Con gái bất ngờ hất tay mẹ chạy khắp siêu thị, mẹ không vội nắm tay con mà lại ung dung đứng nhìn vì…

Bài học làm mẹ 04/11/2017 04:24

Cũng vì sợ con đi lạc trong siêu thị hay nghịch phá làm đổ vỡ đồ đạc, chị luôn nắm chặt tay con suốt thời gian mua sắm. Nhưng bỗng nhiên cô bé hất tay mẹ ra, không chịu để mẹ nắm tay nữa.

Đưa con đi siêu thị mua sắm có thể nói là một trong những việc vất vả đối với các bậc phụ huynh. Để quản được những đứa trẻ không bao giờ hết năng lượng, chưa kịp buông món này đã chụp món khác, bố mẹ luôn phải vận dụng hết sức lực để trông chừng con.

Chưa kể đến nhiều lúc bố mẹ còn phải căng não đối phó với chiêu trò ăn vạcủa con nữa. Việc các bạn nhỏ thích món đồ chơi, túi bánh kẹo nào đấy, xin xỏ bố mẹ mua nhưng không được sự đồng ý lại “lăn đùng” ra ăn vạ, khóc lóc, la hét ầm ĩ cả siêu thị là một điều hết sức bình thường, hầu như bố mẹ nào cũng từng đôi lần trải qua.

Cộng thêm việc nhiều mối nguy hiểm rình rập ở siêu thị như lạc con, bắt cóc hay con làm đổ bể đồ đạc, thế nên lúc nào bố mẹ đưa con đi siêu thị cũng phải cho con ngồi lên xe đẩy hoặc nắm tay con thật chặt, không để con đi một mình hay chạy nhảy lung tung.

Con gái bất ngờ hất tay mẹ chạy khắp siêu thị, mẹ không vội nắm tay con mà lại ung dung đứng nhìn vì… - Ảnh 1
Lúc nào bố mẹ đưa con đi siêu thị cũng phải cho con ngồi lên xe đẩy hoặc nắm tay con thật chặt, không để con đi một mình hay chạy nhảy lung tung. (Ảnh: Internet)


Người mẹ trong câu chuyện dưới đây cũng đã có một trải nghiệm mới khi cùng con gái 16 tháng tuổi đi siêu thị. Chị Caitlin Baum - mẹ của bé Joey - hôm ấy đã đưa con đến siêu thị mua sắm thực phẩm, vật dụng cho gia đình. Cũng vì sợ con đi lạc trong siêu thị hay nghịch phá làm đổ vỡ đồ đạc, chị luôn nắm chặt tay con suốt thời gian mua sắm.

Nhưng bỗng nhiên cô bé hất tay mẹ ra, không chịu để mẹ nắm tay nữa và tung tăng đi khám phá siêu thị một mình. Có lẽ muốn để xem con gái sẽ làm những gì, chị Caitlin không vội nắm tay con lại mà ung dung cầm điện thoại quay lại những gì con làm vào lúc ấy.

Bạn biết cô bé 16 tháng tuổi làm gì không? Bạn có nghe nói đến câu nói khá phổ biến: “Điều thế giới cần lúc này chính là tình yêu”. Và bé gái đáng yêu ấy đã mang tình yêu đến với cả thế giới đấy. Thật bất ngờ phải không?

Cô bé đáng yêu đến từ Little Rock, Arkansas, Mỹ đã đi vòng quanh siêu thị nhưng em không phá phách đâu. Gặp bất cứ ai đi ngang qua, Joey đều vẫy tay chào rất thân thiện, nở nụ cười hết sức đáng yêu. Thậm chí, ở gần cuối đoạn video mà chị Caitlin đăng tải, Joey còn chạy đến ôm một bác lớn tuổi sau khi vẫy tay chào hệt như hai người bạn lâu lắm mới gặp lại nhau.

Con gái bất ngờ hất tay mẹ chạy khắp siêu thị, mẹ không vội nắm tay con mà lại ung dung đứng nhìn vì… - Ảnh 2
Joey còn chạy đến ôm một bác lớn tuổi sau khi vẫy tay chào hệt như hai người bạn lâu lắm mới gặp lại nhau. (Ảnh: Internet)


Chị Caitlin đã rất bất ngờ trước việc làm của con gái. Nếu lúc ấy chị vội vã nắm tay con lại vì sợ lạc con, chị đã khiến con bỏ qua cơ hội được làm quen, chào hỏi mọi người, khiến con mất cơ hội giao tiếp với mọi người rồi. Và nếu nắm tay con lại, chắc chị chẳng thể biết con gái mình thân thiện và cởi mở đến thế đâu.

Khi đoạn video ngắn này được chia sẻ vào tháng 2/2016, nó đã nhận được sự phản ứng tích cực của mọi người, khiến chủ nhân của video cũng khá bất ngờ. Chị cho biết: “Tôi chỉ có thể nói “wow” mà thôi. Tôi chưa bao giờ dám nghĩ phản ứng của mọi người như vậy”.
Bé gái bất ngờ không nắm tay mẹ, chạy khắp siêu thị chào hỏi mọi người.
Bất kì bố mẹ nào cũng lo lắng cho con quá mức, luôn sợ con gặp nguy hiểm, bảo bọc con quá mức cần thiết mà không hề nghĩ rằng, thỉnh thoảng nên “thả” con trong chốc lát, để con được tự do khám phá thế giới, tìm hiểu thế giới theo cách của mình. Đó cũng là một cách để con học và trưởng thành đó bố mẹ. Hãy thử một lần "buông tay", để con tự xoay xở trong cuộc sống, bố mẹ sẽ khá bất ngờ khi thấy con lớn và trưởng thành hơn những gì mình nghĩ.

Đừng để mọi người trách "dạy con không khéo", đây là 33 bí kíp bỏ túi cho mẹ rèn trẻ cách cư xử từ nhỏ

Làm thế nào để dạy trẻ cách cư xử như một quý ông, quý bà thực sự. Bí ẩn được tiết lộ trong 33 bí kíp giúp con ứng xử giao tiếp khéo léo sau đây.

TIN MỚI NHẤT