Mẹ Việt ở Hồng Kông kể lại kỉ niệm sinh con nhanh không tưởng: Rặn có 4 hơi, 5 phút sau đã bế con trên tay

Bài học làm mẹ 24/09/2019 05:00

Dù đã đoán bản thân sẽ đẻ nhanh giống mẹ mình, nhưng chị Hồng Loan vẫn không thể tin được là mình sinh con chỉ vỏn vẹn trong có 5 phút.

Chuyện đi đẻ vốn dĩ chẳng ai giống nhau, người thì đau vật vã mấy ngày, mấy đêm không đẻ nổi, đến nỗi nhắc đến chuyện đi đẻ là sợ, thế nhưng cũng có những người vào viện rặn vài hơi là con đã lọt lòng, khóc oe oe. Chị Trần Hồng Loan, 20 tuổi (sống tại Hồng Kông) cũng là một trường hợp như thế, khi chị sinh con trong đúng... 5 phút.

Chia sẻ về câu chuyện đi đẻ của mình, chị Loan cho biết bắt đầu từ đêm cho đến trưa hôm sau chị đã có dấu hiệu đau bụng từng cơn. Nhưng sau đấy cả 2 vợ chồng chị vẫn còn vui vẻ đi xem phim vì không nghĩ là sẽ đẻ sớm thế, do ngày dự sinh của chị Loan còn xa. Ai ngờ trong lúc xem thì những cơn đau bắt đầu xuất hiện dồn dập, thấy vậy chồng chị liền đưa vợ đến bệnh viện luôn:

"Mình có dấu hiệu đau bụng từng cơn từ đêm 5/9 và tầm trưa 6/9 thì có ít dịch màu nâu, do thấy cũng ít nên mình không quan tâm cho lắm. Những cơn đau đến nhanh và nặng dần hơn nhưng vẫn trong sức chịu đựng, đến chiều thì mình lại thấy ra thêm ít dịch nữa.

Mẹ Việt ở Hồng Kông kể lại kỉ niệm sinh con nhanh không tưởng: Rặn có 4 hơi, 5 phút sau đã bế con trên tay - Ảnh 1

Lúc thấy những cơn đau xuất hiện và ra dịch màu nâu, chị Loan và chồng còn không nghĩ là sẽ đẻ luôn vì còn cách ngày dự sinh khá xa.

Mình có hỏi chồng thì chồng bảo ít dịch thế nên chưa đẻ đâu. Còn mẹ mình thì bảo có dấu hiệu sinh và bắt đi viện, mình cũng thấy đau ít nên không nghe theo. Sau đó 2 vợ chồng đi xem phim, trong lúc xem thì cơn đau đến nhanh hơn tầm 1,2 phút/ lần, nên mình đi toilet kiểm tra và thấy dịch ra thêm. Thế là 2 vợ chồng mình đi viện kiểm tra, lúc đầu còn nghĩ nếu bác sĩ cho về thì đi ăn lẩu tiếp. Ai ngờ bác sĩ bảo mở 1 phân rồi và bắt ở lại sinh", chị Loan cho hay.

Bà mẹ trẻ này cũng cho biết thêm hồi mang bầu ai cũng nghĩ là chị không sinh thường được vì trông gầy quá, thế nhưng bản thân chị Loan cho rằng chị cũng sẽ sinh thường giống mẹ mình. Và quả thật không những chị đẻ thường mà quá trình sinh nở cũng vô cùng nhẹ nhàng, nhanh chóng:

"Lúc đầu mình cũng hơi bất ngờ, tại vì bác sĩ và hầu như tất cả mọi người đều nghĩ mình sẽ không sinh thường nổi vì mình gầy và trông yếu ớt lắm. Còn bản thân mình thì chỉ lo lắng không sinh thường được mà phải đẻ mổ, nghe đến mổ xẻ là sợ lắm.

 Mẹ Việt ở Hồng Kông kể lại kỉ niệm sinh con nhanh không tưởng: Rặn có 4 hơi, 5 phút sau đã bế con trên tay - Ảnh 2

Mẹ Việt ở Hồng Kông kể lại kỉ niệm sinh con nhanh không tưởng: Rặn có 4 hơi, 5 phút sau đã bế con trên tay - Ảnh 3

Chị Loan và chồng bên con trai mới sinh.

Lúc đẻ thì sau khi đợi mở đủ phân bác sĩ sẽ bấm nhẹ để lúc sinh không bị rách và sau đó bảo rặn. Mình hít sâu và rặn theo từng hơi bác sĩ nhắc. Tầm 4 hơi chưa đầy 5 phút thì con mình ra đời và cất tiếng khóc", chị Loan nhớ lại quá trình đẻ nhanh đến bất ngờ của mình.

Sau khi sinh con xong sức khỏe của chị Loan hồi phục khá nhanh, chị chỉ bị đau ở vết khâu tầng sinh môn. Còn bé Alex do sinh sớm trước ngày dự sinh 15 ngày nên chỉ nặng 2,8kg, sau khi được bác sĩ kiểm tra đầy đủ thì 2 mẹ con đã được về nhà sau 3 hôm nằm viện. "Hiện giờ, tính cả sau khi sinh đến hiện tại mình cảm thấy khá khỏe khoắn. Sinh bé ra người mình nhẹ bẫng và không còn mệt nhọc như lúc mang thai nữa", bà mẹ trẻ cho hay.

10 sai lầm nuôi dạy con khiến hầu hết cha mẹ phải hối hận

Những năm tháng đầu tiên trong cuộc đời mỗi đứa trẻ là khoảng thời gian kỳ diệu mà cha mẹ nên tận dụng. Bởi vì trong tương lai, bạn có thể sẽ hối tiếc khi bỏ lỡ những khoảnh khắc quan trọng.

TIN MỚI NHẤT