Mẹ thường xuyên thay quần áo trước mặt con, bé trai làm điều kinh khủng ở trường

Bài học làm mẹ 26/08/2019 13:00

Sau khi đi học được ít buổi, cô giáo đã đề nghị người mẹ đến đón bé về và cho thôi học.

"Trẻ nhỏ thì biết gì" đó là quan niệm của nhiều bậc cha mẹ dành cho những đứa con ở độ tuổi mầm non, tiểu học của mình. Tuy nhiên, cũng chính vì suy nghĩ chủ quan đó mà mới đây bà mẹ người Trung Quốc Xiaowen đã phải trực tiếp lắng nghe câu chuyện không hay xảy đến với con trai đang ở độ tuổi mẫu giáo của mình, nguyên nhân lại xuất phát từ chính bản thân cô.

Xiaowen cho biết, con trai cô đi học mẫu giáo được vài ngày thì bà mẹ đã nhận được điện thoại từ cô giáo chủ nhiệm. Vị giáo viên này cho biết khả năng phải cho bé nghỉ học bởi "Con của chị có một số hành vi thiếu văn minh, lịch sự. Điều này sẽ ảnh hưởng đến những đứa trẻ khác". Nghe xong câu nói của cô giáo, Xiaowen vừa tức giận, vừa ngạc nhiên lại vô cùng khó hiểu nên đã ngay lập tức đến trường để trao đổi với cô giáo.

Cô giáo cho biết, con trai Xiaowen đi học được ít buổi nhưng có thói quen nhìn lén các bạn nữ đi vệ sinh. Thậm chí cậu bé còn nhìn cả giáo viên lúc thay quần áo. Xiaowen cũng ngay lập tức nói chen vào: "Tôi thường thay quần áo ở nhà và cũng chẳng bao giờ phải trốn tránh thằng bé cả. Trẻ con thì biết gì, tôi nghĩ không cần phải quan tâm và tránh né chứ cô giáo".

Mẹ thường xuyên thay quần áo trước mặt con, bé trai làm điều kinh khủng ở trường - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Khi nghe người mẹ nói, cô giáo vô cùng tức giận và phản bác: "Nhưng trường học không phải là nhà của bé, còn có rất nhiều học sinh khác. Việc bé làm như thế là ảnh hưởng đến các bé khác bởi vấn đề này liên quan đến tâm sinh lý, chuyện giới tính tuổi mới lớn".

Mặc cho Xiaowen phản đối nhưng cô giáo rất cương quyết yêu cầu chị phải đưa con trai về nhà và lên kế hoạch dạy dỗ tốt hơn. Khi nào bé thực sự sẵn sàng, phía nhà trường mới đồng ý nhận.

Trên thực tế, chuyện cha mẹ thay quần áo trước mặt con cái xảy ra ở rất nhiều gia đình và đa số phụ huynh trong đó đều cho rằng đó là chuyện bình thường và không ảnh hưởng gì đến các bé. Tuy nhiên, từ thực tế trên có thể thấy sự việc đã ảnh hưởng đến suy nghĩ, hành động, thậm chí là tâm sinh lý của bé. Vậy cha mẹ nên làm thế nào để tránh những suy nghĩ lệch lạc giới tính ở trẻ?

Theo các chuyên gia, sự đối xử, thể hiện của các cha mẹ trong cuộc sống hàng ngày có vai trò rất quan trọng trong việc hình thành tính cách của đứa trẻ và quá trình khôn lớn. Để đứa trẻ nhận thức đúng về giới tính, tránh những hành vi thiếu văn minh lịch sự, cha mẹ cần:

- Không thay quần áo trước mặt con nhỏ

Mẹ thường xuyên thay quần áo trước mặt con, bé trai làm điều kinh khủng ở trường - Ảnh 2

Nhiều cha mẹ nghĩ rằng chuyện này nhỏ nhặt và không vấn đề gì. Tuy nhiên, về bản chất mẹ vẫn là phụ nữ, khi trẻ trai nhìn thấy cơ thể mẹ, bé bất giác có những suy nghĩ, tò mò về cơ thể các bạn gái từ đó có những suy nghĩ lệch lạc, hành động sai trái.

Vì vậy cha mẹ không nên thay quần áo trước mặt con và cần dạy con biết rằng, cơ thể đàn ông và phụ nữ là hoàn toàn khác nhau, con không được nhìn người khác khi thay quần áo hay phản ứng gay gắt nếu con bị người khác nhìn. Hãy nói cho bé biết, những lúc nào là trường hợp cấm tiếp xúc.

- Chủ động phân biệt giới tính và quần áo cho bé

Nếu bạn muốn con mình xây dựng được nhận thức về giới mạnh mẽ ngay từ nhỏ thì phải chỉ cho con biết rằng con khác giới với những cô bé/ cậu bé khác. Cách phân biệt rõ nhất chính là quần áo. Ví dụ con trai thì cần phải mặc áo, quần của con trai, con gái mặc áo/ quần của con gái, có thể mặc váy nếu con thích.

Thậm chí với các bé gái cần phải nói rằng con khác với đàn ông, con cần phải có ý thức bảo vệ mình. Nhiều người cho rằng các bé trai cũng cần giáo dục cách bảo vệ mình tương tự như bé gái. Điều này rất tốt cho trẻ xây dựng nhận thức về giới.

- Cần biết những lúc nào không được gần con quá mức

Khi đứa trẻ lên 4, 5 tuổi là lúc cha mẹ cần biết rằng không được gần con quá mức, nhất là lúc tắm. Điều này giúp cho bé nhận thức về giới một cách kịp thời nhất.

Mẹ thường xuyên thay quần áo trước mặt con, bé trai làm điều kinh khủng ở trường - Ảnh 3

Cha không được tắm cho con gái, mẹ không nên tắm cho con trai (khi bé đã có thể tự tắm). Ngoài ra, những bộ phận nhạy cảm trên cơ thể con cần phải được bảo vệ cũng như không được xâm phạm bộ phận đó trên cơ thể người khác.

9 điều quan trọng khi dạy con tự lập, mọi cha mẹ không được bỏ qua

Mỗi bậc cha mẹ đều mong con mình có khả năng tự lập trong cuộc sống nhưng để làm được điều đó đòi hỏi phải có một quá trình dạy dỗ khá kỳ công. Những cách dạy con tự lập sau đây có thể sẽ giúp nhiều cha mẹ biết mình cần phải làm những gì.

TIN MỚI NHẤT