Tài xế GrabTaxi ở Nha Trang đấm thẳng vào mặt khách hàng vì đòi số tiền gấp 2,5 lần giá cước không được

Xã hội 09/01/2018 06:03

Sau khi khách hàng từ chối trả số tiền cước gấp 2,5 lần số tiền hiển thị trên ứng dụng Grab là 35.000 đồng thay vì 14.000 cho chuyến đi, tài xế Grab đã xông tới đấm thẳng vào mũi khách hàng, đồng thời đe doạ chửi bới bằng những lời lẽ khó nghe.

Tài xế Grab đe doạ, hành hung hành khách sau khi yêu cầu trả số tiền gấp 2,5 lần giá cước chuyến đi

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn chia sẻ của tài khoản T.D. về sự việc anh bị tài xế GrabTaxi hành hung, hăm doạ sau khi bị yêu cầu trả số tiền gấp 2,5 lần so với giá cước hiển thị.

Tài xế GrabTaxi ở Nha Trang đấm thẳng vào mặt khách hàng vì đòi số tiền gấp 2,5 lần giá cước không được - Ảnh 1
Đoạn chia sẻ của tài khoản T.D sau khi bị tài xế đe doạ, hành hung. Ảnh chụp màn hình

Cụ thể, theo như chia sẻ của tài khoản T.D, anh đón xe từ đường Nguyễn Thiện Thuật đến số 6 Trần Bình Trọng, Nha Trang để ăn sáng với giá cước dao động từ 14.000 - 16.00 đồng. Tuy nhiên do nhà trong hẻm nên anh có nhờ tài xế đi xe vào ngõ để đón. "Trong quá trình liên lạc để xác nhận chính xác địa chỉ, tôi nhờ tài xế vào trong hẻm như mọi lần đi Grab hay taxi truyền thống khác để đón tôi nhưng nhận được sự từ chối khéo nhẹ ban đầu. Sau đó, tài xế quyết định vào trong hẻm để đón tôi. Khi tôi lên xe, tôi bắt đầu nhận được sự càm ràm của tài xế vì đoạn đường trong hẻm vừa được đổ nhựa đường".

Sau khi đến nơi, thay vì lấy trả số tiền như hiển thị trên app tính cước, tài xế taxi đã yêu cầu anh T.D trả số tiền là 35.000 đồng - gấp 2,5 lần số tiền ban đầu. Anh T.D cũng chia sẻ rằng anh cảm thấy khá sốc trước yêu cầu của tài xế và bởi hay quẹt thẻ nên trong ví anh chỉ có 50.000 đồng tiền mặt. "Tôi lại chỉ còn đúng 50.000 đồng trong ví nên tôi nói với tài xế và chỉ đồng ý trả 20.000 đồng. Tài xế tỏ thái độ vô cùng tức giận và hét thẳng vào mặt tôi thay vì nhẹ nhàng giải thích hợp lý về việc có nhiều tuyến đường một chiều dẫn đến giá tăng vọt", tài khoản T.D cho hay.

Sau một hồi đàm phán bất thành, lái xe Grab đã từ chối nhận số tiền mà anh T.D có thiện chí trả cho sau quãng đường trên rồi bất ngờ nhào tới hành hung khách hàng. "Tài xế bảo không cần lấy tiền của tôi mặc cho khách hàng có thiện chí gửi đúng số tiền đã hiển thị trên ứng dụng Grab (ngay tại thời điểm đó là 14,000 - 16,000 đồng). Tôi vừa quay đầu đi, tài xế dùng tay đấm mạnh vào mặt, dùng chân đá vào phía sau khiến tôi loạng choạng".

Bên cạnh đó, lái xe Grab còn dùng những từ ngữ thiếu văn hoá để chửi bới, lăng mạ khách hàng ngay giữa phố và dọa sẽ tiếp tục hành hung cũng như gây thương tích cho nam thanh niên.

Tài xế GrabTaxi ở Nha Trang đấm thẳng vào mặt khách hàng vì đòi số tiền gấp 2,5 lần giá cước không được - Ảnh 2
Giá cước của chuyến đi lúc niêm yết và được update sau đó.

