Nếu thấy con có những tính cách này khi còn trẻ bố mẹ cần dạy lại ngay, nếu không sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống của con sau này

Bài học làm mẹ 03/08/2021 11:08

Tương lai của một đứa trẻ có thể ảnh hưởng bởi cách nuôi dạy của bố mẹ từ nhỏ. Nếu như bạn không muốn con mình thiếu sự thành công trong tương lai thì hãy thay đổi những thói quen này của con ngay.

Trẻ có tính ương bướng thích gì phải làm cho được

Rất nhiều trẻ thường có tính "thích gì là cầm thứ đó". Chẳng hạn như khi sang nhà bạn chơi, trẻ thấy vừa mắt chiếc ô tô đồ chơi liền cầm bỏ túi mang về. Hay khi siêu thị cùng bố mẹ, dù chưa thanh toán tiền nhưng trẻ cũng tự động bóc gói kẹo ra để ăn, hoặc lén giấu vào túi quần để mang về.

Có nhiều bậc phụ huynh khi thấy con mình có tính cách này cũng thờ ơ bỏ qua điều này là cực kỳ sai trái. Nếu như con vẫn vô tư lấy đồ mà không hỏi qua ý kiến bất cứ ai và cũng chẳng cần phải thanh toán thì vô cùng tai hại. Sau này lớn lên việc kết bạn cũng cực kỳ khó, vì các bạn của con sẽ thấy không yên tâm khi kết giao với những người bạn thế này.

Chính vì vậy, ngay từ nhỏ bạn cần phải dạy con mình biết cách chia sẻ, thanh toán khi lấy bất cứ món đồ nào đó mà con thích nhé.

Nếu thấy con có những tính cách này khi còn trẻ bố mẹ cần dạy lại ngay, nếu không sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống của con sau này - Ảnh 1
Đừng để trẻ thích gì lấy đó (Ảnh minh họa: Internet)

Một đứa trẻ giỏi nói nhưng lười làm

Nhiều đứa trẻ rất khôn khéo, luôn biết đoán ý của bố mẹ. Khi mắc sai lầm, trẻ vội vàng xin lỗi, cam kết với bố mẹ sẽ sửa chữa khuyết điểm, sai lầm của mình. Nhưng thực chất, trẻ chỉ nói suông mà không hề có hành động thực tế. Đây chính là một kiểu "mồm miệng đỡ chân tay" điển hình.

Nhiều cha mẹ vì dễ tính nên cho rằng, thôi con biết nhận lỗi là được còn hành vi thì phải dần dần mới có thể sửa hết. Một số người lại cho rằng con mình khôn ngoan, khéo ăn nói và biết đoán ý thì khi trưởng thành sẽ rất dễ thành công. Nhưng thực tế lại không như vậy!

Điều này chỉ có thể chấp nhận được trong thời gian đầu nhưng về lâu dài, trẻ sẽ đánh mất sự tín nhiệm của mọi người. Trong công việc, những người giỏi nói, lười làm cũng khó lòng mà thăng tiến. Bởi ở bất kỳ vị trí nào, năng lực thật sự mới là yếu tố được đánh giá cao, chứ không phải khả năng nói những lời hoa mỹ.

Những di chứng làm ‘tàn phá’ cơ thể người mẹ sau khi sinh mổ, phụ nữ cần hết sức lưu ý

Dưới đây là những di chứng nguy hiểm mà mẹ có thể gặp phải khi sinh mổ, là phụ nữ bạn cũng nên biết để có thể chuẩn bị những điều tốt nhất trước và sau khi sinh con.

TIN MỚI NHẤT