Món mì cay nhất Tokyo khiến thực khách vừa ăn vừa khóc

Ăn gì - Ở đâu 07/12/2018 13:00

Makoto Shirane, Vua Ramen tự xưng làm món mì ramen ngon nhất ở Tokyo. Đó là món mỳ có nước sốt đỏ đặc trưng của nhà hàng Mouko Tanmen Nakamoto, một bát mỳ đỏ rực và ngay khi bạn nếm thứ miếng đầu tiên đã thấy cổ họng như bốc lửa. Món mì được đặt biệt danh là “huyền thoại mỳ cay nhất thành phố”.

Trong hơn 20 năm, Shirane, chủ sở hữu của nhà hàng Mouko Tanmen Nakamoto ở Tokyo, Nhật Bản, đã mang đến cho ramen một gia vị đầy hương vị độc đáo, chế tạo một bát mì bốc lửa đã trở thành huyền thoại là loại ramen cay nhất thành phố.

Món mì cay nhất Tokyo khiến thực khách vừa ăn vừa khóc - Ảnh 1

Các các bát mì ramen  của ông được biết đến với sự pha trộn mạnh mẽ của các loại gia vị đặc biệt cay này.

Món mì cay nhất Tokyo khiến thực khách vừa ăn vừa khóc - Ảnh 2

“Mọi người thường đùa rằng chính những món ăn yêu thíchđã tạo nên một phần thân thể của họ. Tôi có thể là 68 % nước, và là 32 % chính là mì”, Makoto Shirane, Vua Ramen của Nhật Bản chia sẻ đồng thời ông khẳng định ramen là một trong những tinh thần của người Nhật Bản .

Món mì cay nhất Tokyo khiến thực khách vừa ăn vừa khóc - Ảnh 3

Shirane học nghề của mình từ người tiền nhiệm, ông Nakamoto “Tôi tin rằng, đối với người Nhật, ramen là một phần của chính linh hồn họ,” ông nói. “Ramen giống như một cộng đồng, khi các thành phần - con người - là của riêng họ, chúng không có ý nghĩa gì cả nhưng khi cùng ở bên nhau, họ trở thành thứ gì đó thật đặc biệt. ”

Món mì cay nhất Tokyo khiến thực khách vừa ăn vừa khóc - Ảnh 4

Shirane mở quán mì ramen Mouko Tanmen Nakamoto ở Tokyo  đã trở thành món mỳ cay hàng đầu của thành phố. Lâu trước khi Shirane mở cửa hàng, anh thường xuyên ở Nakamoto Ramen, nơi sinh của món ăn bốc lửa này. Nhà hàng mở cửa vào những năm 1960 và phát triển rất tốt, nhưng nó đóng cửa vào những năm 90 khi sức khỏe của bếp trưởng Nakamoto yếu đi.

Món mì cay nhất Tokyo khiến thực khách vừa ăn vừa khóc - Ảnh 5

Đến nay công thức cho ramen cay không thay đổi so với bản gốc của "Tôi đã mơ về ramen khoảng ba tháng sau khi nó đóng cửa," Shirane nói. “Tôi bắt đầu tự hỏi liệu mình có thể tự làm được không.” Shirane nhớ lại rằng bát mỳ ở Nakamoto Ramen với mì xoăn, trộn với ớt đỏ, ngập trong nước dùng đã đun sôi trong nhiều giờ - một món súp màu đỏ tươi ngon tuyệt.

Món mì cay nhất Tokyo khiến thực khách vừa ăn vừa khóc - Ảnh 6

Bị thúc đẩy bởi việc thiếu ramen cay trong cuộc đời của mình, Shirane cầu xin Nakamoto cho công thức sáng tạo nổi tiếng của mình. Nakamoto giúp Shirane thực hiện được giấc mơ của mình, dạy cho anh tất cả những bí mật và sự hiểu biết sâu rộng về ramen. Hiện Shirane đã mở cửa lại nhà hàng  cùng 10 địa điểm khác - chỉ một năm sau khi Nakamoto Ramen đóng cửa.

Món mì cay nhất Tokyo khiến thực khách vừa ăn vừa khóc - Ảnh 7

Mọi người thường ra khỏi nhà hàng với đôi má đỏ bừng, nước mắt vẫn chảy dài trên khuôn mặt của họ bởi thứ gia vị dữ dội của món mì cay. Và họ vẫn tiếp tục quay lại để tìm thưởng thức chúng. Hai mươi năm sau khi Mouko Tanmen Nakamoto mở cửa, mọi người từ khắp nơi trên thế giới vẫn đổ xô đến nhà hàng để được trải nghiệm với món mỳ vô song này.

Món mì cay nhất Tokyo khiến thực khách vừa ăn vừa khóc - Ảnh 8

Cuối tuần đổi món cho bữa sáng với món mì trộn ai ăn cũng phải tấm tắc khen ngon

Bữa sáng với món mì trộn siêu ngon này thì ai cũng phải khen tấm tắc.

TIN MỚI NHẤT