Những món bún chất lừ, nổi tiếng khắp 3 miền

Ăn gì - Ở đâu 21/09/2018 04:00

Bún thang, bún hến, bún nước lèo, bún mắm... là những món dễ ăn với những hương vị đặc trưng khắp 3 miền mà bạn đừng nên bỏ lỡ.

Bún thang

Những món bún chất lừ, nổi tiếng khắp 3 miền - Ảnh 1

Bún thang được chế biến cầu kỳ với nhiều nguyên liệu. Ảnh: Baogiaothong

Đây là món ăn được xếp vào hàng đặc sản trong các loại bún của Hà Nội. Không chỉ nổi tiếng bởi vì ngon, món ăn này còn rất cầu kỳ trong cách chế biến. Nguyên liệu để chế biến món ăn này gồm tôm, trứng vịt, giò lụa, nấm hương... Bát bún thang trông thật hấp dẫn với cách chế biến cầu kỳ từ rất nhiều nguyên liệu thái chỉ sẵn như trứng rán mỏng, giò lụa, lườn gà xé, mùi tàu và rau răm. Trước khi ăn, bún thường được các thực khách bỏ thêm một chút hạt tiêu, tỏi, giấm ớt và đặc biệt là tinh dầu cà cuống.

Bún ốc

Bún ốc vốn là món ăn đặc trưng của Hà Nội bởi sự tinh tế, cầu kỳ và hương vị khó lẫn bởi thứ nước dùng chua chua thanh thanh, thêm chút cay của ớt chưng, hòa quyện cùng vị béo ngậy của từng con ốc, bùi bùi của đậu phụ.

Người ăn bị hấp dẫn với bát bún ốc thơm phức với những con ốc dai giòn, béo ngậy, vị bùi ngọt của những miếng đậu phụ chiên, màu đỏ tươi của vài lát cà chua cùng một chút hành hoa thái nhỏ. Ớt xào cay, mắm tôm cùng các loại rau sống luôn được ăn kèm với món bún để tạo nên hương vị thật đậm đà.

Bún bò Huế

Những món bún chất lừ, nổi tiếng khắp 3 miền - Ảnh 2

Bún bò Huế là món ăn nổi tiếng khắp 3 miền. Ảnh: I.T

 Bún bò được chế biến từ bún, giò heo, thịt bắp bò và nước dùng có màu đỏ ngon mắt. Người dân Huế thường thêm một chút mắm ruốc vào nước dùng của bún để tăng thêm hương vị cố đô đặc trưng. Một tô bún phải có thêm chút ớt bột và gia vị và được ăn kèm với nhiều loại rau như bắp chuối xắt nhỏ, rau cải con, xà lách, rau thơm và giá.

Bún nước lèo

Những món bún chất lừ, nổi tiếng khắp 3 miền - Ảnh 3

Bún nước lèo khác biệt ở cách chế biến nước. Ảnh: cooky

Bát bún nước lèo được chế biến khá đơn giản chỉ gồm bún, thịt quay, cá, tôm nhưng mang đến cho thực khách sự hấp dẫn bởi vị đậm đà mà thanh ngọt. Rau muống, húng thơm, bắp chuối, giá đỗ thường ăn kèm với bún nước lèo. Chỉ cần ăn một miếng, bạn đã cảm nhận rõ ràng hương vị đặc trưng của món ăn.

Bún hến

Những món bún chất lừ, nổi tiếng khắp 3 miền - Ảnh 4

Bún hến thanh đạm, dễ ăn được nhiều du khách thích thú. Ảnh: I.T

 Thành phần hương vị tinh tế với rau thân chuối xắt nhỏ, hoa chuối xắt mỏng, rau diếp, hạt mè, đậu phộng chiên, da heo chiên, bún, hến… Một tô bún hến Huế vừa đủ ăn mà không quá no,;rất thích hợp với ăn chơi lúc xế chiều. Ngoài những con hến bé bằng đầu ngón tay út đặc trưng của đất kinh kỳ (Huế),;món ăn này còn hút thực khách với hương thơm của mắm ruốc ăn kèm.

Cách làm bún đậu mắm tôm ngon như của bà nội phim "Gạo nếp gạo tẻ"

Món bún đậu mắm tôm tuy có nhiều thành phần nguyên liệu nhưng lại vô cùng dễ làm và là món ăn kết nối gia đình vào dịp cuối tuần thật thú vị.

TIN MỚI NHẤT