Lý do đặc biệt vì sao các ca sinh mổ nên diễn ra vào buổi sáng?

Bài học làm mẹ 20/07/2018 13:52

Việc các bác sĩ ưu tiên mổ đẻ vào buổi sáng là hoàn toàn có lý do.

Ngày nay tỷ lệ các ca sinh mổ đang không ngừng gia tăng bởi nhiều lý do. Bên cạnh lý do bệnh lý thì nhiều mẹ chọn sinh mổ để đỡ phải chịu đựng những cơn đau đẻ, dễ kiểm soát ca sinh và nhanh chóng đón được con chào đời.

Tuy nhiên có một điểm chung là hầu hết các ca sinh nở có kế hoạch đều diễn ra vào buổi sáng, ngoại trừ những ca mổ đẻ cấp cứu hoặc tai nạn bất ngờ. Trên thực tế việc các bác sĩ ưu tiên mổ đẻ buổi sáng là hoàn toàn có lý do.

Việc nhịn ăn 8 giờ trước khi đẻ mổ ngày càng khó khăn với các mẹ

Lý do đặc biệt vì sao các ca sinh mổ nên diễn ra vào buổi sáng? - Ảnh 1

Hầu hết các trường hợp sinh mổ, bác sĩ thường khuyên mẹ nên nhịn ăn trước giờ mổ đẻ 8 tiếng để phòng ngừa nguy cơ xấu khi gây mê.

Khi mổ lấy thai vào buổi sáng, người mẹ đã có thể nhịn ăn suốt một đêm dài và thức ăn gần như đã được tiêu hóa hết. Sau một đêm nghỉ ngơi, người mẹ cũng có tâm trạng thoải mái, khỏe khoắn hơn. Vào buổi chiều, nếu người mẹ nhịn ăn lâu sẽ có cảm giác mệt mỏi, không đủ sức lực.

Sinh mổ buổi sáng sẽ có nhiều thời gian theo dõi sản phụ sau sinh

Lý do đặc biệt vì sao các ca sinh mổ nên diễn ra vào buổi sáng? - Ảnh 2

Mổ lấy thai là ca phẫu thuật lớn vì vậy sức khỏe người mẹ bị ảnh hưởng nghiêm trọng và rất cần theo dõi, chăm sóc sau sinh. Hơn nữa, sản phụ sau sinh rất dễ phải đối mặt với nguy cơ bị băng huyết, thuyên tắc ối… là những biến chứng vô cùng nguy hiểm có thể ảnh hưởng đến tính mạng sản phụ.

Chính vì vậy khi người mẹ sinh mổ buổi sáng, các bác sĩ, y tá sẽ tiện chăm sóc hơn việc sinh buổi chiều đến đêm sẽ có ít người trực và người nhà cũng khó theo dõi hơn.

Tinh thần của mọi người buổi sáng đều tốt hơn

Lý do đặc biệt vì sao các ca sinh mổ nên diễn ra vào buổi sáng? - Ảnh 3

Không chỉ có sản phụ, người nhà sản phụ mà cả các bác sĩ cũng sẽ có tinh thần thoải mái, minh mẫn hơn vào buổi sáng. Vì vậy đây là thời gian lý tưởng cho một ca sinh mổ hoàn hảo.

Có hạn chế số lần sinh mổ?

Vợ chồng tôi đã có 3 con trai. Lần thứ hai là vợ tôi sinh đôi và cả 2 lần cô ấy đều sinh mổ. Có thể do câu “tam nam bất phú” nên vợ tôi khăng khăng muốn sinh tiếp. Nghe nói sinh mổ lần 3 sẽ nguy hiểm, xin hỏi vợ tôi có thể sinh con nữa không? Nguyễn Hiệp (Hưng Yên)

TIN MỚI NHẤT