Nam thanh niên lừa bạn chơi game ở Sài Gòn trộm cắp tài sản bán tiêu xài

Xã hội 31/08/2018 05:54

Lên TP.HCM để kiếm việc nhưng không được nên Thiên xin bạn chơi game ở nhờ. Lợi dụng bạn ngủ, nam thanh niên lấy trộm nhiều tài sản đem xuống TP.Vũng Tàu bán lấy tiền tiếp tục chơi game.

Ngày 30/8, Công an quận Phú Nhuận, TPHCM cho biết, đã khởi tố vụ án,bị can với Ma Nhật Thiên (SN 1998, ngụ xã Tân Phú Thành, huyện Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước) để điều tra về hành vi "Trộm cắp tài sản". Riêng bị hại là Nguyễn Đại Đức (ngụ quận 8) cũng bị Công an quận 8 bắt giữ đề điểu tra về hành vi làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan chức năng.

Tại cơ quan công an, Thiên khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Do không có tiền để tiêu xài và chơi game nên nảy sinh ý định trộm tài sản của bạn mang bán. Theo đó, trước đây Thiên và Đức quen biết nhau thông qua mạng xã hội do thường xuyên chơi game chung với nhau. Cả 2 nhiều lần nói chuyện và trao đổi số điện thoại cho nhau. 

Ngày 21/7, Thiên lên TPHCM xin việc làm nhưng không được nên đã điện thoại nhờ Đức giúp. Sau đó, cả 2 gặp mặt và Thiện nói muốn xin ở nhờ để tìm kiếm việc làm.

Nam thanh niên lừa bạn chơi game ở Sài Gòn trộm cắp tài sản bán tiêu xài - Ảnh 1

Đối tượng Thiên tại cơ quan công an.

Ngày 23/7, Đức chở Thiên đi kiếm việc làm nhưng không được nên đã ghé về nhà bạn gái của Đức là chị Ng.T. T.T. (SN 1995, ngụ quận Phú Nhuận) ở đường Phùng Văn Chung, phường 2, quận Phú Nhuận để nghỉ.

Chiều cùng ngày, Đức tỉnh giấc không thấy Thiên đâu nên tìm kiếm thì phát hiện mất chìa khóa xe, ĐTDĐ iPhone X, ví có 10 triệu đồng và nhiều giấy tờ liên quan. Hốt hoảng, Đức chạy xuống dưới thì phát hiện chiếc xe SHi của mình đã biến mất. Sau đó, Đức xem lại camera an ninh thì phát hiện Thiên là người lấy trộm. Dù tìm tới nhà Thiên nhưng gia đình cũng không hay biết Thiên đi đâu nên Đức đã tới công an trình báo.

Nhận trình báo, Công an quận Phú Nhuận đã tung nhiều lực lượng tiến hành truy xét nhưng Thiên lặn mất tăm.

Ngày 25/8, một số người bạn của Đức phát hiện Thiên đang chơi game ở tiệm Net trên đường Nguyễn Xí nên đã báo công an. 

Tại cơ quan công an, Thiên khai nhận hành vi phạm tội. Lợi dụng lúc người bạn ngủ đã lấy trộm tài sản rồi tẩu thoát. Chiếc ĐTDĐ Thiên mang bán cho 1 cửa hàng với giá 3 triệu, chiếc xe máy SHi đối tượng cầm tại tiệm cầm đồ A.P ở phường 1, TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Số giấy tờ của Đức, Thiên vứt trên đường đi từ TPHCM xuống TP.Vũng Tàu.

Bắt khẩn cấp người phụ nữ 43 tuổi lừa đảo hơn 11 tỷ đồng

Ngày 12/7, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế đã tiến hành bắt khẩn cấp Nguyễn Thị Băng Tâm (43 tuổi, trú tại xã Phú Thuận, huyện Phú Vang) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

TIN MỚI NHẤT