Không được yêu cầu thí sinh xác nhận nhập học trước 22/8

Xã hội 14/08/2023 10:36

Trang điểm giúp tạo điểm nhấn và tôn vinh những đặc điểm đẹp của khuôn mặt, đặc biệt với những người có nước da ngăm.

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có văn bản triển khai công tác tuyển sinh đại học; tuyển sinh cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2023.

Để đảm bảo công tác tuyển sinh, Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các cơ sở đào tạo chỉ tổ chức tuyển sinh đối với các ngành đủ điều kiện theo quy định.

 Không được yêu cầu thí sinh xác nhận nhập học trước 22/8 - Ảnh 1

Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các cơ sở đào tạo tổ chức xét tuyển sớm và công bố danh sách thí sinh đủ điều kiện trúng tuyển (trừ điều kiện tốt nghiệp) phải được đưa lên hệ thống để xử lý nguyện vọng nếu thí sinh có đăng ký nguyện vọng xét tuyển (bất kể thí sinh đăng ký thứ tự nguyện vọng nào).

Cơ sở đào tạo không được quy định hoặc yêu cầu thí sinh phải đăng ký nguyện vọng 1 trên hệ thống mới được trúng tuyển; tuyệt đối không được xét tuyển lại (tăng hoặc giảm mức điểm trúng tuyển) để loại bớt hoặc tăng thêm thí sinh

Đồng thời, các cơ sở đào tạo phải có các biện pháp kiểm tra, đối sánh các dữ liệu khác (chứng chỉ…) để đảm bảo đúng, đầy đủ dữ liệu trước khi xét tuyển.

Bộ Giáo dục và Đào tạo lưu ý, hệ thống xử lý nguyện vọng xét tuyển chỉ làm nhiệm vụ lọc bỏ những thí sinh đã trúng tuyển nguyện vọng cao hơn vào cơ sở đào tạo khác ra khỏi danh sách trúng tuyển dự kiến mà cơ sở đào tạo gửi lên hệ thống, không có chức năng điều chỉnh chỉ tiêu, điểm chuẩn mà cơ sở đào tạo đã xác định; hệ thống không xét tuyển thay cho các cơ sở đào tạo.

Khi lọc ảo lần cuối cùng vào ngày 20/8, các cơ sở đào tạo tuyệt đối không được điều chỉnh danh sách trúng tuyển chính thức này.

Tất cả thí sinh phải xác nhận nhập học trực tuyến trên hệ thống, thời gian từ ngày 22/8 đến trước 17h ngày 6/9.

Cơ sở đào tạo không được yêu cầu thí sinh xác nhận nhập học hoặc nhập học trước ngày 22-8 và không được kết thúc xác nhận nhập học hoặc kết thúc nhập học trước 17h ngày 6-9 (kể cả các chương trình liên kết đào tạo với nước ngoài).

TIN MỚI NHẤT