Bé trai 2 tuổi sùi bọt mép, suýt mất mạng vì dị ứng hạt óc chó

Chăm sóc con 09/11/2018 05:30

Các bà mẹ có con bị dị ứng sẽ luôn luôn phải cẩn thận và chú ý đến bé. Bởi vì chỉ cần một chút sơ sẩy thôi, các tác nhân dị ứng cũng có thể khiến bé gặp nguy hiểm đến tính mạng.

Đó chính là kinh nghiệm mà chị Sophie Cachie đã học được khi con trai Bobby trải qua cơn dị ứng đầu tiên vô cùng nghiêm trọng.

Bé trai 2 tuổi sùi bọt mép, suýt mất mạng vì dị ứng hạt óc chó - Ảnh 1

Sophie và con trai Bobby. (Ảnh: Instagram)

Trong bài chia sẻ trên trang WattleHealth, chị Sophie sống tại Adelaide, Úc kể lại câu chuyện xảy ra với cậu con trai 2 tuổi của mình vào năm 2016. Sophie kể lại khi đang chuẩn bị bữa tối cho con trai Bobby thì chị chợt nghĩ ra rằng cậu bé chưa từng bao giờ ăn thử quả óc chó.

“Tôi tự hỏi bản thân mình rằng Bobby đã thử quả óc chó chưa nhỉ? Nhưng tôi nhanh chóng bỏ qua ý nghĩ đó vì trong vòng 2 năm Bobby đã từng thử mọi món ăn mà không hề bị dị ứng. Con đã ăn nhiều bánh mì chuối và món bánh muffin là món khoái khẩu của con. Như vậy chắc chắn con đã phải từng ăn qua hạt óc chó rồi”, bà mẹ trẻ cho biết.

Chính vì suy nghĩ như vậy mà chị Sophie đã chuẩn bị món mì ý với sốt bơ và óc chó cho con trai.

Mọi việc sau đó xảy ra vô cùng nhanh chóng. Sophie ngồi xuống cạnh Bobby để cùng ăn tối. Bobby đã hào hứng với món ăn mới đến mức làm rớt muỗng đầu tiên. Sophie đã lấy khăn lau cho con và nhắc con cẩn thận hơn khi ăn.

Bé trai 2 tuổi sùi bọt mép, suýt mất mạng vì dị ứng hạt óc chó - Ảnh 2

Hạt óc chó đã khiến Bobby bị dị ứng nghiêm trọng. (Ảnh: Instagram)

Ngay sau đó Sophie đã phát hiện trên tay Bobby xuất hiện một nốt đỏ giống như vết bỏng. Sophie rất ngạc nhiên vì chị đã thử độ nóng của thức ăn trước khi đưa cho con. Trong khi Sophie đang tự trách mình vì khiến con bị bỏng thì Bobby đã kịp ăn thêm muỗng thứ hai.

Mọi chuyện xảy ra sau đó giống như một bộ phim kinh dị đối với Sophie. Chỉ vài giây sau khi ăn, Bobby lập tức bị sùi bọt mép và miệng xuất hiện những nốt phát ban đỏ. Sophie đã vô cùng hoảng hốt đến mức chỉ biết gọi điện thoại cho mẹ ở Melbourne để xin giúp đỡ. Trong lúc đó các nốt phát ban đã lan rộng ra khắp người Bobby. Cậu bé bắt đầu ho và gãi liên tục. Sophie nhanh chóng nhắn tin cho chồng Jaryd, báo anh về nhà gấp.

“Con bắt đầu ho và gãi không ngừng. Tôi đã nhắn tin để báo chồng về gấp. May mắn là câu lạc bộ bóng đá ngay gần nhà nên Jaryd đã có mặt 3 phút sau đó. Khi anh về, tôi đang ở trong bếp hoảng loạn ôm Bobby đỏ ửng vì mẩn đỏ.

Chúng tôi đã từng đưa con đi bệnh viện cấp cứu nhưng chưa dùng xe cấp cứu bao giờ. Đây là một tình huống chưa từng xảy ra. Trong cơn rối trí, chúng tôi đã quyết định tự đi xe đến bệnh viện vì nghĩ sẽ nhanh hơn xe cấp cứu”.

Sau này nghĩ lại, Sophie đã rất hối hận vì quyết định này vì chỉ chậm chễ một chút là con trai chị có thể ra đi mãi mãi.

Đường xá khá đông đúc khiến vợ chồng Sophie không thể mang con trai đến bệnh viện kịp thời. Lúc đó Sophie đã nghĩ rằng mình đã hại con trai mất rồi. Khi đó, tình trạng của Bobby càng lúc càng nguy kịch. Cậu bé không thể thở được và bắt đầu nôn ói.

Bé trai 2 tuổi sùi bọt mép, suýt mất mạng vì dị ứng hạt óc chó - Ảnh 3

Sophie suýt mất con trai vì một quyết định sai lầm. (Ảnh: Instagram)

Sophie đã hét lên với Jaryd để anh mở cửa mang Bobby ra ngoài. Lúc này cậu bé ngừng nôn mửa và hoàn toàn im lặng. Sophie biết rõ rằng tình huống đang vô cùng nghiêm trọng. Vì quyết định sai lầm cho con ăn đồ dị ứng, chị đã khiến con trai nguy hiểm.

Sau đó Sophie đã nhìn thấy chiếc xe cảnh sát đối diện và chị đã cố gắng để cảnh sát thấy được tình cảnh khẩn cấp của mình. Thật may mắn là Bobby đã được đưa đến bệnh viện kịp thời nhưng đó vẫn là một trải nghiệm kinh khủng với gia đình Sophie. Kết quả xét nghiệm đã cho thấy cậu bé bị dị ứng với hạt óc chó và hạt pecan.

Bé trai 2 tuổi sùi bọt mép, suýt mất mạng vì dị ứng hạt óc chó - Ảnh 4

May mắn Bobby đã vượt qua cơn nguy kịch. (Ảnh: Instagram)

“Chúng tôi đã học được rằng dị ứng với các loại quả hạch có thể dẫn đến những kết quả tồi tệ. Toàn bộ chuyện tôi vừa kể chỉ diễn ra trong khoảng 15 đến 20 phút”.

Sau này, Sophie luôn phải mang theo bút dị ứng cho con trai để đề phòng nguy hiểm. Và bà mẹ trẻ sẽ luôn phải cẩn thận với mọi món ăn cho con trai vì những lần dị ứng sau sẽ nhanh và nguy hiểm hơn lần đầu tiên.

Thực phẩm "cấp cứu" bé mùa dịch bệnh

Những loại rau, củ hay thịt, cá có tác dụng tăng cường sức đề kháng rất tốt cho con.

TIN MỚI NHẤT