3 nguyên tắc cha mẹ cần đảm bảo khi cho trẻ đi học trở lại

Bài học làm mẹ 29/04/2020 05:00

Khi học sinh trở lại học tập sau đợt nghỉ dịch, cha mẹ có thể chủ động đảm bảo 3 nguyên tắc dưới đây để phòng ngừa COVID-19 hiệu quả.

Trước thông tin nhiều trường bắt đầu cho học sinh quay trở lại trường học sau thời gian giãn cách xã hội do dịch COVID-19, nhiều bậc phụ huynh khá tỏ ra lo lắng, dè dặt và băn khoăn liệu làm thế nào để có thể đảm bảo an toàn cho con em mình khi đi học trở lại. Để phòng tránh dịch bệnh khi học sinh trở lại học tập tại trường bố mẹ có thể chủ động thực hiện các biện pháp phòng ngừa như sau:

Chủ động theo dõi sức khỏe để phòng ngừa COVID-19 khi cho trẻ tới trường

Đối với trẻ em mầm non, học sinh: bố mẹ học sinh cần có trách nhiệm đo nhiệt độ, theo dõi sức khỏe cho học sinh ở nhà. Nếu có biểu hiện sốt, ho, khó thở thì chủ động cho trẻ nghỉ học, theo dõi sức khỏe, đồng thời đưa đến cơ sở y tế để được khám, tư vấn, điều trị.

3 nguyên tắc cha mẹ cần đảm bảo khi cho trẻ đi học trở lại - Ảnh 1

Cần theo dõi nhiệt độ cho học sinh, khi có biểu hiện sốt, ho, khó thở cần chủ động cho trẻ nghỉ ở nhà (Ảnh minh họa)

Còn đối với sinh viên, học viên, cần tự đo nhiệt độ, theo dõi sức khỏe ở nhà. Nếu có sốt, ho, khó thở thì chủ động báo cho nhà trường và nghỉ ở nhà để theo dõi sức khỏe, đồng thời đến cơ sở y tế để được khám, tư vấn, điều trị. Không đến trường nếu đang trong thời gian cách ly tại nhà theo yêu cầu của cơ quan y tế.

Tạo thói quen giữ vệ sinh cá nhân sạch sẽ cho trẻ để phòng ngừa COVID-19

Khi ở nhà, bố mẹ nên nhắc nhở trẻ rửa tay thường xuyên bằng xà phòng hoặc dung dịch rửa tay sát khuẩn chứa cồn trước và sau khi ăn, sau khi đi vệ sinh, khi chạm vào các bề mặt vật dụng không sạch,…với thời gian cho mỗi lần rửa ít nhất 20 giây. Tránh đưa tay lên mắt, mũi, miệng. Điều này có thể tạo thói quen tốt cho trẻ không những ở nhà mà còn cả khi đi học, giúp hạn chế được nguy cơ lây nhiễm bệnh.

Bố mẹ nên chủ động chuẩn bị bình đựng nước riêng, nước rửa tay và khẩu trang để sẵn trong cặp cho trẻ để con chủ động phòng dịch.

3 nguyên tắc cha mẹ cần đảm bảo khi cho trẻ đi học trở lại - Ảnh 2

Bố mẹ cần đeo khẩu trang cho trẻ khi đến trường học (Ảnh: Tiền phong)

Ngoài ra, cần giữ ấm cơ thể, tập thể dục, ăn chín, uống chín và đảm bảo chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng, hạn chế tiếp xúc với các vật nuôi, động vật hoang dã. Bên cạnh đó, việc cho trẻ súc họng bằng nước súc miệng sát khuẩn cũng là điều cần thiết. Và quan trọng hơn hết là bố mẹ cần phải nhắc nhở trẻ luôn đeo khẩu trang tuyệt đối trên đường đi tới trường.

Liên lạc thường xuyên với cô giáo và phụ huynh khác để kịp thời nắm rõ tình hình sức khỏe của trẻ phòng COVID-19

Ngoài cô giáo và các bạn cùng lớp, bạn không nên cho trẻ tiếp xúc quá gần với người lạ. Bố mẹ cần chủ động liên lạc với giáo viên chủ nhiệm bằng cách tham gia các group chat trên zalo, facebook để có thể cập nhật tình hình kịp thời của trẻ.

Mỗi phụ huynh nên có ý thức thông báo cụ thể lịch trình của trẻ trong những ngày nghỉ cho cô giáo nắm. Đặc biệt, khi trẻ có biểu hiện sốt, ho, khó thở bố mẹ cần chủ động cho trẻ ở nhà.

Không chịu nổi khi học online ở nhà với mẹ, cậu bé 10 tuổi đã làm điều không ai ngờ tới

Quá áp lực khi bị mẹ kè kè trong mỗi giờ học trực tuyến, cậu bé đã cảm thấy không chịu nổi và có hành động bất ngờ.

TIN MỚI NHẤT