Người đàn ông bị lừa 3 tỷ đồng khi tham gia ứng dụng hẹn hò trên mạng

Xã hội 09/01/2024 19:21

Ngày 9/1, Công an tỉnh Gia Lai đã tiếp nhận đơn trình báo của một người đàn ông bị lừa hơn ba tỷ đồng thông qua app hẹn hò trên mạng.

 

Theo báo Pháp Luật TP.HCM đưa tin, ngày 9-1, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Công an tỉnh Gia Lai), cho biết đã tiếp nhận đơn trình báo của ông NVP (ngụ TP Pleiku) bị lừa đảo chiếm đoạt hơn ba tỉ đồng thông qua app hẹn hò qua mạng.

Theo trình bày của ông P, trong khi lướt mạng xã hội facebook tìm thông giải trí, thấy quảng cáo app “em út” và tò mò cài đặt trên máy điện thoại. Sau đó, ông P được một người hướng dẫn lập tài khoản để hẹn hò.

Người đàn ông bị lừa 3 tỷ đồng khi tham gia ứng dụng hẹn hò trên mạng - Ảnh 1
 Khi tải app về và làm theo hướng dẫn, ông đã lập tài khoản để tham gia kết bạn hẹn hò. Ảnh: Báo Công Lý. 

Cụ thể, người này yêu cầu ông P phải nộp vào 999.000 đồng vào tài khoản ngân hàng do đối tượng cung cấp và hướng dẫn ông này chọn một người phụ nữ cần hẹn hò trên app. Khi ông P đặt vấn đề hẹn hò, gặp mặt thì đối tượng này yêu cầu phải đóng tiền mua thẻ VIP mới được gặp.

Khi thấy người chơi "dính bẫy", đối tượng trên app tiếp tục hướng dẫn ông P thực hiện bốn bước để hẹn hò. Theo đó bước 1, yêu cầu nộp 578.000 đồng; bước 2, nộp 399.000 đồng; bước 3 nộp tiền hơn 2,1 triệu đồng và bước 4 nộp hơn 10 triệu đồng.

Sau khi hoàn thành, ông P vẫn không được hẹn hò, đối tượng trên app này đưa ra lý do “làm sai yêu cầu, sai nội dung chuyển khoản”… và yêu cầu ông P tiếp tục nộp tiền để nhận thẻ VIP, nhận lại số tiền đã chuyển khoản.

Theo VOV đưa tin, sau 10 lần thực hiện theo các yêu cầu, ông P. mất số tiền hơn 3 tỷ đồng. Khi nhận ra mình bị lừa đảo, ông P tới cơ quan công an trình báo sự việc. Hiện, vụ việc đang được Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Công an tỉnh Gia Lai) điều tra, làm rõ.

Người đàn ông bị lừa 3 tỷ đồng khi tham gia ứng dụng hẹn hò trên mạng - Ảnh 2
Vũ Duy Sơn dùng app hẹn hò, kỹ nữ để chiếm đoạt tài sản 300 nạn nhân. Ảnh: Pháp Luật TP.HCM.

Đồng thời, cơ quan công an cảnh báo người dân thận trọng với các app như: em út, kỹ nữ, hẹn hò… Cùng với đó là các chiêu trò “nạp tiền để được nhận ưu đãi, hoa hồng” nhằm dẫn dụ, lừa đảo, chiếm đoạt tài sản..

Tại Đắk Lắk, tháng 10-2023, Phòng Cảnh sát Hình sự (Công an tỉnh Đắk Lắk) đã khởi tố, bắt tạm giam bốn tháng đối với Vũ Duy Sơn (27 tuổi, ngụ quận Hà Đông, TP Hà Nội) điều tra hành vi chiếm đoạt tài sản. Sơn đã dụ các nạn nhân tham gia ứng dụng “kỹ nữ” và “hẹn hò” để chiếm đoạt tài sản hơn 200 tỷ đồng của 300 nạn nhân, trong đó một nạn nhân ở Đắk Lắk bị lừa hơn một tỷ đồng.

Cảnh báo người dân những số điện thoại mạo danh Công an, Viện kiểm sát, Tòa án... lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thời gian qua, xuất hiện một số trường hợp mạo danh cơ quan chức năng lừa đảo chiếm đoạt tài sản có hình thức tinh vi với giá trị hàng chục, thậm chí hàng trăm triệu đồng.

TIN MỚI NHẤT