngờ bức ảnh ấy lại trở thành một bức ảnh "không thể nào quên" trong cuộc đời của mình.

Bố thấy con gái ngủ gật trên ghế đu dễ thương nên chụp ảnh, ngờ đâu đó là dấu hiệu của căn bệnh 'tử thần' - Ảnh 1

Cô bé Izzy ngủ gật ngay trên chiếc ghế đu.

Dave kể: "Buổi chiều hôm đó, tôi cho con ra công viên chơi. Con bé vừa ngồi lên chiếc ghế đu được một lát thì đã ngủ thiếp đi. Tôi cũng không có nghi ngờ gì cả và còn nghĩ rằng khoảnh khắc đó thật đáng yêu nên lấy điện thoại ra chụp hình con gái ôm búp bê ngủ gật trên xích đu như cách nhiều ông bố, bà mẹ khác vẫn làm".

Tất nhiên, đó vẫn là một khoảnh khắc đẹp với vợ chồng Dave cho đến vài tuần sau đó, con gái Izzy (23 tháng tuổi) của anh chị đột nhiên bị phát ban kỳ lạ ở chân, bị sốt cao nên lập tức đưa con gái vào bệnh viện.

Bố thấy con gái ngủ gật trên ghế đu dễ thương nên chụp ảnh, ngờ đâu đó là dấu hiệu của căn bệnh 'tử thần' - Ảnh 2

Kết quả thăm khám từ bác sĩ khiến cả Dave và Vicky đều sốc, con gái họ đã bị ung thư máu và cần phải tiến hành hóa trị càng nhanh càng tốt để giữ tính mạng cho cô bé. Sau khi bác sĩ cho biết và giải thích về triệu chứng căn bệnh quái ác này, anh Dave mới bàng hoàng biết rằng bức ảnh ấy chính là lời cảnh báo về dấu hiệu mệt mỏi, kiệt sức bất thường của con mà anh chị lại không hề hay biết.

Anh nhận ra rằng tình trạng kiệt sức bất thường của con gái khi ở công viên là một dấu hiệu của bệnh ung thư. "Con gái tôi mới 23 tháng tuổi nên chưa thể diễn tả cho bố mẹ cảm giác của con. Mãi cho đến sau này khi chúng tôi nhìn lại bức ảnh chụp ở công viên đó, chúng tôi mới đau lòng khi biết con đã phải chịu đựng đau đớn, mệt mỏi thế nào nhưng không thể nói ra", Dave nói.

Chỉ 1 tuần sau đó, cô bé Izzy bước vào đợt hóa trị đầu tiên, mở đầu cho chuỗi ngày đầy đau đớn chống lại căn bệnh ung thư máu. Trước đó 1 thời gian, gia đình anh Dave đã có người qua đời vì căn bệnh "tử thần" ấy nên anh càng lo lắng cho con gái hơn.

Bố thấy con gái ngủ gật trên ghế đu dễ thương nên chụp ảnh, ngờ đâu đó là dấu hiệu của căn bệnh 'tử thần' - Ảnh 3

Izzy đã phải trải qua hàng trăm lần hóa trị đau đớn.

May mắn là mọi chuyện đều diễn ra theo hướng tích cực, cô bé Izzy xứng đáng là 1 chiến binh dũng cảm bởi sau 570 lần hóa trị em đã chiến thắng được căn bệnh ung thư. Thay vì đón sinh nhật lần thứ 2 trong ngôi nhà ấm cúng, Izzy đã phải ở Bệnh viện Nhi đồng Birmingham để chờ làm thủ tục lấy mẫu tủy xương.

 

Anh Dave nói: "Con bé đã trưởng thành hơn rất nhiều sau trận chiến sinh tử này. Dù phải chịu bao đau đớn nhưng dường như con đã ý thức được về sự sống của mình và cố gắng rất nhiều".

Bố thấy con gái ngủ gật trên ghế đu dễ thương nên chụp ảnh, ngờ đâu đó là dấu hiệu của căn bệnh 'tử thần' - Ảnh 4

Gia đình nhỏ của Izzy.

Hiện Izzy (đã 3 tuổi) vẫn được theo dõi thường xuyên để ngăn chặn căn bệnh ung thư có thể tái phát bất cứ lúc nào. Sau trường hợp này, các bác sĩ cũng cảnh báo cha mẹ nên chú ý đến những dấu hiệu mệt mỏi bất thường ở trẻ nhỏ để phát hiện kịp thời những căn bệnh nguy hiểm, có thể cướp đi tính mạng con bất cứ lúc nào.

Mới 10 tuổi tử vong vì mắc bệnh ung thư thận, nguyên nhân do cha mẹ hay cho ăn món cực phổ biến này

Cậu bé mới 10 tuổi tử vong vì mắc bệnh ung thư thận, nguyên nhân do cha mẹ hay cho ăn món cực phổ biến này, bất cứ ai cũng cần biết ngay vì hiện đang có quá nhiều người chuộng.

TIN MỚI NHẤT