Vụ bé gái 4 tháng tuổi còn thở được đưa đến lò hỏa táng ở Đồng Tháp: "Mọi người hãy để vợ chồng em yên"

Xã hội 27/11/2020 07:35

"Thật sự em quá đau đớn khi mất con. Nay lại bị mọi người bình luận về gia đình em, mọi người hãy để vợ chồng em yên", chị H. bày tỏ trên Thanh niên online.

Vụ bé gái 4 tháng tuổi còn thở được đưa đến lò hỏa táng ở Đồng Tháp: 'Mọi người hãy để vợ chồng em yên' - Ảnh 1
Clip được đăng tải trên mạng xã hội.

Mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại việc bé gái 4 tháng tuổi đang còn thở, được đưa vào lò hỏa táng ở TP Sa Đéc (tỉnh Đồng Tháp) gây xôn xao dư luận.

Theo Tuổi trẻ online, công an TP Sa Đéc xác minh cho thấy, bé gái 4 tháng tuổi được gia đình đưa đến Bệnh viện đa khoa Sa Đéc ngày 11/11, với chẩn đoán suy hô hấp, sốc nhiễm trùng, tim bẩm sinh, di chứng não.

Trưa 21/11, bệnh viện thông báo gia đình là bé đã chết lâm sàng và sẽ ngừng thở khi rút ống thở khoảng 15 - 20 phút. Gia đình sợ đưa bé về nhà sẽ lây bệnh cho các bé nhỏ ở nhà, nên đã đưa đến lò hỏa táng ở xã Tân Phú Đông, TP Sa Đéc, chờ bé ngừng thở sẽ tiến hành hỏa táng.

Đến khoảng 15h hôm đó, nhân viên lò hỏa táng phát hiện bé vẫn còn thở nên báo công an địa phương cùng phối hợp đưa bé vào lại bệnh viện. Song 19h cùng ngày, bé tử vong. 

Được biết, nhiều người thấy bé còn thở mà đưa đến lò hỏa táng nên đã ghi lại clip, đăng tải lên mạng xã hội.

Theo Thanh niên online, bé gái trong vụ việc là N.T.K.N (sinh ngày 2/7/2020) con gái anh N.H.Y (30 tuổi) và chị N.T.H (25 tuổi, cùng ngụ xã Phú Hựu, huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp).

Khi video phát tán trên mạng xã hội với hình ảnh bé K. nằm trong quách nằm thở thoi thóp, có rất nhiều bình luận chỉ trích.

Chị H. mẹ của bé H. chia sẻ trên báo Thanh niên, gia đình chị vô cùng đau đớn khi con qua đời. Ngay từ khi chị mang thai đã phát hiện bệnh của con, nhưng thương con nên chị không thể bỏ. Khi sinh con ra, gia đình chị vẫn tìm mọi cách để điều trị cho bé, nhưng đành vô vọng. Gia đình chị rất mệt mỏi và đau khổ khi cộng đồng mạng bình luận với thái độ thiếu tôn trọng.

"Thật sự em quá đau đớn khi mất con. Nay lại bị mọi người bình luận về gia đình em, mọi người hãy để vợ chồng em yên", chị bày tỏ trên Thanh niên online.

Cũng theo nguồn trên, Đại tá Nguyễn Chí Công, Trưởng Công an TP Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp khẳng định, nội dung video phát tán trên mạng xã hội không đúng như xác minh của công an. Vụ việc của bé gái đã được công an xác minh rõ, dư luận tránh hiểu lầm. 

Cảm thương chú chó trung thành nằm canh mộ chủ suốt 3 năm ở Long An, mạnh thường quân góp tiền xây mái che cho mộ để chú chó có chỗ trú nắng, trú mưa

Sau thời gian được mạng xã hội biết đến rộng rãi, vì cảm thương, nhiều mạnh thường quân đã gom góp tiền dựng mái che cho phần mộ của cháu bà Út để chú chó nằm được thoải mái.

TIN MỚI NHẤT