T.D. cũng cho biết thêm, một số người dân gần đó đã tiến tới can ngăn tuy nhiên sự việc vẫn chưa chấm dứt. Sau khi vào quán ăn tài xế Grab tiếp tục gọi điện hăm doạ, yêu cầu khách hàng phải trả đủ số tiền 35.000 đồng. Do không muốn phiền phức, nên ngay sau đó, T.D đã đặt một chuyến GrabBike để chuyển lại đầy đủ số tiền trên cho nam tài xế.

Sự việc trên sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng, nhiều người bày tỏ bức xúc trước cách hành xử thiếu văn hoá của tài xế Grab.

"Chưa biết ai đúng ai sai ra sao, nhưng tài xế mà có cách hành xử côn đồ như vậy thì không chấp nhận được. Nếu có tăng giá vì một lí do nào đó cao hơn giá cước ban đầu thì bình tĩnh giải thích cho khách hàng chứ. Chỉ chênh nhau vài nghìn chẳng đáng là bao nhưng cũng cần phải có văn hoá và cách ứng xử hợp lí", tài khoản S.G. bình luận.

"Thật ra việc này mình thấy 2 bên đều có cái sai, tất nhiên lái xe Grab sai nhiều hơn khi ra tay hành hung khách lại còn chửi bới hăm doạ. Xe hơi vô hẻm khó hơn xe máy, mình nên chủ động ra ngoài - đúng địa chỉ đã book để chờ sẽ tránh được nhiều rắc rối như tài xế không vui, mất thời gian chỉ đường hay tăng giá cước...", một người khác bày tỏ quan điểm.

Ngưng vĩnh viễn quyền sử dụng ứng dụng Grab của đối tác tài xế có hành vi cư xử thô lỗ

Liên quan đến vụ việc khách bị tài xế GrabTaxi hành hung, bà Nguyễn Thu An – Giám đốc truyền thông Grab tại Việt Nam cho biết, vào lúc 17h45 ngày 7/1, Tổng đài Grab Việt Nam nhận được thông tin phản ánh của hành khách D.T về sự việc trên. Hành khách cho biết bị đối tác tài xế Lê Xuân H. (GrabTaxi mã số IOS-2683032-3-1546) hành hung vào mặt.

 

Tài xế GrabTaxi ở Nha Trang đấm thẳng vào mặt khách hàng vì đòi số tiền gấp 2,5 lần giá cước không được - Ảnh 3
Ngay sau khi hành hung hành khách, tài xế GrabTaxi còn nhắn tin đe doạ hành khách yêu cầu trả đủ tiền.

Ngay khi nhận được thông tin, Grab Việt Nam đã liên lạc với đối tác tài xế H. và hành khách T. để tìm hiểu cụ thể về sự việc.

Theo đại diện Grab, sau khi kết thúc cuốc xe nêu trên, giữa đối tác tài xế H. và hành khách T. đã nảy sinh mâu thuẫn và tranh cãi về cước phí, dẫn đến sự cố tài xế H. đã có hành vi cư xử thô lỗ và nhắn tin có nội dung đe doạ hành khách T.

Những hành vi này của đối tác H. đã vi phạm Bộ quy tắc ứng xử nên ngày 8/1, Grab Việt Nam đã ngưng vĩnh viễn quyền sử dụng ứng dụng của đối tài xế này. Grab cho biết, đối tác này sẽ không có cơ hội tiếp tục lái xe cho Grab dưới bất cứ hình thức nào.

"Chúng tôi cũng đã liên lạc với hành khách D.T để thăm hỏi sức khoẻ và kịp thời hỗ trợ. Grab Việt Nam thành thật xin lỗi vì sự cố đáng tiếc và không mong muốn xảy đến với hành khách T", bà An cho hay.

Theo đơn vị này, quan điểm của Grab là kiên quyết không chấp nhận, không thoả hiệp với những hành vi kém văn minh, không phù hợp tiêu chuẩn dịch vụ của đối tác tài xế. Grab cũng mong khách hàng thông cảm vì đây là sự cố đi ngược với các giá trị dịch vụ, tôn chỉ hoạt động mà đơn vị hướng đến.

Lời khai của nam cử nhân Đại học Tài chính cầm đầu nhóm cướp xe máy của tài xế GrabBike ở Sài Gòn

Sơn vừa mới tốt nghiệp Đại học tài chính loại khá nhưng do thiếu tiền nên cùng nhóm bạn chơi chung ở quê lên kế hoạch cướp để lấy tiền tiêu xài.

TIN MỚI NHẤT