10 thực phẩm giúp trẻ tăng cân lành mạnh, nên ăn đều mỗi ngày

Chăm sóc con 28/02/2019 13:00

Với những bé đang cần tăng cân, mẹ hãy bổ sung ngay 10 loại thực phẩm này vào khẩu phần ăn của bé.

Trẻ bị suy dinh dưỡng, nhẹ cân là nỗi lo lắng thường trực của cha mẹ, vì thế bổ sung những thực phẩm gần gũi như chuối, trứng, khoai lang… trong bữa ăn của bé là biện pháp hiệu quả nhất giúp bé tăng cân mỗi ngày.

Dưới đây là 10 loại thực phẩm giúp trẻ tăng cân nhanh chóng, mẹ nên ghi nhanh kẻo quên.

1. Bơ sữa

10 thực phẩm giúp trẻ tăng cân lành mạnh, nên ăn đều mỗi ngày - Ảnh 1

Nếu mẹ biết chọn lựa thương hiệu bơ sữa nổi tiếng thì đây chắc chắn sẽ là nguồn thực phẩm cung cấp chất béo dồi dào cho trẻ nhỏ, đặc biệt là các bé gầy còm, suy dinh dưỡng. Chỉ cần bổ sung một chút bơ sữa vào bữa ăn hàng ngày, mẹ sẽ giúp bé tăng cân nhanh chóng.

2. Bơ đậu phộng

10 thực phẩm giúp trẻ tăng cân lành mạnh, nên ăn đều mỗi ngày - Ảnh 2

Bơ đậu phộng và bơ hạnh nhân là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời cung cấp chất béo không bão hòa và protein giúp trẻ tăng cân vùn vụt. Mẹ có thể cho trẻ ăn kèm bơ đậu phộng với bánh mì vào bữa sáng, đảm bảo các bé sẽ thích mệ.

3. Sữa và kem

10 thực phẩm giúp trẻ tăng cân lành mạnh, nên ăn đều mỗi ngày - Ảnh 3

Sữa là nguồn dinh dưỡng tự nhiên cung cấp nhiều protein, cabonhydrat và nhiều dưỡng chất quan trọng khác. Bố mẹ hãy chắc chắn rằng con được bổ sung ít nhất 2 ly sữa mỗi ngày, dưới các hình thước khác nhau như sữa kem, ngũ cốc hoặc sữa chua. Hãy thêm kem tươi làm từ sữa nguyên chất vào ngũ cốc hoặc món salad trái cây để giúp bé ăn ngon miệng hơn.

4. Trứng

10 thực phẩm giúp trẻ tăng cân lành mạnh, nên ăn đều mỗi ngày - Ảnh 4

Trứng là nguồn cung cấp protein tuyệt vời bởi cứ khoảng 100g trứng sẽ cung cấp 13g protein. Trứng cũng cung cấp vitamin A và B12 thiết yếu cho sự phát triển của trẻ.

Bố mẹ hãy thêm một quả trứng vào thực đơn mỗi ngày của trẻ và không cần thêm bổ sung bất cứ loại vitamin nào khác cho trẻ. Có nhiều cách để mẹ có thể đưa trứng vào bữa ăn hàng ngày của con, chẳng hạn như trứng luộc, trứng ốp, trứng xào cà chua...

5. Chuối

10 thực phẩm giúp trẻ tăng cân lành mạnh, nên ăn đều mỗi ngày - Ảnh 5

Ngoài việc cung cấp năng lượng tự nhiên, một quả chuối thường cung cấp 105 calo. Ngoài ra, loại quả này cũng được xem là nguôn cung cấp cabonhydrat cần thiết và lượng chất béo lành mạnh giúp trẻ béo tốt hơn.

Chuối là thực phẩm ăn rất linh hoạt, có thể ăn trực tiếp hoặc trộn nó với sữa chua hoặc bánh tráng miệng để trẻ dễ dàng ăn.

6. Quả bơ

10 thực phẩm giúp trẻ tăng cân lành mạnh, nên ăn đều mỗi ngày - Ảnh 6

Quả bơ là một sự lựa chọn tuyệt vời cho các bé nhẹ cân vì chúng rất giàu chất béo và calo. Ngoài ra bơ cũng rất giàu dinh dưỡng và đây là nguồn cung cấp chất béo tự nhiên tốt hơn bất cứ loại sản phẩm nào khác. Mẹ có thể cho con ăn trực tiếp bơ chín hoặc làm sinh tố.

7. Thịt gà

10 thực phẩm giúp trẻ tăng cân lành mạnh, nên ăn đều mỗi ngày - Ảnh 7

Protein rất cần thiết giúp trẻ phát triển cơ bắp, đó là lý do vì sao thịt gà luôn là một lựa chọn tuyệt vời cho trẻ nhẹ cân. Mẹ có thể chế biến gà thành nhiều món khác nhau như nấu súp, món hầm, luộc... Để đa dạng hơn, mẹ có thể tìm kiếm một số công thức nấu các món gà trêng mạng nhé.

8. Khoai tây

10 thực phẩm giúp trẻ tăng cân lành mạnh, nên ăn đều mỗi ngày - Ảnh 8

Nếu bạn đang cố gắng giúp trẻ tăng cân thì thực đơn mỗi bữa của bé phải cần ít nhất 40% cacbonhydrat. Khoai tây chính là loại thực phẩm vô cùng dồi dào thành phần này.

Khoai tây chứa các axit amin như arginin và glutamin giúp trẻ trẻ sơ sinh và trẻ mới tập đi tăng cân nhanh. Vì thế, mẹ hãy lưu ý bổ sung khoai tây nhiều hơn cho bữa ăn của trẻ mỗi ngày.

9. Thịt nạc đỏ

10 thực phẩm giúp trẻ tăng cân lành mạnh, nên ăn đều mỗi ngày - Ảnh 9

Các loại thịt đỏ như thịt cừu, bò là nguồn cung cấp sắt và chất béo tự nhiên tuyệt vời. Cả hai chất này đều cần cho sự phát triển của trẻ. Chính vì thế, mẹ hãy bổ sung các món thịt này vào bữa ăn của trẻ ngay mỗi ngày.

Để an toàn cho trẻ, mẹ chỉ sử dụng sản phẩm tươi rồi nấu chín, tránh dùng các sản phẩm chứa phụ gia hay chất bảo quản.

10. Hoa quả nhiệt đới

10 thực phẩm giúp trẻ tăng cân lành mạnh, nên ăn đều mỗi ngày - Ảnh 10

Bổ sung hoa quả vào thực đơn ăn uống mỗi ngày của trẻ là điều bắt buộc vì chúng sẽ làm bữa ăn ngon miệng hơn. Các loại đu đủ, xoài, dứa rất giàu nguồn đường tự nhiên cung cấp năng lượng cho trẻ và giúp trẻ tăng cân nhanh chóng. Một món salad trái cây hay một ly nước ép hoa quả tươi là lựa chọn tuyệt vời cho bé mới biết đi.

Cho trẻ ăn dặm đúng cách

Ăn dặm là giai đoạn rất quan trọng cho sự phát triển của trẻ. nếu không chú ý những khuyến cáo khoa học khi cho trẻ ăn dặm thì phụ huynh có thể vô tình làm cho sức khỏe và sự phát triển của trẻ bị tụt hậu.

TIN MỚI NHẤT