Người bố đau đớn chứng kiến con trai duy nhất bị thương khắp người khi ngôi nhà nổ tung

Xã hội 06/01/2018 17:01

Là người đầu tiên phát hiện sự việc, cũng là người thân của nạn nhân, ông Phạm Văn Hường đau đớn khi chứng kiến cảnh con trai bị thương khắp người, giãy giụa vì vết bỏng toàn thân.

Thẫn thờ nhặt nhạnh những đồ vật còn sót lại, ông Phạm Văn Hường (SN 1968, trú tại xóm Xuân Phúc, xã Nghi Xuân, huyện Nghi Lộc, Nghệ An) nhìn khung cảnh hoang tàn mà không khỏi xót xa.

Vụ nổ đã khiến ngôi nhà bị sập tường, tốc mái tôn, giường, chiếu và các vật dụng trong gia đình bị phá hoại hoàn toàn. Người bị thương duy nhất là Phạm Thanh Sơn (SN 1997, sinh viên năm 3, trường Đại học Kỹ thuật Vinh), chính là con trai của ông Hường.

"Sáng hôm qua, vợ chồng chúng tôi chuẩn bị đi ra đồng thì dặn con là ở nhà học bài rồi nấu cơm. Đến khoảng 9h thì chúng tôi bỗng nhiên nghe tiếng nổ nên lập tức chạy về. Thời điểm này con trai tôi đang nằm giữa nhà, quần áo bị bay hết, toàn thân bỏng nặng…", ông Hường nghẹn ngào nhớ lại.

Người bố đau đớn chứng kiến con trai duy nhất bị thương khắp người khi ngôi nhà nổ tung - Ảnh 1
Ông Hường đau đớn kể lại sự việc

Ngay sau đó, ông Hường lập tức đưa con đi đến Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An. Tuy nhiên do vết thương quá nặng nên Sơn được đưa ra Viện Bỏng Hà Nội vào khoảng 12h cùng ngày.

Chứng kiến cảnh tượng quá đau lòng nên bà Nguyễn Thị Thoa (SN 1971, mẹ nạn nhân) đau đớn khóc lóc thảm thiết, mọi người đã đưa bà Thoa sang nhà ông bà ngoại gần đó để trấn tĩnh. Còn ông Hường ở lại lo lắng công việc nên có một người cậu theo xe cấp cứu đi chăm sóc Sơn.

Người bố đau đớn chứng kiến con trai duy nhất bị thương khắp người khi ngôi nhà nổ tung - Ảnh 2
Hiện trường xảy ra sự việc

Theo ông Hường, vợ chồng ông chỉ có một người con trai duy nhất là Phạm Thanh Sơn, đây cũng là niềm hi vọng của gia đình.

"Vợ chồng chỉ làm nông, chỉ đủ ăn chứ không dư giả gì cả. May sao Sơn học rất tốt, hồi lớp 12 cháu còn đạt giải 3 của cuộc thi KHKT cấp tỉnh Nghệ An. Còn ở nhà cháu rất ngoan, chưa hề khiến bố mẹ phiền lòng", ông Hường nói.

Trước những nghi ngờ của mọi người về việc Sơn chế tạo pháo, thì người bố này khẳng định từ trước đến nay con chưa hề sử dụng pháo.

 

Người bố đau đớn chứng kiến con trai duy nhất bị thương khắp người khi ngôi nhà nổ tung - Ảnh 3
Vụ nổ khiến toàn bộ đồ dùng trong nhà bị hủy hoại

Liên quan đến sự việc, ông Đậu Khắc Hà, Trưởng Công an xã Nghi Xuân cho biết, nguyên nhân của vụ nổ đang được Công an huyện Nghi Lộc phối hợp với Công an tỉnh Nghệ An điều tra, làm rõ.

Trước đó, vào sáng 5/1, một vụ nổ nhà cấp 4 tại xã Nghi Xuân, huyện Nghi Lộc. Thời điểm xảy ra vụ việc, vợ chồng ông Hường đi làm ruộng, chỉ có người con trai là Phạm Thanh Sơn ở nhà một mình nên bị thương nặng.

Ngay sau đó, mọi người đã nhanh chóng đưa Sơn đi cấp cứu, đồng thời báo cáo sự việc lên chính quyền địa phương. Nhận được thông tin, Công an huyện Nghi Lộc đã có mặt phong tỏa hiện trường và điều tra nguyên nhân vụ nổ.

Nổ tung nhà cấp 4, một nam thanh niên bị thương phải nhập viện

Vụ nổ đã khiến ngôi nhà bị sập tường, tốc mái tôn, giường, chiếu và các vật dụng trong gia đình bị gãy đổ. Hậu quả khiến một người bị thương nặng.

TIN MỚI NHẤT