Thủ đoạn của kẻ giả nhân viên y tế bắt cóc trẻ em ở Hà Nội bị lật tẩy thế nào?

Xã hội 24/08/2022 11:18

Đối tượng giả nhân viên y tế bắt cóc trẻ em ở Hà Nội đã bị Phó khoa Phụ sản của Bệnh viện Đa khoa huyện Chương Mỹ (TP. Hà Nội) bắt gặp và phát hiện khi đang hành sự.

Thông tin từ Công an TP. Hà Nội cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Chương Mỹ đã ra Quyết định tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Thị Tuyến (SN 1989, trú tại thôn Trung Tiến, xã Thụy Hương, huyện Chương Mỹ, Hà Nội) về hành vi “Chiếm đoạt người dưới 16 tuổi”.

Trước đó, khoảng 22 giờ ngày 19/8/2022, Công an huyện Chương Mỹ nhận được tin báo từ Bệnh viện Đa khoa huyện Chương Mỹ (TP. Hà Nội) về việc phát hiện, bắt quả tang 01 đối tượng nữ có hành vi chiếm đoạt trẻ sơ sinh tại Bệnh viện.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an huyện đã phối hợp Viện kiểm sát nhân dân huyện Chương Mỹ đến hiện trường khẩn trương tổ chức xác minh, điều tra, làm rõ vụ việc.

Thủ đoạn của kẻ giả nhân viên y tế bắt cóc trẻ em ở Hà Nội bị lật tẩy thế nào? - Ảnh 1
Nguyễn Thị Tuyến tại cơ quan công an (Ảnh: CA)

Căn cứ các tài liệu, chứng cứ thu thập được và lời khai nhận của đối tượng cùng những người liên quan, bước đầu cơ quan chức năng xác định đối tượng Nguyễn Thị Tuyến (SN 1989) hiện đang làm tại một công ty sản xuất đồ chơi trẻ em trên địa bàn.

Quá trình làm việc tại công ty, Tuyến quen biết một chị đồng nghiệp, biết chị này không có con và đang muốn tìm nhận con nuôi. Do đang thiếu tiền nên Tuyến đã nghĩ đến việc chiếm đoạt cháu bé sơ sinh, mang về cho chị đồng nghiệp nuôi với hi vọng nhận được tiền bồi dưỡng "cảm ơn" của chị này.

Với suy nghĩ đó, tối 19/8/2022, Nguyễn Thị Tuyến đã điều khiển xe mô tô đến Bệnh viện Đa khoa huyện Chương Mỹ (TP. Hà Nội). Sau khi gửi xe, Tuyến vào khoa Phụ sản (tầng 2 tòa nhà C).

Khi đi qua phòng số 205 (phòng sau sinh), Tuyến phát hiện trong phòng có 02 cháu bé sơ sinh cùng 02 sản phụ và người thân của gia đình, không có nhân viên y tế trực ở đó. Ngay lập tức, Tuyến quay ra khu vực cổng Bệnh viện mua 01 áo Blouse màu trắng của nhân viên y tế và 01 chiếc cặp nhiệt độ.

Thủ đoạn của kẻ giả nhân viên y tế bắt cóc trẻ em ở Hà Nội bị lật tẩy thế nào? - Ảnh 2
TS.BSCK II Đỗ Viết Tuyến - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Chương Mỹ (TP. Hà Nội) cùng cán bộ, nhân viên y tế bệnh viên trao cháu bé về với gia đình.

Sau đó, Tuyến mặc áo blouse giả làm nhân viên Bệnh viện rồi quay lại phòng số 205 vờ khám cho một cháu bé sơ sinh, bảo cháu bé bị vàng da và yêu cầu người nhà bế cháu bé theo Tuyến lên tầng 3 để khám bệnh. Khi lên đến tầng 3, gần khu vực phòng mổ, Tuyến bảo người nhà cháu bé chờ bên ngoài còn mình bế cháu bé đó vào bên trong.

Tại đây, Tuyến gặp BSCK II Nguyễn Tiến Thành - Phó khoa Phụ sản của Bệnh viện Đa khoa huyện Chương Mỹ (TP. Hà Nội). Do thấy Tuyến mặc áo nhân viên y tế nên bác sĩ Thành đã hỏi một số nội dung nhưng Tuyến lúng túng không trả lời được.

Nghi ngờ Tuyến giả mạo nhân viên y tế nên bác sĩ Nguyễn Tiến Thành đã yêu cầu Tuyến cùng người nhà cháu bé xuống Khoa Phụ sản để xác minh thông tin.

Lúc này, Nguyễn Thị Tuyến biết thủ đoạn của mình đã bị lộ phát hiện nên vùng ra định bỏ chạy nhưng đã bị bác sĩ, nhân viên y tế và bảo vệ Bệnh viện Đa khoa huyện Chương Mỹ giữ lại rồi trình báo cơ quan công an.

Chiều 23/8/2022, Ban giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Chương Mỹ (TP. Hà Nội) cùng cán bộ, y bác sĩ Khoa Phụ Sản đã đến trao lại cháu bé bị bắt cóc cho gia đình sản phụ Nguyễn Thị H. (39 tuổi, ở xã Hòa Chính, huyện Chương Mỹ, TP. Hà Nội).

Thủ đoạn của kẻ giả nhân viên y tế bắt cóc trẻ em ở Hà Nội bị lật tẩy thế nào? - Ảnh 3
Bệnh viện Đa khoa huyện Chương Mỹ cử xe đưa đón mẹ con cháu và gia đình về nhà an toàn.

Bệnh viện đã hoàn thiện mọi hồ sơ, thủ tục cũng như kiểm tra sức khỏe của cháu bé, mẹ cháu bé trước khi xuất viện. Ngoài ra, Bệnh viện cũng đã miễn toàn bộ viện phí cho gia đình cháu bé và cho xe đưa đón mẹ con cháu và gia đình về nhà an toàn.

Theo TS.BSCK II Đỗ Viết Tuyến - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Chương Mỹ (TP. Hà Nội), việc kịp thời phát hiện, ngăn chặn đối tượng có hành vi bắt cóc trẻ em đã thể hiện tinh thần, thái độ và trách nhiệm rất cao của cán bộ y bác sĩ tại bệnh viện trong việc đảm bảo an toàn cho người dân khi đến khám chữa bệnh.

Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa huyện Chương Mỹ cho biết sẽ đề xuất Sở Y tế TP. Hà Nội khen thưởng cho cán bộ, nhân viên y tế đã có tinh thần cảnh giác cao độ, hành động kịp thời, quyết liệt ngăn chặn hành vi phạm tội xảy ra tại bệnh viện.

 

Cháu bé sơ sinh bị 'mẹ mìn' mạo danh bắt cóc tại bệnh viện Chương Mỹ hiện ra sao?

Bé trai trong vụ bắt cóc tại bệnh viện Chương Mỹ, Hà Nội sinh mổ nặng hơn 3 kg. Vừa mổ hôm trước thì hôm sau xảy ra chuyện.

TIN MỚI NHẤT