Trào lưu luộc trứng khiến trứng "phát nổ", nguy cơ gây bỏng mặt, hỏng mắt

Xã hội 15/08/2023 07:59

Các chuyên gia cảnh báo trào lưu luộc trứng bằng lò vi sóng trên TikTok có thể gây ra những chấn thương nghiêm trọng ở vùng mặt.

Video được đăng tải trên nền tảng TikTok đang thu hút hàng trăm nghìn lượt xem cho thấy một người phụ nữ đang cắt quả trứng vừa được luộc bằng lò vi sóng nhưng quả trứng đã bắn ra hơi nước nóng.

Tiến sĩ Grace Wang, bác sĩ nhãn khoa tại Đại học Michigan, Mỹ cảnh báo: “Mọi người không nên thử luộc trứng bằng lò vi sóng vì nó khá nguy hiểm. Luộc trứng bằng lò vi sóng có thể tạo ra một “vụ nổ” nhỏ, khiến hơi nước nóng từ trứng bắn vào mặt gây bỏng, thậm chí có thể gây bỏng mắt”.

Chuyên gia Thorrun Govind, cựu chủ tịch Hiệp hội Dược phẩm Hoàng gia Anh cho biết: “Các vết bỏng và tổn thương mắt rất khó để điều trị và hồi phục”.

Điển hình là trường hợp của một người phụ nữ tên Shafia Bashir, 37 tuổi, đến từ Bolton, Greater Manchester, Anh cho biết cô đã bị bỏng mặt sau khi luộc trứng bằng lò vi sóng theo hướng dẫn tìm thấy trên Internet.

Shafia chia sẻ: “Tôi đun ấm nước, đổ nước đến nửa cốc, thêm muối và trứng vào cốc nước. Sau đó tôi cho vào lò vi sóng qua trong 2 phút”.

Khi lấy ra khỏi lò vi sóng, cô ấy chỉ mới đặt một chiếc thìa lên bên ngoài quả trứng, quả trứng đã ngay lập tức “nổ tung” và khiến nửa mặt bên phải của cô bị bỏng. Sau đó, Shafia đã đến bệnh viện để điều trị vết bỏng nhưng vết bỏng vẫn gây đau nhức liên tục.

Trào lưu luộc trứng khiến trứng 'phát nổ', nguy cơ gây bỏng mặt, hỏng mắt - Ảnh 1

Shafia Bashir bị bỏng sau khi luộc trứng bằng lò vi sóng, chiếc cốc dùng để luộc trứng cũng vỡ tung.

Shafia là một trong những người đã phải chịu hậu quả nặng nề từ xu hướng luộc trứng bằng lò vi sóng. Tuy nhiên, hiện nay trào lưu luộc trứng bằng lò vi sóng vẫn đang được chia sẻ rầm rộ trên mạng.

Trào lưu luộc trứng khiến trứng 'phát nổ', nguy cơ gây bỏng mặt, hỏng mắt - Ảnh 2

Ảnh từ video của người dùng Tiktok @chrllotteoram ghi lại cảnh cô ấy ấn dĩa vào một quả trứng được quay trong lò vi sóng trong một bát mì chỉ để nó phát nổ, video có 24,6 triệu lượt xem.

Trào lưu luộc trứng khiến trứng 'phát nổ', nguy cơ gây bỏng mặt, hỏng mắt - Ảnh 3

Ảnh từ video của gười dùng Tiktok @HGbros cho thấy cảnh 2 chàng trai ngập ngừng dùng dao cắt một quả trứng luộc bằng lò vi sóng và khiến lòng đỏ trứng vỡ tung, bắn ra khắp bếp. Video này thư hút 7,5 triệu lượt xem.

Trào lưu luộc trứng khiến trứng 'phát nổ', nguy cơ gây bỏng mặt, hỏng mắt - Ảnh 4

Người phụ nữ có tên Abbie Sloan lấy quả trứng luộc trong lò vi sóng và cắt quả trứng khiến quả trứng “nổ” vỡ tung trên đĩa.

Do các video luộc trứng bằng lò vi sóng thu hút nhiều lượt xem nên đã có nhiều người dùng tiếp tục thực hiện cách luộc trứng nguy hiểm này.

Tiến sĩ Wang cho biết: “Tôi nghĩ lý do để mọi người liên tục thực hiện thử thách này một phần là do mọi người tò mò, ngoài ra, mọi người cũng coi cách luộc trứng bằng lò vi sóng như một thử thách thú vị để thực hiện cùng bạn bè”

Các chuyên gia cho biết không nên luộc trứng bằng lò vi sóng bởi trong lòng đỏ và lòng trắng của trứng chứa nhiều nước, khi làm nóng nhanh bằng lò vi sóng sẽ khiến áp suất bên trong tăng lên nhanh chóng trong khi kích thước của quả trứng không thay đổi. Khi cắt trứng, áp suất được giải phóng có thể khiến quả trứng “nổ tung”.

Không được yêu cầu thí sinh xác nhận nhập học trước 22/8

Trang điểm giúp tạo điểm nhấn và tôn vinh những đặc điểm đẹp của khuôn mặt, đặc biệt với những người có nước da ngăm.

TIN MỚI NHẤT