Vụ cô gái yêu anh rể mua trà sữa đầu độc chị họ: Bị cáo sức khỏe yếu, da xanh, ăn ngủ không được

Xã hội 19/06/2020 14:01

HĐXX thông báo do nữ bị cáo trong vụ án sức khỏe yếu, da xanh, không ăn ngủ được, huyết án thấp và không thể đến tòa nên phiên sơ thẩm tạm hoãn.

Vụ cô gái yêu anh rể mua trà sữa đầu độc chị họ: Bị cáo sức khỏe yếu, da xanh, ăn ngủ không được - Ảnh 1
Lại Thị Kiều Trang.

Sáng 19/6, Lại Thị Kiều Trang (SN 1994, trú tại xã Vũ Qúy, huyện Kiến Xương) bị TAND tỉnh Thái Bình đưa ra xét xử sơ thẩm về hành vi "Giết người".

Phiên toà được xét xử công khai. Trong vụ án này, bị cáo Trang được xác định là người đã mua chất độc Xyanua rồi bơm vào trà sữa, sau đó gửi đến nơi làm việc của vợ tình nhân (là chị họ của Trang) nhằm mục đích hãm hại người này vì ghen.

Tuy nhiên, một nữ đồng nghiệp khác của chị này vô tình uống phải cốc trà sữa có độc dẫn đến tử vong.

Hành vi của Lại Thị Kiều Trang gây rúng động nói chung, bức xúc trong dư luận tỉnh Thái Bình nói riêng.

Có mặt tại tòa từ sáng sớm, nhiều người thân nạn nhân đã bày tỏ mong muốn cơ quan thực thi pháp luật sẽ xét xử nghiêm minh, công bằng. Đồng thời, họ cũng muốn người nhà bị cáo Trang phải có trách nhiệm với con nhỏ, mẹ già của bị hại.

Đáng chú ý trong số những người có mặt theo dõi phiên xử hôm nay có cả chị Đ. T. H. Y. (người chị họ mà Trang muốn đầu độc) và chồng là anh P. V. Q.

Vụ cô gái yêu anh rể mua trà sữa đầu độc chị họ: Bị cáo sức khỏe yếu, da xanh, ăn ngủ không được - Ảnh 2

HĐXX quyết định hoãn phiên xử do vắng mặt bị cáo.

Hơn 8h, HĐXX bắt đầu với phần làm thủ tục, qua báo cáo từ thư ký cho biết, bị cáo Lại Thị Kiều Trang không có mặt tại toà.

Còn theo thông báo từ chủ toạ, cô gái đầu độc chị họ bằng trà sữa có sức khoẻ yếu, không đảm bảo cho phiên xử tiếp tục. "Bị cáo Trang được xác định gầy, da xanh, ăn ngủ không được, huyết áp thấp", HĐXX cho biết.

Đại diện VKSND tỉnh Thái Bình đã yêu cầu HĐXX cho tạm hoãn phiên toà để đảm bảo xét xử khách quan, do sự cố vắng mặt bị cáo Lại Thị Kiều Trang.

Sau khi hoàn thành xong phần kiểm tra lý lịch những người liên quan tham gia tố tụng. Lúc 9h15, Chủ tọa đọc quyết định hoãn phiên toà sơ thẩm với lý do vắng mặt bị cáo.

HĐXX cho biết, phiên toà dự kiến sẽ diễn ra vào 7h30 ngày 17/7/2020.

Kết quả điều tra ban đầu Lại Thị Kiều Trang khai nhận, Trang là em họ chị Đ. T. H. Y. có chồng là anh P. V. Q.

Từ tháng 1/2019 giữa Trang và anh Q. nảy sinh tình cảm yêu đương. Khoảng tháng 10 cùng năm Trang và anh Q. muốn dừng lại mối quan hệ này dẫn đến việc Trang buồn chán.

Khoảng đầu tháng 11/2019 Trang đã tìm mua Xyanua trên mạng Internet để tự tử, nhưng do ghen với chị Đ. T. H. Y. nên Trang đã nảy sinh ý định giết chị Y.

Biết chị Y. hay uống trà sữa, ngày 2/12/2019 Trang đã mua trà sữa về nhà và bơm Xyanua vào cốc trà sữa mang đến Bệnh viện Phổi Thái Bình giả là người nhà bệnh nhân gửi cho chị Y. để cảm ơn.

Do chị Y. không có mặt ở bệnh viện, Trang đã gửi túi đựng trà sữa cho một điều dưỡng viên khác và nhờ chuyển cho chị Y.

Khoảng 10h ngày 3/12/2019, chị N. T. H. (người làm cùng bệnh viện với chị Y.) đã uống phải cốc trà sữa do Trang gửi đến đã gục xuống sau đó tử vong.

Con trai phát hiện bao cao su trong nhà, mẹ Hải Phòng có cách giải đáp thắc mắc khiến ai cũng gật gù

Khi con trai hiểu sai về bao cao su, chị Lương lập tức có cách giảng giải tinh tế vừa giúp cậu bé hiểu rõ sự việc, vừa không ảnh hưởng đến tâm lý.

TIN MỚI NHẤT