4 câu dọa con bố mẹ nào cũng hay nói mà không biết rằng nó sẽ để lại hậu quả đáng tiếc

Bài học làm mẹ 01/10/2020 13:47

Dù trong trường hợp nào, bố mẹ cũng không nên nói ra những điều này để dọa con. Bởi sau những câu dọa đó có thể là những hậu quả ảnh hưởng trực tiếp đến con mà bố mẹ không lường trước được

Nếu con không chịu nghe lời chú cảnh sát sẽ bắt con đi đấy

Ở bất kỳ quốc gia nào, cảnh sát cũng luôn là hóa thân của chính nghĩa, là đại biểu cho những người đáng tin cậy và được nhắc tới như biểu tượng của sự an toàn.

Thế nhưng, nhiều gia đình lại vô tình biến cảnh sát thành một hình tượng đem ra để dọa nạt con trẻ, từ đó khiến các bé đem lòng sợ hãi và không tin tưởng với những người khoác trên mình màu áo cảnh phục.

4 câu dọa con bố mẹ nào cũng hay nói mà không biết rằng nó sẽ để lại hậu quả đáng tiếc - Ảnh 1

Nếu trong các tình huống nguy hiểm sự sợ hãi của trẻ em đối với cảnh sát hoàn toàn có thể trở thành nguyên nhân khiến các em từ chối sự giúp đỡ của họ.

Cho nên, dù bạn có bực tức tới đâu, xin đừng dùng cảnh sát, công an ra dọa nạt con trẻ. Bởi những câu nói ấy rất có thể sẽ đẩy các em về phía nguy hiểm.

Nếu con không nghe lời bố mẹ sẽ mách thầy, cô giáo để phạt con đấy nhé

Trong cuộc đời của con trẻ, những người làm nghề giáo tựa như những người cha, người mẹ thứ hai và là kim chỉ nam cho cuộc đời của các em.

Bởi vậy, các bậc cha mẹ nên hiểu rõ rằng, thầy cô không phải kẻ địch của học sinh, mà họ vừa là người dẫn đường và cũng là người bạn đáng tin cậy của các em.

4 câu dọa con bố mẹ nào cũng hay nói mà không biết rằng nó sẽ để lại hậu quả đáng tiếc - Ảnh 2

Lúc con em chúng ta gặp phải vấn đề, thầy cô sẽ là một trong những người giúp các em đưa ra phương án giải quyết. Vì vậy, các bậc phụ huynh nên tạo điều kiện cho các bé thân cận và tín nhiệm người dạy mình.

Cũng bởi thầy cô không phải là những người trừng phạt, nên không cần đem hình tượng của nhà giáo ra để răn đe trẻ em. Khiến con trẻ càng sợ hãi và xa cách với thầy cô giáo cũng đồng nghĩa với việc bắt các em phải trưởng thành trong sự cô đơn.

 

Không học hành cẩn thận sau này chỉ có đi nhặt rác mà thôi

Việc dùng hình tượng những người nhặt rác như một cách để đốc thúc các em học hành không phải là một ý kiến hay, vì điều đó sẽ khiến các em ít nhiều nảy sinh cảm giác "coi thường" nghề nghiệp này.

Kỳ thực, tất cả nghề nghiệp trong cuộc sống của chúng ta vốn chẳng phân biệt cao thấp hay sang hèn. Chỉ cần là người dùng đôi bàn tay của mình để làm ra tài sản một cách chân chính thì đều rất đáng quý.

4 câu dọa con bố mẹ nào cũng hay nói mà không biết rằng nó sẽ để lại hậu quả đáng tiếc - Ảnh 3

Bởi mọi nghề nghiệp đều có những điều tốt đẹp riêng, nên các ngành nghề đều cần sự bình đẳng. Và để trở thành một con người nhân văn, con em của chúng ta cần là người hiểu rõ hơn ai hết về sự bình đẳng ấy.

Thay vì làm con suy nghĩ tiêu cực về những người lao động vất vả, bạn nên nói với con rằng: "Mọi người lao động trên thế giới đều rất vĩ đại, vì họ làm cho trái đất của chúng ta ngày một tốt đẹp hơn!".

Nếu con không nghe lời bố mẹ sẽ đưa con đến nơi bác sĩ khám đấy

Trong lời nói của nhiều bậc cha mẹ, những lương y mặc áo blouse trắng đôi khi vô tình bị biến thành hóa thân của nỗi sợ hãi trong mắt con trẻ.

Thế nhưng, bệnh viện vốn là nơi chăm sóc người bệnh chứ không nên trở thành chỗ để chúng ta đem ra dọa nạt con trẻ để các em chán ghét nơi này, thậm chí là sợ hãi các bác sĩ.

4 câu dọa con bố mẹ nào cũng hay nói mà không biết rằng nó sẽ để lại hậu quả đáng tiếc - Ảnh 4

Việc đem bác sĩ và bệnh viện ra để răn đe trẻ sẽ khiến các em mang tâm lý sợ hãi, thậm chí còn trở thành nỗi ám ảnh tâm lý.

Nếu cứ lặp đi lặp lại nhiều lần câu nói này, các em sẽ hình thành thói quen giấu bệnh để không phải đến gặp bác sĩ. Điều này đối với sức khỏe con em chúng ta chỉ có hại chứ không hề có lợi.

5 câu nói cha mẹ vô tình làm tổn thương, phá hỏng tương lai con gái

Mọi cử chỉ, lời ăn tiếng nói của cha mẹ đều có tác động lớn tới con. Có những lời khi vô tình nói ra nhưng lại có tác hại to lớn và lâu dài đến tinh thần, suy nghĩ của con.

TIN MỚI NHẤT