Tin nhắn cuối của cô gái Việt nghi tử vong tại Anh

Xã hội 26/10/2019 16:18

"Mẹ ơi con khó thở, con xin lỗi...", Trà My, cô gái đi từ Trung Quốc sang Pháp để vào nước Anh, gửi tin nhắn cho người thân trước khi mất tích hôm 23/10.

Vụ 39 người mang tử vong trong một xe container ở Anh đang thu hút sự quan tâm của nhiều người.

Các kênh truyền hình, báo điện tử ở Anh đồng loạt đăng thông tin nghi ngờ có nạn nhân người Việt trong số 39 người tử vong. Sứ quán Việt Nam tại Anh cũng đang phối hợp với cảnh sát xác minh quốc tịch của các nạn nhân này.

Trao đổi với Zing.vn tối 25/10, anh Phạm Mạnh Cường (Hà Tĩnh) cho biết chị gái là Phạm Thị Trà My (sinh năm 1993) sang Trung Quốc ngày 3/10. Một tuần sau, cô gái này lên đường sang Pháp. Theo kế hoạch báo trước với gia đình, My sẽ từ Pháp di chuyển sang Anh.

Tin nhắn cuối của cô gái Việt nghi tử vong tại Anh - Ảnh 1

Kênh truyền hình Sky News của Anh đưa tin về nghi vấn Trà My nằm trong số nạn nhân tử vong. Ảnh chụp màn hình.

Đến rạng sáng 23/10, cô gái nhắn tin về cho mẹ: "Con xin lỗi bố mẹ nhiều. Con đường đi nước ngoài không thành. Con chết vì không thở được".

Đó là tin nhắn cuối cùng gia đình nhận được.

Gia đình cho biết họ có người quen đang làm việc hợp pháp ở Anh nên mới đồng ý cho My qua đó.

Trao đổi với Zing.vn khuya cùng ngày 25/10, ông Nguyễn Hữu Sơn, Phó chủ tịch UBND thị trấn Nghèn (huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) cho biết chính quyền địa phương có nhận được đơn của ông Phạm Văn Thìn. Ông Thìn trình báo con gái Phạm Thị Trà My (26 tuổi) có thể là một trong 39 nạn nhân chết trong container ở Anh.

"Sáng nay gia đình có lên UBND thị trấn xin chính quyền xác nhận họ là người địa phương để làm các thủ tục pháp lý gửi sang Anh, nhận dạng thi thể xem đó có phải con gái mình hay không”, ông Sơn cho biết.

Tin nhắn cuối của cô gái Việt nghi tử vong tại Anh - Ảnh 2

Cảnh sát Anh đang điều tra vụ 39 người tử vong trong xe tải theo hướng đây là nạn nhân của một vụ buôn người. Tuy nhiên, cộng đồng người Việt tại Anh lại nghi ngờ đây là một vụ nhập cảnh "chui" để được lao động tại nước này. Ảnh: Splash News.

Về phía chính quyền, ông nói mới chỉ nghe thông tin và tiếp nhận trình báo từ gia đình chứ chưa tiếp cận với nguồn tin có tính pháp lý nào đề cập đến trường hợp này. 

Thông tin về gia đình ông Thìn, Phó chủ tịch UBND thị trấn Nghèn cho hay gia đình ông sống trên địa bàn, không phải gia đình khá giả, có 3 người con gồm 2 trai 1 gái. Trà My khoảng 1 tháng trước rời địa phương đi nước ngoài nhưng có khả năng đi theo đường du lịch hoặc cách khác chứ không phải theo đường xuất khẩu lao động.

"Gia đình hiện chưa báo với công an về thông tin vụ việc, mới chỉ trình báo chính quyền để xin xác nhận. Chính quyền địa phương sẽ tiếp tục nắm thêm thông tin từ các nguồn chính thống để có thể hỗ trợ cho gia đình”, ông Sơn nói.

Trước đó, ngày 23/10, cảnh sát phát hiện 38 người lớn và 1 người ở tuổi vị thành niên tử vong trong thùng xe container nhập cảnh vào Anh ở hạt Essex, gần thủ đô London. 

Khi phát hiện vụ việc, nhà chức trách ở Anh tin rằng 39 nạn nhân đều là người Trung Quốc. Tuy nhiên đến nay, cả Anh và Trung Quốc đều không xác nhận 100% nạn nhân là người Trung Quốc.

Vụ 39 thi thể trong container: Xác người nằm chồng chất lên nhau, dấu tay đẫm máu cho thấy nạn nhân kêu cứu nhưng bất thành

Các trang báo quốc tế tiếp tục cập nhật thông tin mới nhất về vụ 39 thi thể được tìm thấy trong container gây chấn động dư luận nước Anh và thế giới.

TIN MỚI NHẤT