Phô mai

Phô mai là một nguồn canxi tuyệt vời, đặc biệt là phô mai parmesan, chứa 33% RDI trên 28 gram. Cơ thể chúng ta cũng có xu hướng hấp thụ canxi từ các sản phẩm sữa dễ dàng hơn từ các nguồn thực vật. Các loại phô mai cứng cũng có ít đường sữa nên dễ tiêu hóa hơn.

Sữa đậu nành

Một cốc sữa đậu nành tăng cường cung cấp 30% RDI canxi, trong khi các loại sữa làm từ hạt khác có thể chứa hàm lượng canxi cao hơn. Sữa hạnh nhân là một loại đồ uống tăng cường khác có thể cung cấp cho bạn 50% RDI mỗi cốc.

Bỏ qua sữa bò đi, đây mới là thực phẩm giàu canxi bậc nhất, mẹ cho bé ăn thường xuyên chân dài cao lớn - Ảnh 1

Các loại hạt

Hạt cần tây, vừng và hạt chia là những thực phẩm hoàn hảo cung cấp canxi cho cơ thể. Ví dụ, một muỗng canh hạt vừng chứa 126 mg canxi, chiếm 13% RDI. Hạt giống cũng đi kèm với một lượng khoáng chất và vitamin.

Đậu phụ

Một bìa đậu phụ được có thể cung cấp 86% RDI canxi cho cơ thể. Đây cũng là một nguồn protein lành mạnh, cung cấp tất cả folate hàng ngày của bạn trong một khẩu phần.

Các loại rau màu xanh đậm

Các loại rau củ màu xanh đậm, lá xanh là siêu thực phẩm rất giàu canxi. Rau xanh Collard, xúp lơ xanh, cải xoăn và rau bina là những nguồn canxi đặc biệt tốt. Một chén rau xanh collard cung cấp cho bạn một phần tư lượng khuyến cáo hàng ngày. Vì vậy, hãy giữ rau xanh trên đĩa ăn tối để tăng cường canxi.

Rong biển

Đây cũng là loại hải sản có chứa hàm lượng canxi khá cao – 13% DV canxi. Bên cạnh đó, rong biển còn chứa nhiều loại khoáng chất, iot và chất xơ hỗ trợ cho quá trình phát triển trí não, thể chất và hệ hô hấp của trẻ nhỏ. Với rong biển, các mẹ có thể chế biến thành các món canh riêng biệt hoặc sử dụng ăn kèm với các món ăn khác trong bữa ăn hằng ngày.

Những cách tăng chiều cao ở tuổi dậy thì tối đa dành cho trẻ

Những cách tăng chiều cao ở tuổi dậy thì tối đa dành cho trẻ

Dậy thì là giai đoạn đánh dấu sự trưởng thành của trẻ, đặc biệt là chiều cao. Nếu áp dụng đúng cách tăng chiều cao ở tuổi dậy thì, con bạn sẽ đạt chiều cao tối đa.

Theo Vũ Ngọc/ Phunutoday/ Khỏe & Đẹp