5 thực phẩm giúp tăng cường hệ miễn dịch của trẻ: Bé khỏe mạnh lớn nhanh mỗi ngày không lo bệnh tật

Chăm sóc con 06/06/2019 05:30

5 loại thực phẩm có tên dưới đây giúp tăng cường sức đề kháng khiến bé phòng ngừa những bệnh cảm cúm, hô hấp.

Cam quýt

Những loại cam, quýt thường chứa nhiều vitamin c tốt cho sức đề kháng của trẻ. Bạn có thể tăng cường sức đề kháng cho con của mình bằng cách cho bé uống nước ép cam, quýt cho trẻ mỗi ngày để bé khỏe mạnh hơn. Cam quýt cũng giúp cho bé ăn uống tốt ngon miệng hơn.

Thịt nạc

Thịt nạc có nhiều protein tạo ra nguồn năng lượng vô cùng dồi dào cho bé. Ngoài ra, trong thịt con chứa nhiều chất kẽm giúp cho bé tăng cường sức đề kháng trong lúc giao mùa. Thịt nạc cũng là món dễ ăn mẹ có thể bổ sung thịt nạc vào bữa ăn hàng ngày cho bé.

5 thực phẩm giúp tăng cường hệ miễn dịch của trẻ: Bé khỏe mạnh lớn nhanh mỗi ngày không lo bệnh tật - Ảnh 1

Hải sản thịt nạc tốt cho sức kháng thể của trẻ

Sữa chua

Sữa chua chứa nhiều lợi khuẩn tốt cho hệ tiêu hóa của bé. Những loại thực phẩm này sẽ giúp cho bé chống lại quá trình bệnh tật khi rao mùa. Khi trẻ ăn nhiều sữa chua sẽ giúp cho bé tránh được bệnh cảm lạnh, nhiễm trung tai mũi họng tốt cho sức khỏe của bé.

Rau xanh đậm màu

Rau dền cơm, bông cải xanh, rau cải hay rau bina,… là những loại rau có màu xanh đậm nên rất giàu protein, carotene, vitamin C cũng như giàu khoáng chất như: canxi, phốt pho và sắt. Mẹ thường xuyên cho bé ăn các loại rau này sẽ giúp bé tăng sức đề kháng, giúp hệ miễn dịch của bé làm việc hiệu quả hơn trong việc phòng tránh những bệnh truyền nhiễm.

5 thực phẩm giúp tăng cường hệ miễn dịch của trẻ: Bé khỏe mạnh lớn nhanh mỗi ngày không lo bệnh tật - Ảnh 2

Óc cho tốt cho sức khỏe của trẻ

Các loại hải sản

Các loại hải sản tự nhiên tốt cho sức khỏe của bé. Nhiều nhà khoa học đã chứng minh rằng việc cho bé ăn hải sản thường xuyên sẽ giúp tăng cường sức đề kháng cho trẻ.

Trong hải sản chứa nhiều omega -3, kẽm, caxi tốt cho sức đề kháng của bé giúp bé tránh được những bệnh tật khi giao mùa. Tuy nhiên với những trẻ nhỏ dưới 1 tuổi mẹ không nên cho bé ăn nhiều hải sản và nên thăm dò xem bé có bị dị ứng với hải sản hay không rồi mới cho ăn.

Quả óc chó

Quả óc chó là một loại quả chứa nhiều chất béo, omega 3 giúp tăng cường hệ miễn dịch cho bé yêu của bạn. Thường xuyên ăn quả óc chó giúp bé có thể tăng đề kháng chống lại những bệnh tật khi giao mùa như cảm cúm viêm nhiễm hô hấp. Do đó bạn nên bổ sung quả óc chó vào thực đơn của trẻ.

Buổi tối mẹ cho bé đi ngủ vào giờ này: Trẻ sẽ ngày càng thông minh, lớn nhanh chân dài hơn bạn cùng lứa

Các chuyên gia khuyên rằng trẻ nên ngủ vào lúc 9 giờ tối là tốt nhất. Tại sao lại vậy?

TIN MỚI NHẤT