Bé gái 6 tuổi nước tiểu chuyển màu xanh vì ăn đồ trong tủ lạnh khiến cơ thể nhiễm khuẩn

Chăm sóc con 24/07/2019 13:39

Bé Tiêu Lâm 6 tuổi người Quảng Châu, Trung Quốc nhập viện trong tình trạng miệng nôn trôn tháo, nguy kịch tính mạng.

Tủ lạnh là một đồ dùng vô cùng quan trọng với mỗi gia đình nhưn nó cũng là nơi nảy sinh ra nhiều mần bệnh nguy hiểm. Đặc biệt là khi bạn để tủ lạnh không đủ nhiệt hoặc tủ lạnh mất điện đột ngột khiến cho vi khuẩn xâm nhập vào thức ăn.

Cô bé Tiểu Lâm 6 tuổi, người Quảng Châu, Trung Quốc tuần trước đó bị sốt cao không hạ, nôn ói, tiêu chảy, đau bụng kéo dài trong nhiều ngày, gia đình vội vàng đưa bé tới bệnh viện. Tại đây các bác sĩ đã làm xét nghiệm máu khẩn cấp và chụp cắt lớp vi tính. Bác sĩ phát hiện các tế bào bạch cầu và chỉ số viêm cấp tính tương đối cao, nước tiểu có màu xanh, bác sĩ nghi ngờ bị nhiễm vi khuẩn Salmonella. Khi tiến hành hỏi thăm về quá trình ăn uống của bé ở nhà các bác sĩ đã biết bé Tiểu Lâm ăn phải thức ăn nhiễm khuẩn từ trong tủ lạnh gây nên bệnh.

Bé gái 6 tuổi nước tiểu chuyển màu xanh vì ăn đồ trong tủ lạnh khiến cơ thể nhiễm khuẩn - Ảnh 1

Tiểu Lam nước tiểu chuyển màu xanh vì ăn đồ nhiễm khuẩn trong tủ lạnh

Bác sĩ Trần Chấn Nam người điều trị cho bé Tiểu Lâm cho biết: Trong tủ lạnh trong nhà bị hỏng nên không có điện. Đế giải quyết phần thực phẩm trong tủ lạnh, nên người lớn đã cho trẻ ăn thoải mái khiến cho vi khuẩn salmonella xâm nhập vào cơ thể trẻ. Trong khi đó, sức đề kháng của trẻ tương đối kém, khi ăn những loại thức ăn này rất dễ bị nhiễm khuẩn và gây khí chịu ở đường ruột. Trong trường hợp của cô bé Tiểu Lâm chỉ bị ruột bị viêm nhẹ và không có hiện tượng viêm ruột thừa. Hiện tại, bác sĩ đã tiêm thuốc kháng sinh qua tĩnh mạch, sau 3 đến 4 ngày điều trị đứa trẻ đã được xuất viện.

Bác sĩ Trần Chấn Nam cũng nói thêm: Nước tiểu của con người khi khỏe mạnh bình thường nước tiểu có màu vàng và rất trong. Chỉ cần nước tiểu vượt quá màu sắc và hình thức như vậy, đều có thể là lời cảnh báo từ cơ thể. Nước tiểu màu xanh lá cây có thể có nghĩa là thực phẩm có chứa thuốc nhuộm, đặc biệt là thuốc nhuộm thực phẩm có màu sắc rực rỡ, hoặc sử dụng các loại thuốc, chẳng hạn như một số loại thuốc dạ dày, thuốc chống lo âu hoặc nhiễm trùng đường tiết niệu do vi khuẩn. Phải mất 3 đến 5 ngày để nuôi cấy vi khuẩn mới biết kết quả. Do vậy, nếu thấy nước tiểu có màu xanh lá cây, việc đầu tiên nghi ngờ xem có phải bị nhiễm vi khuẩn salmonella hay không.

Bé gái 6 tuổi nước tiểu chuyển màu xanh vì ăn đồ trong tủ lạnh khiến cơ thể nhiễm khuẩn - Ảnh 2

Bác sĩ Cân Nam người điều trị cho bé

Phương pháp phòng bệnh salmonella

Nấu chín thức ăn: Với các loại thức ăn để trong tủ lạnh trước khi ăn, bạn cần nấu chín đồ ăn, hãy đảm bảo rằng bạn đã đun nóng đến nhiệt độ tiêu diệt vi khuẩn.

Vệ sinh tay: Trước khi ăn bất kỳ loại thức ăn nào bạn cũng hãy rửa tay thật sạch trong nước ấm, xà phòng trong 20 giây trước và sau khi xử lý thực phẩm. Bên cạnh đó, bạn nên rửa trái cây, rau dưới vòi nước chảy.

3 sai lầm khi cho con uống sữa 99% các bà mẹ mắc phải khiến sữa mất chất, hại cho sức khỏe của bé

Những quan niệm sai lầm khi cho con uống sữa dưới đây sẽ làm hại sức khỏe của bé, mẹ hãy bỏ ngay đi trước khi quá muộn.

TIN MỚI NHẤT