Nhóm người Hàn Quốc đến Đà Nẵng du lịch được đưa về lại Hàn Quốc vào tối nay, Chủ tịch Đà Nẵng "rất lấy làm tiếc, xin lỗi về sự bất tiện này"

Xã hội 25/02/2020 21:06

Theo nguyện vọng của các công dân Hàn Quốc này, trên cơ sở đề xuất của Tổng Lãnh sự Hàn Quốc tại Đà Nẵng, Cảng vụ hàng không miền Trung, Hãng hàng không Vietjet Air và các điều kiện về y tế, UBND TP Đà Nẵng thống nhất đưa các công dân Hàn Quốc về nước bằng đường hàng không (đi đường riêng, từ nơi cách ly đến chân cầu thang máy bay).

Chiều tối 25/2, Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND và UBND TP Đà Nẵng cho biết vừa có thông báo kết luận của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ về quyết định đưa một số du khách Hàn Quốc về nước.

Nhóm du khách Hàn Quốc này trước đó đi từ Daegu (Hàn Quốc) tới Đà Nẵng và đã được theo dõi, cách ly tại Bệnh viện Phổi (Báo điện tử Tổ Quốc đã thông tin) để phòng chống dịch Covid-19.   

Theo đó, tại cuộc họp cùng với đại diện các ngành chức năng vào trưa 25/2, sau khi nghe đề xuất của Tổng Lãnh sự Hàn Quốc tại Đà Nẵng, ý kiến của các đơn vị dự họp, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBDN TP Đà Nẵng kết luận: Vừa qua, một số công dân Hàn Quốc đến Đà Nẵng du lịch, công tác; tuy nhiên, thời điểm đến của các công dân Hàn Quốc rơi vào dịp Chính phủ Hàn Quốc đã nâng mức cảnh báo dịch Covid-19 lên mức cao nhất, Bộ Y tế Việt Nam cũng đã có Công văn số 868/BYT-DP ngày 24/2/2020 hướng dẫn cách ly đối với người từ Hàn Quốc. Các cơ quan chức năng của thành phố đã thông báo đến các công dân Hàn Quốc này và đề nghị cách ly theo quy định.

Bên cạnh một số công dân Hàn Quốc thống nhất việc cách ly, cũng có một số người khác mong muốn được quay lại Hàn Quốc.

Theo nguyện vọng của các công dân Hàn Quốc này, trên cơ sở đề xuất của Tổng Lãnh sự Hàn Quốc tại Đà Nẵng, Cảng vụ hàng không miền Trung, Hãng hàng không Vietjet Air và các điều kiện về y tế, UBND TP Đà Nẵng thống nhất đưa các công dân Hàn Quốc nêu trên về nước bằng đường hàng không (đi đường riêng, từ nơi cách ly đến chân cầu thang máy bay).

Nhóm người Hàn Quốc đến Đà Nẵng du lịch được đưa về lại Hàn Quốc vào tối nay, Chủ tịch Đà Nẵng 'rất lấy làm tiếc, xin lỗi về sự bất tiện này' - Ảnh 1

Trước đó, vào trưa 24/2, lực lượng chức năng tổ chức đón 80 người từ chuyến bay từ Daegu (Hàn Quốc) tới Đà Nẵng, sau đó những người này được cách ly, theo dõi.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng giao Giám đốc Sở Ngoại vụ chủ trì, phối hợp Sở Y tế, Sở Du lịch, Sở GTVT làm việc trực tiếp với Tổng Lãnh sự Hàn Quốc tại thành phố Đà Nẵng, Cảng vụ hàng không miền Trung, Hãng Hàng không Vietjet Air và các cơ quan liên quan chuẩn bị chu đáo các điều kiện để đưa nhóm du khách về Hàn Quốc trên chuyến bay tối nay 25/2.

Đồng thời, cơ quan chức năng kiểm tra sức khỏe của các du khách Hàn Quốc, cấp giấy xác nhận của cơ sở y tế. Thực hiện đầy đủ các thủ tục để đưa các du khách Hàn Quốc từ Bệnh viện Phổi đến cầu thang máy bay.

Đối với các công dân Hàn Quốc thống nhất việc cách ly tại TP Đà Nẵng, Sở Y tế làm các thủ tục cách ly theo quy định tại Bệnh viện Phổi hoặc Bệnh viện 199.

Đối với 2 công dân Thái Lan (đi chung với các công dân Hàn Quốc nêu trên) có nhu cầu xuất cảnh, yêu cầu các đơn vị xử lý tương tự như trường hợp các công dân Hàn Quốc.

Trước đó, như Báo điện tử Tổ Quốc đã thông tin, trưa 24/2, chuyến bay từ Daegu (Hàn Quốc) chở 80 người đã hạ cánh xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng; trong đó có 58 người Việt Nam và 20 người Hàn Quốc, 2 người Thái Lan.

Sau khi máy bay hạ cánh, tất cả những người này đều được đón tiếp, kiểm tra y tế và đưa về cách ly, theo dõi.

Chủ tịch Đà Nẵng: Chúng tôi rất lấy làm tiếc, thành thật xin lỗi vì sự bất tiện này

Chiều tối cùng ngày, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cũng đã có thư gửi nhóm du khách Hàn Quốc này.

Nội dung bức thư như sau: Chúng tôi rất lấy làm tiếc vì những ngày qua, quý vị đã không có được chuyến du lịch như dự kiến tại TP Đà Nẵng. Thành phố của chúng tôi đã không có cơ hội để bày tỏ lòng hiếu khách vốn có của mình. Đúng ra, giờ này quý vị đã có những ngày nghỉ thật thú vị tại thành phố với những trải nghiệm về phong cảnh, ẩm thực, văn hóa, con người Đà Nẵng.

Nhưng trước sự bùng phát và diễn biến nguy hiểm của dịch Covid-19, Chính phủ Hàn Quốc đã nâng mức cảnh báo dịch Covid-19 lên mức cao nhất, Bộ Y tế Việt Nam cũng đã có văn bản yêu cầu cách ly đối với những người đến từ vùng dịch. Vì vậy, chúng tôi buộc phải thực hiện các biện pháp khẩn cấp nhằm đảo bảo an toàn cho quý vị cũng như cho cộng đồng.

Chúng tôi thành thật xin lỗi vì sự bất tiện này. Thành phố chúng tôi rất mong sẽ được đón tiếp quý vị vào thời điểm thích hợp khác, vui vẻ và thuận tiện hơn.

Nóng: Tiếp viên đường bay quốc tế hãng hàng không Korean Air nhiễm virus corona

Sau khi phi hành đoàn xác nhận một tiếp viên nhiễm Covid-19, Korean Air tuyên bố đóng cửa tạm thời văn phòng ở Incheon để tiến hành việc kiểm soát dịch bệnh.

TIN MỚI NHẤT