5 thực phẩm cực độc mẹ đừng dại cho bé dùng làm bữa sáng, nhất là loại thứ 2

Chăm sóc con 23/07/2019 13:00

5 thực phẩm cực độc mẹ dừng dại cho bé dùng làm bữa sáng, nhất là loại thứ 2

Đồ ăn vặt

Buổi sáng do thời gian gấp rút nên nhiều bà mẹ thường cho trẻ của mình ăn những đồ ăn vặt có sẵn như bim bim, bánh quy, bánh ngọt…Nhưng đây chỉ là đồ ăn phản khoa học, bởi khi cho trẻ ăn những thực phẩm này bé sẽ không nạp đủ dưỡng chất khiến cho trẻ bị đói nhanh và khó lòng tập trung vào việc học hoặc hoạt động thể chất ở trường,

Mì ăn liền

Mì ăn liền là món ăn được nhiều trẻ yêu thích, mì ăn liền chế biến nhanh chóng và dễ dàng. Nhưng nếu bạn có trẻ ăn mì ăn liền quá nhiều vào buổi sáng thì hàm lượng chất béo khá cao và khi đi vào cơ thể có nguy cơ tồn đọng lại. Ăn nhiều mì ăn liền là một trong những nguyên nhân khiến bé bị táo bón do mì ăn liền không cung cấp vitamin và chất xơ.

Bên cạnh đó, trong những gói mì ăn liền có chá nhiều phụ gia thực phẩm, và đồ cay nóng sẽ khiến bé bị nóng trong nhiệt miệng, và chịu nhiều ảnh hưởng về sức khỏe.

5 thực phẩm cực độc mẹ đừng dại cho bé dùng làm bữa sáng, nhất là loại thứ 2 - Ảnh 1

Mì tôm không tốt cho trẻ

Thực phẩm chiên rán

Cũng giống như mì ăn liền đồ chiên rán là thực phẩm mà các chuyên gia khuyến cáo không nên cho trẻ ăn nhiều vào buổi sáng. Đồ chiên rán sau khi chiên lên chất dinh dưỡng trong thực phẩm bị phá hủy khá nhiều, hơn nữa còn sản sinh ra các chất gây ung thư cho con trẻ. Ngoài ra, thực phẩm có nhiệt độ cao sẽ khiến trẻ bị táo bón khó tiêu gây ảnh hưởng tới sức khỏe của trẻ.

Thực phẩm lạnh

Buổi sáng nếu bạn cho trẻ ăn những thực phẩm đông lạnh hoặc để trong tủ lạnh sẽ làm cho các cơ bắp, dây thần kinh và mạch máu của cơ thể đang trong trạng thái co lại. Khi trẻ ăn thực phẩm lạnh sẽ khiến lưu lượng máu trong cơ thể khó lưu thông ảnh hưởng tới trí nhớ của bé.

Vì thế, mẹ nên cho con thưởng thức một tô cháo, mỳ, phở nóng, sữa nóng, bánh mỳ nóng,... buổi sáng, thay vì những món ăn được ướp lạnh hay có đá.

5 thực phẩm cực độc mẹ đừng dại cho bé dùng làm bữa sáng, nhất là loại thứ 2 - Ảnh 2

Xúc xích không tốt cho trẻ

Xúc xích, thịt hộp

Trong thành phần của thịt hộp xúc xích có chứa hàm lượng muối nitrat khá lớn. Khi cho bé ăn thường xuyên nhất là vào buổi sáng khi dạ dày còn trống rỗng sẽ khiến tăng nguy cơ bị ung thư cho bé. Mẹ hãy thay thế lượng protein cần nạp cho bé buổi sáng bằng những thực phẩm lành mạnh hơn như trứng, sữa và phô mai.

5 thực phẩm tốt cho hệ miễn dịch của trẻ: Mẹ thương con đừng quên bổ sung vào bữa ăn hàng ngày

5 thực phẩm tốt cho hệ miễn dịch của trẻ: Mẹ thương con đừng quên bổ sung vào bữa ăn hàng ngày

TIN MỚI NHẤT