Con vượt bệnh nhẹ nhàng nhờ 'đề kháng vàng' Lactoferrin

Bài học làm mẹ 11/03/2024 13:55

Hệ miễn dịch của trẻ còn non nớt nên rất dễ bị virus, vi khuẩn tấn công, khiến trẻ hay ốm vặt, đặc biệt là trong giai đoạn “khoảng trống miễn dịch. Nghiên cứu cho thấy, việc cung cấp đủ kháng thể Lactoferrin sẽ giúp cho trẻ vượt qua giai đoạn này dễ dàng hơn.

Con vượt bệnh nhẹ nhàng nhờ 'đề kháng vàng' Lactoferrin - Ảnh 1

Đừng quên tăng cường đề kháng cho con giai đoạn “khoảng trống miễn dịch”

sao tr hay b m t sau 6 tháng tui?                                                                                                

Giai đoạn “khoảng trống miễn dịch” dao động từ khoảng sau 6 đến 3 tuổi, khi mà lượng kháng thể mẹ truyền sang giảm xuống và hệ miễn dịch của trẻ đang trong quá trình hoàn thiện. Đây cũng là khoảng thời gian bé bắt đầu tiếp xúc dần với Thế giới xung quanh thông qua rất nhiều hoạt động khác nhau: ăn dặm, tập bò, đi nhà trẻ… nên cũng là nguyên nhân dẫn đến nguy cơ nhiễm bệnh cũng cao hơn.  

Đây là một phần của quá trình trưởng thành nên mẹ đừng nên quá lo lắng. Thay vào đó, hãy cùng tìm cách giúp con có hệ miễn dịch tốt hơn. Sức đề kháng vững sẽ giúp trẻ giảm nguy cơ mắc bệnh vặt và hơn nữa còn hỗ trợ bé vượt qua những đợt bệnh nhanh chóng.

Vai trò quan trng ca “đ kháng vàng” Lactoferrin có nhiu trong sa non

Lactoferrin là thành phần quan trọng trong hệ thống miễn dịch tự nhiên của cơ thể, có nhiều trong sữa mẹ, nhất là trong sữa non. Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã khẳng định, sữa mẹ cung cấp 100% nhu cầu dinh dưỡng cho trẻ trong giai đoạn sáu tháng đầu, 50% nhu cầu ấy cho giai đoạn từ 6 đến 12 tháng tuổi và 33% nhu cầu dinh dưỡng cho trẻ từ 12 tháng tuổi trở lên. 

Tuy nhiên, với những trẻ không có cơ hội bú sữa mẹ hoặc mẹ ít sữa, mẹ vẫn có thể bù đắp Lactoferrin cho trẻ bằng việc lựa chọn sữa công thức có hàm lượng Lactoferrin cao và có đặc điểm gần giống với sữa mẹ.

Việc bổ sung Lactoferrin cho trẻ đóng vai trò chủ đạo trong việc bảo vệ sức khỏe và tăng cường hệ miễn dịch của bé. Dưỡng chất này đem đến 3 công dụng vượt trội cho hệ miễn dịch của trẻ như kháng khuẩn, vi sinh vật, kháng virus và tăng đề kháng cho bé. Nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh trẻ được bổ sung đầy đủ Lactoferrin sẽ giảm tỷ lệ mắc và thời gian nhiễm trùng liên quan đến đường hô hấp và tiêu hóa cấp tính ở trẻ nhỏ.

Lactoferrin còn có thể cải thiện tình trạng nhiễm khuẩn da và ức chế phản ứng dị ứng da nhờ khả năng chống viêm mạnh mẽ.

Ngoài ra, protein này có các tác dụng cần thiết cho sự phát triển của bé như kích thích sự phát triển của các tế bào tạo xương, ngăn ngừa tình trạng loãng xương.

Con vượt bệnh nhẹ nhàng nhờ 'đề kháng vàng' Lactoferrin - Ảnh 2

“Lướt” bệnh nhanh, bé tự tin khám phá Thế giới rộng lớn

Morinaga tiên phong b sung Lactoferrin vào sa công thc

Theo nghiên cứu trên tạp chí Nutrients, hàm lượng Lactoferrin đạt ở mức cao nhất trong sữa non của mẹ  và giảm đáng kể trong sữa trưởng thành từ tuần thứ 3 sau sinh.

Hiểu được nhu cầu và tầm quan trọng của Lactoferrin, tập đoàn sữa Nhật Bản Morinaga đã nghiên cứu, tìm tòi miệt mài trong suốt hơn 10 năm, để trở thành nhãn sữa đầu tiên trên Thế giới bổ sung Lactoferrin vào sữa công thức năm 1986

Morinaga Milk không chỉ dừng lại ở việc nghiên cứu và phát triển Lactoferrin mà còn là nhà sản xuất tiên phong toàn bộ quá trình từ sản xuất đến thương mại hóa Lactoferrin. Năm 1989, công ty con MILEI GmbH ở Đức của Morinaga Milk bắt đầu sản xuất Lactoferrin quy mô lớn. Tập đoàn có sản lượng sản xuất cao nhất thế giới, được GRAS phê duyệt ở Mỹ và các quốc gia khác nhau, chấp nhận cho Lactoferrin được thêm vào sữa bột.

Sau hơn 10 năm có mặt tại Việt Nam, Morinaga đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ và tin tưởng từ các mẹ bỉm sữa Việt.

Ngoài việc tiên phong bổ sung “đề kháng vàng” Lactoferrin, sữa mát Morinaga còn chứa nhiều dưỡng chất với công dụng nổi bật:

* Tăng cường trí não: Bổ sung DHA/ARA giúp bé thông minh vượt trội.

* Cải thiện hệ tiêu hóa: Bổ sung các yếu tố Bifidus là Lactulose và Raffinose, giúp tăng cường vi khuẩn có lợi cho hệ tiêu hóa và ngăn ngừa táo bón.

* Phát triển thể chất toàn diện: Morinaga bổ sung và cân bằng 5 loại Nucleotides là thành phần quan trọng cho sự phát triển của trẻ nhỏ; và canxi giúp trẻ tăng chiều cao.

Con vượt bệnh nhẹ nhàng nhờ 'đề kháng vàng' Lactoferrin - Ảnh 3

Morinaga đồng hành cùng sự phát triển toàn diện của trẻ

Bên cạnh đó, sữa Morinaga còn bổ sung Kẽm, Biotin, I-ốt, phù hợp với sự phát triển của trẻ em Việt Nam. Vị sữa thanh mát, ít ngọt, gần giống với sữa mẹ, phù hợp với vị giác của bé yêu.

Đau tim, đột quỵ vì dạy con... làm bài tập về nhà

Tưởng chừng kèm con học ở nhà là một công việc bình thường nhưng tại Trung Quốc, nhiều trường hợp phụ huynh bị căng thẳng đến nỗi đau tim và đột quỵ khi giúp con làm bài tập về nhà, đặc biệt là môn toán.

TIN MỚI NHẤT