Tin gió mùa Đông Bắc mới nhất: Miền Bắc mưa to, nhiệt độ sắp giảm mạnh

Xã hội 06/05/2023 17:57

Theo dự báo, từ ngày mai (7/5), nắng nóng đỉnh điểm ở Bắc Bộ giảm dần do ảnh hưởng của một đợt không khí lạnh cuối mùa.

Không khí lạnh gây mưa dông ở Bắc Bộ

Theo tin mới nhất từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay (6/5), ở phía Bắc có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống nước ta.

Dự báo, khoảng đêm 7 và ngày 8/5, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến khu vực phía Đông Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ. Gió Đông Bắc trong đất liền mạnh dần lên cấp 2-3; vùng ven biển cấp 3-4.

Ngày và đêm 8/5, phía Đông Bắc Bộ và Thanh Hóa trời chuyển mát. Trong đợt không khí lạnh này, nhiệt độ thấp nhất ở phía Đông Bắc Bộ phổ biến 22-25 độ, vùng núi có nơi dưới 22 độ.

Trên biển: từ đêm 7/5, ở vịnh Bắc Bộ có gió Đông Bắc mạnh lên cấp 5; riêng khu vực phía Bắc vịnh Bắc Bộ gió Đông Bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8, sóng biển cao 1,5-2,0m, biển động.

Cảnh báo khả năng xuất hiện thiên tai đi kèm

Từ chiều tối và đêm 7-8/5, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to.

Khu vực từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế từ ngày 08/5 có mưa rào và dông rải rác; cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa 10-30mm, có nơi trên 50mm.

Ngoài ra, từ ngày 8/5 ở khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông rải rác (thời gian xảy ra mưa dông tập trung vào chiều và tối), cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa 10-30mm, có nơi trên 50mm.

Dự báo thời tiết các khu vực trong 24 đến 48 giờ tới

- Phía Tây Bắc Bộ: ngày 7/5 có nắng nóng và nắng nóng gay gắt; từ chiều tối và đêm 7/5 có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

- Phía Đông Bắc Bộ: ngày 7/5 trời nắng, riêng đồng bằng có nắng nóng; từ chiều tối và đêm 7/5 có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

- Khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên: ngày 7/5 có nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Phía Bắc từ đêm 07/5 có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; phía Nam có mưa rào và dông vài nơi, riêng ngày 8/5 có nắng nóng cục bộ.

- Các khu vực khác: đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng, riêng Nam Bộ ngày 7/5 nắng nóng; chiều tối ngày 8/5 có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết 10 ngày tới

- Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ: từ đêm 8-16/5 có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; riêng thời kỳ ngày 11-12/5 Bắc Bộ và khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa rào và rác có dông, cục bộ có mưa to; riêng phía Đông Bắc Bộ ngày 15-16/5 có mưa rào và dông vài nơi.

- Các khu vực khác: từ ngày 9-15/5, chiều và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Miền Bắc chuẩn bị đón đợt không khí lạnh, nền nhiệt giảm sâu, dập tắt nắng nóng như thiêu đốt

Theo dự báo, ngày 8/5, miền Bắc chuẩn bị đón đợt không khí lạnh dập tắt nắng nóng, nhiệt độ thấp nhất ở phía Đông Bắc Bộ phổ biến 22-25 độ, vùng núi có nơi dưới 22 độ.

TIN MỚI NHẤT