5 dấu hiệu ở trẻ sơ sinh báo hiệu lớn lên sẽ trở thành THIÊN TÀI, đặc biệt là số 2

Chăm sóc con 10/04/2019 05:53

Trẻ sơ sinh có 5 đặc điểm dưới đây sẽ có chỉ số IQ khá cao, khi lớn lên bé sẽ vô cùng thông minh, tài giỏi.

Phản ứng nhanh

Mẹ hãy thử quan sát phản ứng của con khi nghe thấy tiếng mẹ hoặc nghe một âm thanh bất thường gì đó xem, nếu như con lập tức liếc mắt nhìn hoặc có phản ứng nhanh nhạy nghĩa là bé có óc quan sát rất tốt. Ngay từ nhỏ mẹ có thể luyện tập phản xạ cho bé bằng cách trò chuyện, chơi đùa…

Thuận tay trái

Chẳng bố mẹ nào mong muốn con mình sẽ thuận tay trái cả vì đó là điều rất… khác bình thường. Nhưng mẹ đừng quá lo lắng bởi các nghiên cứu khẳng định những người người thuận tay trái thường có tài năng thiên bẩm.

Em bé thuận tay trái có khả năng “tư duy phân kỳ”, tức già chứa đựng cảm hứng sáng tạo vô cùng dồi dào, con có trí tưởng tượng vô cùng phong phú nên khả năng thành công trong lĩnh vực nghệ thuật là khá cao.

Thích chơi cả ngày

5 dấu hiệu ở trẻ sơ sinh báo hiệu lớn lên sẽ trở thành THIÊN TÀI, đặc biệt là số 2 - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Thích vận động là bản năng của mọi đứa trẻ trên thế giới. Vậy nên càng thông minh, tò mò càng lớn khiến cho trẻ hoạt động nhiều hơn trong ngày. Do đó, trẻ sẽ đói và thèm ăn cả ngày.

Trẻ sẽ chẳng bao giờ cho bạn có thời gian nghỉ ngơi nếu trẻ còn thức. Chơi nhiếu sẽ khiến trí não của trẻ phát triển tốt hơn so với những đứa trẻ ngoan, chỉ thích ngủ và nằm cả ngày. Dấu hiệu này chứng tỏ con bạn là một đứa trẻ khỏe mạnh và thông minh.

Rất ít ngủ

5 dấu hiệu ở trẻ sơ sinh báo hiệu lớn lên sẽ trở thành THIÊN TÀI, đặc biệt là số 2 - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Trẻ sơ sinh thường ngủ từ 14 đến 18 giờ mỗi ngày, trẻ chỉ thức dậy khi đói, đi vệ sinh và khó chịu. Tuy nhiên, quy luật này lại không áp dụng với những đứa trẻ có chỉ số IQ cao. Trẻ sẽ chỉ ngủ ít hơn con số trung bình ấy.

Nhiều bà mẹ than thở mệt mỏi vì phải trông một đứa con thức cả ngày hãy vui vì đó chính là dấu hiệu của một đứa trẻ có trí tuệ tốt và rất dễ thành công trong tương lai.

Trí nhớ cực tốt

5 dấu hiệu ở trẻ sơ sinh báo hiệu lớn lên sẽ trở thành THIÊN TÀI, đặc biệt là số 2 - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Thêm một dấu hiệu tốt ở trẻ cần được phát huy nữa là trí nhớ cực tốt. Con bạn có thể nhớ mặt, tên, mối quan hệ với gia đình....vv chỉ qua một vài lần nghe, gặp một người nào đó hay một con vật, đồ vật mà trẻ nhìn thấy hay tiếp xúc. Đó là một trong những biểu hiện đầy đủ nhất của trí tuệ ở trẻ. Nhiều nhà khoa học nổi tiếng trên thế giới cũng đã từng sở hữu đặc điểm bẩm sinh vượt trội này.

Cách xử trí khi bé sơ sinh bị tắc tuyến lệ và những điều mẹ cần biết để tránh nhiễm trùng cho con

Tắc tuyến lệ ở trẻ sơ sinh là hiện tượng không phải hiếm, mẹ cần biết nguyên nhân và cách xử trí để không làm mắt con bị nhiễm trùng và mau chóng bình thường trở lại.

TIN MỚI NHẤT