5 thực phẩm giúp cho trẻ nhuận tràng tiêu hóa tốt: Mẹ thương con đừng vội vàng bỏ qua

Chăm sóc con 28/07/2019 05:00

Những thực phẩm dưới đây giúp bé ăn ngon miệng tăng cường chất xơ trị táo bón cho trẻ nhỏ cực kỳ hiệu.

Súp lơ xanh

Rau lá xanh xơ tuyệt vời cho trẻ nhỏ trị bệnh tiêu hóa. Trong thành mỗi 200g súp lơ cung cấp tới 2,6g chất xơ, hỗ trợ tốt cho đường tiêu hóa, giảm tình trạng táo bón cho trẻ.

Ngoài ra, rau súp lơ xanh còn giúp làm giảm dị ứng, cải thiện tình trạng thiếu vitamin D và tăng cường mật độ xương tốt cho trẻ phát triển chiều cao thực phẩm này đúng là nguồn thực phẩm tuyệt vời dành cho con của bạn.

Rau má

Trong thành phần của rau má có chất làm mát cơ thể, sát khuẩn tiêu viêm tốt nên thường được dùng khá tốt cho trẻ trong ngày hè nóng nực. Người ta thường chế rau má làm sinh tố, làm rau trong các món ăn hàng ngày hoặc có thể sắc rau má khô thành nước uống. Vì vậy cha mẹ chú ý có thể kết hợp thêm loại rau này vào thực đơn cho con để giảm nhanh chóng tình trạng táo bón.

5 thực phẩm giúp cho trẻ nhuận tràng tiêu hóa tốt: Mẹ thương con đừng vội vàng bỏ qua - Ảnh 1

Khoai lang tốt cho hệ tiêu hóa

Rau dền

Theo y học cổ truyền, rau dền đỏ có vị ngọt, tính mát, tác dụng thanh nhiệt giải độc, lương huyết, lợi tiểu. Trong rau dền chứa nhiều protid, glucid, vitamin và chất khoáng.

Đặc biệt, trong thành phần dinh dưỡng rau dền lượng sắt trong rau dền nhiều hơn rau bó xôi, canxi cao gấp 3 lần nhiều loại rau khác. Ngoài ra, hàm lượng chất xơ trong rau dền cũng góp phần hỗ trợ tốt cho tình trạng táo bón sẽ tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ

Rau khoai lang

Trong thành phần dinh dưỡng của khoai lang là một loại rau được dùng phổ biến trong thực đơn hàng ngày bởi hàm lượng dinh dưỡng cao giúp trẻ nhuận tràng rõ rệt. Khi mẹ cho trẻ, đây cũng là loai rau mà theo kinh nghiệm dân gian có tác dụng đẩy lùi táo bón rất hiệu quả.

5 thực phẩm giúp cho trẻ nhuận tràng tiêu hóa tốt: Mẹ thương con đừng vội vàng bỏ qua - Ảnh 2

Rau má tốt cho hệ tiêu hóa cực tốt

Đu đủ

Trong thành phần của quả đu đủ nằm trong nhóm thực phẩm có tác dụng nhuận tràng rất hữu hiệu. Theo nghiên cứu thì loại trái cây này chứa nhiều enzym tiêu hóa tự nhiên tốt cho trẻ khỏe, có tác dụng hỗ trợ quá trình tiêu hóa thức ăn và đào thải chất cặn bã ra khỏi cơ thể.

Khi cho mẹ cho ăn đu đủ còn khắc phục được các vấn đề khác như đầy hơi, ợ nóng và khó tiêu. Một ly sinh tố đu đủ chính là nguồn thực phẩm vừa giàu dinh dưỡng, vừa ngăn chặn táo bón hiệu quả cho trẻ.

9 loại thực phẩm dễ tổn thương não của trẻ, nhiều cha mẹ vẫn đang cho con ăn hàng ngày

Sự phát triển trí não của trẻ nhỏ không thể tách rời với chế độ ăn uống hàng ngày. Chế độ ăn uống chất lượng cao không chỉ ảnh hưởng đáng kể đến sự phát triển thể chất mà còn đóng vai trò rất quan trọng trong sự phát triển trí tuệ của trẻ.

TIN MỚI NHẤT