Bất ngờ thông tin bé 2 tuổi đã mắc bệnh ung thư buồng trứng

Chăm sóc con 14/02/2020 06:00

Dù chỉ mới 2 tuổi nhưng bé Kenni ở bang Georgia (Mỹ) đã bị chuẩn đoán mắc ung thư buồng trứng.

Bé 2 tuổi đã mắc bệnh ung thư buồng trứng

Theo Dân Việt, vào giữa tháng 2, Meagan và Michael Xydias đã mang đứa con út của họ, McKenna Kenni đến gặp bác sĩ sau nhiều tuần bị sốt, khó chịu, kén ăn và đầy bụng. Tuy nhiên, bác sĩ không phát hiện ra điều gì bất thường và các triệu chứng của cô bé được đánh giá là không quá nghiêm trọng. Tuy hiên, bà Xydias vẫn chưa yên tâm và đưa con đến kiểm tra lại ở một bệnh viện khác.

Tại đây, ông bà Xydias đã nhận được tin sét đánh. Đứa con gái 2 tuổi của họ bị chẩn đoán mắc ung thư buồng trứng. Khối u của bé là ung thư buồng trứng túi noãn hoàng. Ung thư đang phát triển đến giai đoạn 3, theo Daily Mail.

Thông thường khối u này chỉ hình thành trong cơ quan sinh sản, nhưng một số trường hợp nó xuất hiện ở khu vực khác như cổ, ngực, bụng, xưng sống, xương chậu...

"Khi ở thời điểm tồi tệ nhất, cả gia đình nghĩ Kenni sẽ phẫu thuật để cắt bỏ ruột, không ai nghĩ rằng con bé mới 2 tuổi mà đã mắc bệnh ung thư", mẹ Xydias nức nở khóc.

Hiện tại, bé Kenni phải tiếp tục 4 đợt hóa trị để tiêu diệt hoàn toàn tế bào ung thư.

Bất ngờ thông tin bé 2 tuổi đã mắc bệnh ung thư buồng trứng - Ảnh 1

Cô bé Kenni phải trải cắt bỏ khối u cùng buồng trứng bên phải, thêm 5 inch (khoảng 12.7cm) ruột non và với 4 đợt hóa trị. (Ảnh: Dân Việt)

Bà Xydias lo lắng điều trị ung thư buồng trứng sẽ ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của con gái sau này. Tuy nhiên, các bác sĩ cho biết hóa trị với liều lượng thấp có thể giúp giảm nguy cơ ảnh hưởng đến buồng trứng còn lại.

Khi Kenni đến tuổi dậy thì, bé sẽ được đưa đến bác sĩ để đánh giá toàn diện khả năng sinh sản và những tổn thương do điều trị ung thư gây ra, theo Daily Mail.

Mẹ của Kenni đã chia sẻ câu chuyện của Kenni lên trên mạng xã hội với mong muốn nhắn nhủ với các bậc làm cha làm mẹ rằng đừng bao giờ bỏ qua bất kỳ dấu hiệu nào bất thường của con cái. Bên cạnh đó, bà cũng kết nối với những người khác khi họ cũng đang trải qua những tình huống tương tự. Rất nhiều người đã cầu nguyện mong cô bé Kenni sớm khỏe mạnh trở lại.

6 thực phẩm tăng miễn dịch cho trẻ trong mùa dịch Covid-19

Tăng cường sức đề kháng, hệ miễn dịch cho trẻ là biện pháp mang lại hiệu quả cao giúp con phòng chống dịch virus Corona tốt hơn.

TIN MỚI NHẤT