Cô giáo gửi tin nhắn phê bình học sinh ngủ gật, lời đáp của ông bố khiến cô ngại ngùng

Bài học làm mẹ 02/10/2019 13:00

Phản ứng của người bố khi cô giáo chỉ trích con trai mình ngủ trong lớp cũng là kinh nghiệm cho nhiều người.

Tình trạng học sinh tới lớp nhưng ngủ gật xảy ra thường xuyên và khiến các cô giáo cảm thấy không hài lòng. Tuy nhiên, không phải lúc nào bé học sinh ngủ gật đều đáng chê trách bởi có những trường hợp, câu chuyện phía sau đó khiến ai nghe cũng xúc động.

Theo chia sẻ trên trang sohu, mới đây một cô giáo lớp 5 vô cùng bức xúc trước hành động của em học sinh có tên Tutu. Thay vì lên lớp nghe cô giảng bài thì Tutu lại ngủ gật ngon lành. Ngay lập tức, cô giáo đã phản ánh điều này với cha mẹ của bé thông qua nhóm WeChat (1 trang mạng xã hội giúp cô giáo/nhà trường liên lạc với phụ huynh học sinh) với những lời lẽ chỉ trích khá nặng nề.

Cô giáo gửi tin nhắn phê bình học sinh ngủ gật, lời đáp của ông bố khiến cô ngại ngùng - Ảnh 1

Thế nhưng đáp lại lời của cô giáo, mẹ Tutu tiết lộ sự thật phía sau. Thì ra do tối hôm trước Tutu phải chăm mẹ ốm sốt, bố bé đi công tác và không về kịp. Cậu bé phải nấu cháo cho mẹ ăn, đợi mẹ uống thuốc, đi ngủ sau đó mới làm bài tập về nhà. Không những vậy, sáng hôm sau cậu bé còn phải dậy sớm tiếp tục chăm sóc mẹ mới đi học.

Vì thức suốt đêm chăm mẹ ốm, mệt nên Tutu đã ngủ gật vào tiết học sáng hôm sau.

Sau khi biết chuyện, cô giáo của Tutu cảm thấy xúc động trước tấm lòng hiếu thảo của cậu bé đồng thời ngại ngùng vì đã vội trách bé mà không tìm hiểu sự việc. Còn bố của Tutu nói: "Tutu ngủ gật trong lớp là con đã sai nhưng vì mẹ ốm, tôi không có ở nhà nên con phải chịu trách nhiệm với gia đình. Sau chuyện này tôi hứa sẽ đảm bảo giấc ngủ cho con ở nhà đến bé đến lớp không gặp tình trạng này nữa".

Cô giáo gửi tin nhắn phê bình học sinh ngủ gật, lời đáp của ông bố khiến cô ngại ngùng - Ảnh 2

Không những cô giáo mà phản ứng của bố Tutu cũng được nhiều người khen ngợi bởi hầu hết các bậc cha mẹ khi được nghe phản ánh không tốt từ phía giáo viên đều ngay lập tức lên tiếng trách cứ con cái mình. Tuy nhiên, bố Tutu đã không hành động thế mà rất hiểu cho những sai lầm của con trai.

Qua câu chuyện này, các bậc cha mẹ nên biết được rằng, khi ứng xử với các sai lầm của con, bản thân cha mẹ cũng cần có những quy tắc:

- Cha mẹ bao dung: Trẻ mắc lỗi luôn sợ bị cha mẹ phạt vì thế càng mắc lỗi hơn. Cha mẹ hãy đặt mình vào vị trí của con để nghĩ và có những quyết định đúng đắn thay vì chửi mắng. Sự bao dung của cha mẹ dành cho con cũng là lý do khiến đứa trẻ biết chịu trách nhiệm với những việc mình làm.

- Chỉ cho con biết con sai ở đâu: Nhiều đứa trẻ nổi loạn chỉ đơn giản là vì bé cảm thấy những việc mình làm là đúng. Khi bị cha mẹ mắng nhiếc, chúng sẽ có xu thế đấu tranh đòi quyền lợi cho mình. Do đó khi đối mặt với những sai lầm của trẻ, cha mẹ nên chỉ cho con biết con sai ở đâu và nên làm gì cho những lần sau để giảm thiểu những lỗi tương tự.

Bộ dạng ngủ gật của cậu bé khiến cư dân mạng cười "té ghế": Muốn học cho giỏi nhưng nghe mãi chẳng hiểu gì

Ngồi nghe cô giảng mà cậu bé này mắt díp hết cả lại, dù cố gắng lắm nhưng vẫn không chống được cơn buồn ngủ đang kéo đến.

TIN MỚI NHẤT