Bé gái 2 tuổi cận 9 độ vì thói quen sai lầm của cha mẹ khiến con gánh chịu hậu quả nặng nề

Chăm sóc con 12/06/2019 12:00

Một em bé 2 tuổi tên Tiểu Mạn người Trung Quốc được cha mẹ đứa đi khám mắt và thật bất ngờ bé cận 9 độ.

Gần đây tại bệnh viện Sức khỏe bà mẹ và trẻ em Dương Châu, tỉnh Tô Giang, Trung Quốc đã tiếp nhận trường hợp một bé gái mới 2 tuổi rưỡi bị cận 900 độ Trung Quốc (tương đương với 9 độ ở Việt Nam). Với chỉ số cận thị mà đến người lớn cũng phải giật mình, bởi đây là một mức độ cận khá nghiêm trọngảnh hưởng tới tầm nhìn của bé.

Theo lời kể của người nhà, thì em bé Tiểu Mạn rất thích chơi điện thoại thông minh, và bé thường ăn vạ hay biếng ăn bố mẹ cô bé chỉ cần đưa chiếc điện thoại cho mượn. Sự dễ dãi của cha mẹ đã làm hại đôi mắt của bé, khiến cho em sức khỏe của bé ảnh hưởng nghiêm trọng.

Bác sĩ Lưu - Trưởng khoa mắt tại bệnh viện Sức khỏe bà mẹ và trẻ em Dương Châu chia sẻ: Nguyên nhân khiến em bé Tiểu Mạn bị cận nặng như vậy là do bé tiếp xúc với màn hình điện thoại từ rất sớm, khoảng hơn 1 tuổi và thời gian kéo dài tới hơn 1 năm, khiến bé gánh chịu hậu quả nặng nề.

Bé gái 2 tuổi cận 9 độ vì thói quen sai lầm của cha mẹ khiến con gánh chịu hậu quả nặng nề - Ảnh 1

Bé 2 tuổi cận 9 độ vì xem điện thoại

Thông qua, trường hợp của cô bé Tiểu Mạn, bác sĩ Lưu đưa ra khuyến cáo cho các bậc cha mẹ đang nuôi con nhỏ dưới 3 tuổi là không nên để bé dưới 3 tuổi sử dụng điện thoại. Đặc biệt với các bé từ 3-6 tuổi chỉ cho phép tiếp xúc với điện thoại, ti vi hay bất kì thiết bị điện tử nào tối đa 30 phút mỗi ngày là phù hợp.

Chuyên gia cảnh báo nguy hiểm khi cho trẻ sử dụng điện thoại

Nguy cơ mắc bệnh tim mạch sớm: Những em bé thường xuyên sử dụng điện thoại thông minh dễ mắc bệnh tim mạch hơn những em bé không sử dụng điện thoại. Ngoài ra, việc các em sử dụng điện thoại nhiều mắc bệnh sẽ bị hẹp mạch máu võng mạc, một dấu hiệu cảnh báo sớm về nguy cơ mắc bệnh tim mạch ở trẻ em và huyết áp cao.

Bé gái 2 tuổi cận 9 độ vì thói quen sai lầm của cha mẹ khiến con gánh chịu hậu quả nặng nề - Ảnh 2

Trẻ xem nhiều điện thoại dễ béo phì mắc tim mạch

Giảm khả năng tập trung: Việc cha mẹ thường xuyên cho con của mình sử dụng diện thoại, máy tính bảng khiến cho bé giảm sự tập trung khi cần thiết. Đặc biệt là trong những lúc học bài.

Tăng nguy cơ béo phì: Khi trẻ thường xuyên xem điện thoại ti vi sẽ khiến trẻ tăng nguy cơ béo phì, bởi trẻ không tham gia các trò chơi vận động với các bạn của mình nên năng lượng tiêu hao cũng ít bị đốt cháy.

Bé trai 4 tuổi tử vong sau khi ăn trứng: Món ăn ngon - bổ - rẻ nhưng ăn sai cách lại cực hại

Một cậu bé 4 tuổi, tên Shu Shu người Trung Quốc đã tử vong sau khi ăn món trứng của bà.

TIN MỚI NHẤT