3 kiểu nuôi con dễ làm thương tổn dạ dày trẻ, kiểu thứ ba là làm hại trẻ nhất

Chăm sóc con 30/04/2020 05:00

Một số sai lầm của cha mẹ có thể vô tình khiến con trở thành đứa trẻ biếng ăn, hay ốm, trong khi cha mẹ vẫn nghĩ tốt cho con.

Cha mẹ là những người gần gũi nhất với trẻ em, đặc biệt là giai đoạn trước khi trẻ đến trường. Cách cha mẹ chăm sóc trẻ sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển và sức khỏe của trẻ. Cha mẹ có hiểu biết sẽ nuôi dưỡng con cái khỏe mạnh, phát triển tốt. Nhưng nếu cha mẹ phạm sai lầm, trẻ sẽ trở thành "ma ốm".

Dưới đây là những kiểu cha mẹ nuôi con biếng ăn và hay ốm bệnh:

Luôn thúc giục con ăn nhiều hơn

Kiểu cha mẹ này là phổ biến nhất. Hầu hết các bậc cha mẹ luôn muốn nhìn thấy con cái họ "ăn nhiều một chút" và cảm thấy rằng trẻ có thể lớn nhanh nếu chúng ăn nhiều hơn.

3 kiểu nuôi con dễ làm thương tổn dạ dày trẻ, kiểu thứ ba là làm hại trẻ nhất - Ảnh 1

Nhưng trên thực tế, lá lách và dạ dày của trẻ rất mỏng manh cũng như khả năng hoạt động còn hạn chế. Ăn quá nhiều chỉ mang lại gánh nặng lớn cho lá lách và dạ dày. Thức ăn quá nhiều không được tiêu hóa, hấp thụ hết, dễ dẫn đến trẻ sợ ăn, biếng ăn, bỏ ăn, từ đó ảnh hưởng tới sự phát triển bình thường của trẻ, còn dễ làm tổn thương thể chất của trẻ. Thông thường, cho con ăn bảy phần no là thích hợp nhất.

Cha mẹ cho con uống nhiều thuốc bổ

Các bậc cha mẹ ngày nay đặc biệt chú ý đến chiều cao của trẻ, vì vậy nhiều trẻ em được cha mẹ bổ sung các chất dinh dưỡng khác nhau. Tuy nhiên, cha mẹ cần nhớ rằng, dạ dày của trẻ tiêu hóa kém. Một số đại bổ đồ ăn sẽ chỉ làm hỏng lá lách và dạ dày của trẻ. Hơn nữa trẻ phát triển cần đủ dinh dưỡng là được, đồ ăn quá bổ ngược lại còn ảnh hưởng không tốt đến sự phát triển tự nhiên của trẻ.

Trẻ thích ăn gì liền mua thứ đó

Đây chính là kiểu cha mẹ làm hại con mình nhất. Hiện tại, mức sống được cải thiện, nhiều bậc cha mẹ đặc biệt chiều chuộng con cái mình. Nhưng nếu bạn quá nuông chiều con, điều đó hoàn toàn bất lợi với sự phát triển của trẻ.

3 kiểu nuôi con dễ làm thương tổn dạ dày trẻ, kiểu thứ ba là làm hại trẻ nhất - Ảnh 2

Trẻ muốn ăn gì liền mua cái đó, cần cái gì liền cho cái đó. Không nghi ngờ gĩ nữa, điều đó sẽ làm tổn thương hệ tiêu hóa của trẻ. Món ăn yêu thích của trẻ đa số là những thực phẩm đã chẳng bổ dưỡng mà còn có hại. Mặt khác, quá chiều chuộng con sẽ gây hại cho tính cách của trẻ, khiến trẻ trở nên tùy hứng, không tốt với sự trưởng thành sau này.

Lời khuyên: Dạ dày là gốc rễ cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ, nó đòi hỏi các bậc cha mẹ thường xuyên chú ý đến. Dạ dày, hệ tiêu hóa của con hoạt động tốt, trẻ sẽ thèm ăn, ăn ngon miệng hơn, từ đó phát triển tốt hơn. Dạ dày khỏe mạnh sẽ giúp cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết để trẻ mau lớn, ít ốm đau.

Khoa học chứng minh: Cha mẹ của những đứa trẻ thành công thường có 5 điểm chung

Muốn nuôi dạy con thành công đòi hỏi có sự nỗ lực của cha mẹ, tính kỷ luật và sự nhẫn nại. Dưới đây là những điều cha mẹ của những đứa trẻ thành công thường làm.

TIN MỚI NHẤT