Sử dụng sai nguyên liệu lá dứa như Bà Tân Vlog nhưng cô gái vẫn làm thành công món chè Thái sữa dừa

Xã hội 17/08/2020 10:32

Cùng là lá dứa nhưng có "lá dứa this lá dứa that" đó bạn nhé!

Có vẻ như nguyên liệu lá dứa dùng trong nấu ăn đã gây ra khá nhiều vấn đề cho mọi người khi sử dụng để nấu nướng. Điển hình như với Bà Tân Vlog, trong 1 lần làm thạch lá dứa, thay vì mua loại lá dứa nếp (còn gọi là lá nếp) thì bà cắt lá của cây dứa ăn quả để làm. Loại lá này vẫn tạo ra được màu xanh nhưng không có mùi thơm như lá nếp.

Sử dụng sai nguyên liệu lá dứa như Bà Tân Vlog nhưng cô gái vẫn làm thành công món chè Thái sữa dừa - Ảnh 1

Lá cây dứa (trái) và lá dứa nếp (phải).

Mới đây, lại có thêm một cô nàng nữa có màn nấu chè bằng lá dứa - chính là lá cắt ra trên phần đầu quả dứa. Ấy thế mà, kết quả lại rất bất ngờ nhé!

"Facebook nhắc lại kỷ niệm món chè lá dứa 7 năm trước mà cười không nhặt được mồm, Duyên ơi là Duyên.

Chẳng là, lá dứa là 1 tên gọi khác của lá nếp, chuyên để xe ô tô, nấu nước uống, nấu chè, tạo màu chế biến thực phẩm. Nhưng không, Duyên không biết điều đó. Duyên nghĩ rằng lá dứa là cái lá mọc trên cây dứa và có quả dứa ấy.

Sử dụng sai nguyên liệu lá dứa như Bà Tân Vlog nhưng cô gái vẫn làm thành công món chè Thái sữa dừa - Ảnh 2

Một ngày Chủ nhật đẹp trời, Duyên rảnh rỗi quyết định ra chợ Hà Đông mua lá dứa về nấu chè. Hồi đấy chè Thái lá dứa hot-hòn-họt luôn ấy anh em. Kỳ lạ thay, đi hết thảy các hàng bán dứa của cái chợ đầu mối to nhất Hà Đông mà chẳng hàng nào bán, nó chỉ có quả dứa thôi. Mệt và chán lắm rồi thì 1 chị bán hàng bảo:

- Hay em lấy cái lá con trên đầu quả dứa mà dùng, nó cũng nhiều mà.

Ừ nhỉ, thế mà mình không nghĩ ra, phấn khởi bảo:

- Vâng, thế chị bán cho em đi.

Nhưng chẳng ai bán cả, các bà các chị bảo đây này, cả bao tải đây này, mày thích lấy bao nhiêu thì lấy, ai lấy tiền làm cái gì. Vâng, và Duyên đã hớn hở mang lá dứa xịn về, hì hục tách ra, cắt gai 2 bên như cắt nha đam luôn. Xước hết cả tay vẫn tỉ mỉ rửa từng cái lá, xắt nhỏ, xay ép lấy nước (xanh mát luôn, cực thơm) và nấu chè.

Sử dụng sai nguyên liệu lá dứa như Bà Tân Vlog nhưng cô gái vẫn làm thành công món chè Thái sữa dừa - Ảnh 3Sử dụng sai nguyên liệu lá dứa như Bà Tân Vlog nhưng cô gái vẫn làm thành công món chè Thái sữa dừa - Ảnh 4

Tôi thề với các ông là tuy có hơi ngớ ngẩn sai nguyên liệu nhưng quả chè này thơm ngon lắm luôn ấy, lá nếp xách dép chạy theo.

Mà mình ngưỡng mộ mình thật".

Vậy là dù có sai nguyên liệu nhưng theo khổ chủ là cô nàng Nguyễn Thị Duyên, món chè Thái sữa dừa vẫn rất ngon.

Thế nhưng dù sao thì đúng nguyên liệu vẫn là ngon nhất. Thế nên ai nấu nướng gì với lá dứa (lá nếp) thì nhớ chọn cho đúng nhé!

Thủ tướng: Không tuyên bố cách ly xã hội mà chưa tính toán phương án phù hợp

Thủ tướng nêu rõ, không chủ quan, lỏng lẻo để dịch bệnh tràn lan, mất kiểm soát, nhưng cần tính toán rất chặt chẽ trước khi quyết định giãn cách xã hội với phạm vi, quy mô hợp lý.

TIN MỚI NHẤT