6 cách bảo vệ và tăng cường miễn dịch cho trẻ chống dịch Covid -19

Chăm sóc con 04/12/2020 07:00

Trẻ nhỏ là đối tượng có nhiều nguy cơ bị virus tấn công do hệ miễn dịch yếu. Chính vì vậy, khi dịch Covid -19 chưa chấm dứt bố mẹ cần bảo vệ và chăm sóc trẻ một cách an toàn nhất.

Rèn thói quen rửa tay diệt khuẩn thường xuyên cho trẻ

6 cách bảo vệ và tăng cường miễn dịch cho trẻ chống dịch Covid -19 - Ảnh 1
Ảnh minh họa

Theo khuyến cáo của Sở Y tế Hà Nội, bàn tay là nơi trực tiếp và thường xuyên tiếp xúc nhiều với dịch tiết cơ thể và môi trường chứa mầm bệnh. Chỉ cần chạm vào một người, hoặc bề mặt một vật nào đó, tay đã có nguy cơ tích tụ vi trùng. Bởi vậy, cha mẹ nên rèn cho con thói quen rửa tay thường xuyên, ngăn chặn lây lan dịch bệnh.

Cho con ăn chín uống sôi

6 cách bảo vệ và tăng cường miễn dịch cho trẻ chống dịch Covid -19 - Ảnh 2
Ảnh minh họa

Ngay cả không phải trong mùa dịch, cha mẹ cũng cần tuân thủ nguyên tắc vệ sinh an toàn thực phẩm, ăn chín uống sôi nhằm ngăn ngừa lây các bệnh truyền nhiễm. Ăn chín, uống sôi cũng là cách tăng sức đề kháng cho cơ thể. Hạn chế ăn ngoài hàng quán, ăn đồ vẫn còn tái sống.

Hạn chế đưa trẻ đến nơi đông người

6 cách bảo vệ và tăng cường miễn dịch cho trẻ chống dịch Covid -19 - Ảnh 3
Ảnh minh họa

Hạn chế cho trẻ tiếp xúc với người khác, đặc biệt là những người đang mắc các triệu chứng bệnh như sốt, ho hay hắt hơi. Giữ khoảng cách tối thiểu an toàn là 2m và đeo khẩu trang cho trẻ khi phải đứng gần người lạ.

Ngoài ra, gia đình cần hướng dẫn trẻ che miệng khi ho hoặc hắt hơi nhằm tránh phát tán dịch tiết ra nơi công cộng, đồng thời dặn bé không được khạc nhổ bừa bãi.

Báo ngay cho cơ quan y tế nếu trẻ có biểu hiện lạ

Nếu trẻ có bất kỳ dấu hiệu nào đã nhiễm bệnh, đừng ngần ngại báo ngay cho các cơ quan y tế để tìm kiếm sự giúp đỡ. Đồng thời, không quên báo lại lịch trình di chuyển của trẻ trong thời gian gần đây để có biện pháp hỗ trợ đúng.

Bổ sung Vitamin và thức ăn giàu dinh dưỡng cho trẻ

6 cách bảo vệ và tăng cường miễn dịch cho trẻ chống dịch Covid -19 - Ảnh 4
Ảnh minh họa

Chế độ ăn uống cân bằng, giàu axit amin thiết yếu để tăng cường hệ miễn dịch giúp cơ thể trẻ chống lại virus và các cuộc tấn công của vi khuẩn:

Bao gồm arbohydrate (tinh bột), protein, axit amin, chất béo, vitamin và khoáng chất, cũng như uống đủ nước là rất cần thiết để tăng cường hệ miễn dịch.

Rau xanh, các sản phẩm từ sữa, kiwi, trái cây (đặc biệt các loại quả có múi như chanh và cam)… nhiều màu sắc khác nhau rất quan trọng đối với cơ thể để bổ sung và tăng cường khả năng miễn dịch

Hạnh nhân và hạt điều, có nhiều vitamin như B6, C, E và chất chống oxy hóa, có thể tăng cường hệ thống miễn dịch để chống lại nhiễm trùng và mầm bệnh.

Gia cầm và động vật có vỏ nấu chín là những chất tăng cường miễn dịch quan trọng, cung cấp protein và kẽm, tránh tiêu thụ thực phẩm nửa chín hoặc sống trong khoảng thời gian này.

Bổ sung vitamin D để bé phát triển xương tốt ,tim mạch và hệ thống miễn dịch tốt và các loài sò ốc có nhiều kẽm bao gồm cua, nghêu, tôm hùm và trai.

Thúc đẩy trẻ vận động

6 cách bảo vệ và tăng cường miễn dịch cho trẻ chống dịch Covid -19 - Ảnh 5
Ảnh minh họa

Cho trẻ vận động, hít thở không khí ngoài trời, tránh thụ động, ngồi mãi trong nhà, sẽ giúp hệ thống miễn dịch của trẻ ngày càng mạnh mẽ.

Trẻ có 2 đặc điểm ở chân tương lai cao lớn vượt trội, có 4 đặc điểm khác lại rất đáng lo

Đôi chân có thể nói lên nhiều điều về sức khỏe của trẻ. Có những đặc điểm ở chân chứng tỏ trẻ sẽ lớn lên cao lớn, khỏe mạnh. Tuy nhiên cũng có những đặc điểm cực kỳ nguy hiểm.

TIN MỚI NHẤT