Bé trai 4 tuổi tử vong sau khi ăn trứng: Món ăn ngon - bổ - rẻ nhưng ăn sai cách lại cực hại

Chăm sóc con 12/06/2019 05:30

Một cậu bé 4 tuổi, tên Shu Shu người Trung Quốc đã tử vong sau khi ăn món trứng của bà.

Theo chia sẻ của gia đình nạn nhân thì ngươi bà đã mang một giỏ trứng từ quê lên để tặng cho cháu trai của mình. Đây là loại trứng gà sạch do tự tay bà nuôi nên bà vô cùng yên tâm cho cháu của mình ăn. Sau khi không ăn hết số trứng bà nội đã cho vào tủ lạnh để dành cho ngày hôm sau dùng lại.

Suốt những ngày tiếp theo ngày nào cậu bé Shu Shu cũng được bổ sung trứng, nhưng một này cậu bé bỗng có biểu hiện mệt mỏi trong người, nôn mửa và ngất xỉu khiến cho bà vô cùng hốt hoảng và phải gọi xe cấp cứu đưa cậu bé vào bệnh viện.

Tuy nhiên, tình trạng của cậu bé Shu Shu đã quá nguy kịch nên em bé đã qua đời khiến cả gia đình vô cùng ân hận. Các bác sĩ đã tiến hành làm các xét nghiệm và nhận định số trứng mà em bé đã ăn những ngày qua khả năng là thủ phạm. Vì trứng nếu chưa được nấu chín kĩ mà lại bảo quản không đúng cách dễ sản sinh ra một loại vi khuẩn lớn Salmonella khiến em bé qua đời.

Bé trai 4 tuổi tử vong sau khi ăn trứng: Món ăn ngon - bổ - rẻ nhưng ăn sai cách lại cực hại - Ảnh 1

Trẻ 4 tuổi tử vong sau khi ăn trứng

Chuyên gia cảnh báo về cách ăn trứng sai lầm

Trứng gà chưa nấu chín: Trong trứng gà có nhiều dinh dưỡng khó phân giải nếu không nấu chín có thể gây khó tiêu. Đặc biệt trứng gà chưa nấu chín dễ bị vi khuẩn xâm nhập làm cho trẻ bị nhiễm độc tiêu chảy.

Trứng gà luộc chín quá: Khi trứng gà luộc quá chín cũng tạo ra những dưỡng chất gây khó hấp thụ và khiến cho sự ngon miệng trong món trứng giảm đi khá nhiều.

Ăn trứng gà và đậu tương: Một số kết hợp thực phẩm sai lầm khiến cho các chất dinh dưỡng trong trứng bị giảm đi và ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn.

Bé trai 4 tuổi tử vong sau khi ăn trứng: Món ăn ngon - bổ - rẻ nhưng ăn sai cách lại cực hại - Ảnh 2

Trứng gà dễ nhiễm khuẩn Salmonella gây hại cho sức khỏe của trẻ

Trứng gà và mì chính: Không nên kết hợp trứng với mì chinh bởi chất natri của mì chính là cho thực trứng gây khó tiêu với con người. Và làm giảm vị ngon của món ăn.

5 thực phẩm đại kỵ với trẻ dưới 1 tuổi: Dành 1 phút đọc để không hại con vì thiếu hiểu biết

Những thực phẩm dưới đây gây hại cho hệ tiêu hóa của trẻ dưới 1 tuổi, mẹ hãy ghi nhớ để không mắc phải sai lầm đáng tiếc.

TIN MỚI NHẤT