Mẹ khóc ngất bên thi thể con vụ cháy 6 người chết

Xã hội 22/12/2018 06:36

Tối 21-12, lần lượt từng thi thể các nạn nhân vụ cháy tại quán ăn RuBy (phường Xuân Hòa, thị xã Long Khánh, Đồng Nai) được người thân đưa về nhà an táng trong nỗi đau tột cùng.

Mẹ khóc ngất bên thi thể con vụ cháy 6 người chết - Ảnh 1

Đồng nghiệp và người dân tiễn mẹ con chị Tuyết đưa thi thể con trai về quê an táng - Ảnh: A LỘC

Gặp nạn ngay ngày đầu đi học nghề

Ngày đầu đi học nghề hàn, không ngờ cũng là ngày định mệnh của em Hà Trọng Thái (15 tuổi, quê Thừa Thiên - Huế). 

Khoảng 20h tối ngày 21-12, thi  thể em Thái được đưa ra tẩm liệm, chuẩn bị chở về quê an táng. 

Thái là người trẻ nhất trong 6 nạn nhân và cũng là người cuối cùng được đưa khỏi nhà xác. 

Ở một góc sân của Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh, chị Tuyết (44 tuổi) - mẹ em Thái, ngồi trên một chiếc giường gục lên gục xuống trong vòng tay của đồng nghiệp. 

Chị Tuyết là công nhân của một công ty nông sản tại Long Khánh. Các đồng nghiệp cho biết hoàn cảnh chị rất khó khăn. Từ Thừa Thiên - Huế, chị Tuyết cùng gia đình vào miền nam ở trọ làm việc mưu sinh. Chồng chị và đứa con trai lớn cũng đang lao động ở TP.HCM.

Khi đang làm việc trong xưởng thì nhận tin dữ về con. Chị nhấc chân không nổi, các chị em đồng nghiệp làm cùng công ty phải đưa chị đến bệnh viện nhận xác con. 

Có mặt tại nhà xác, đồng nghiệp chị Tuyết cho biết Thái là con thứ hai của chị, vừa từ TP.HCM xuống Long Khánh theo một nhóm thợ học nghề hàn. 

Xui thay, ngay trong ngày đầu tiên đi làm thì sự cố xảy ra chia cắt hai mẹ con mãi mãi. 

"Lúc gần 3h chiều, Tuyết nghe tin con gặp nạn liền xin nghỉ để chạy đến bệnh viện. Tôi nghe tin dữ chạy lên thì thấy nó xỉu lên xỉu xuống vậy đó" -  chị Huyền, đồng nghiệp chị Tuyết, chia sẻ. 

Nhìn cảnh chị Tuyết khóc ngất, nhiều người có mặt không khỏi rơm rớm nước mắt. Hàng chục đồng nghiệp nam nữ quên cả ăn tối có mặt tại nhà xác bệnh viện sẻ chia cùng chị Tuyết. 

Tình người trong hoạn nạn

Tại khu nhà xác bệnh viện, chúng tôi thấy từng đồng tiền được góp vội của những người công nhân làm cùng công ty chị Tuyết. 

Họ chỉ là những người lao động nghèo, nhưng trước nỗi đau mất con của đồng nghiệp, họ đã chung tay chia sẻ, quyên góp giúp đỡ chị Tuyết. 

Tất cả số tiền quyên góp vội được đưa cho con trai lớn chị Tuyết giữ. 

Biết chị Tuyết say xe, họ nhanh nhảu túa đi tìm miếng dán chống say xe để dán vào gáy cho chị. Rồi người thì cố bón từng miếng nước, người thì vỗ về an ủi chị vượt qua nỗi đau trước mắt. 

20h30 tối, chị Tuyết được mọi người dìu lên xe chở quan tài con trai về quê lo hậu sự, một vài vật dụng được gói ghém vội vàng đặt vào trong xe 

Chung chuyến xe có chồng và con trai lớn của chị Tuyết. 

Xe dần lăn bánh rời khuôn viên bệnh viện, phía sau là những tiếng thở dài, thương cho một đứa trẻ mới 15 tuổi đầu vì cuộc sống mưu sinh mà phải chết tức tưởi. 

Vì cuộc sống mưu sinh, gia đình chị Tuyết phải sống xa nhau, người ở Long Khánh, người ở TP.HCM. Đau đớn thay, khi đoàn tụ lại là lúc họ có mặt trên cùng trên một chiếc xe đưa quan tài của con về quê. 

Hỏi có ai bên trong không nhưng không thấy trả lời

Chưa hết bàng hoàng, anh Nguyễn Kim Huy (20 tuổi, ngụ phường Xuân Hòa), kể lúc anh đang làm trong quán bên cạnh thì nghe tiếng nổ và thấy khói tràn sang bên quán. Anh Huy chạy ra coi thì thấy khói và lửa trên trần nhà nên hô hào mọi người chữa cháy.

"Lửa nhanh chóng cháy lan xuống dưới, cháy hết phần trước cửa quán. Mọi người dùng bình chữa cháy xịt rồi la lên hỏi có ai ở trong không nhưng không nghe thấy ai ở trong la cả. Thấy ở ngoài dựng 4, 5 xe thì nghĩ là có người ở trong nên gọi cứu thương tới", anh Huy kể.

Còn ông Đỗ Văn Chính (59 tuổi, ngụ phường Xuân Hòa) kể rằng ông đang ngồi phía đối diện thì nhìn thấy cửa có khói, rồi lửa nhanh chóng bốc lên mái, lan sang một số tấm mút xốp để phía trước.

"Một lúc sau, lực lượng chữa cháy đến và đưa các nạn nhân ra ngoài đi cấp cứu trong tình trạng bị phỏng nặng", ông Chính cho biết.

Va chạm với người phụ nữ, 'soái ca cưỡi' SH liền gọi bạn mang xăng đến châm lửa đốt cháy rụi xe nạn nhân

Sau khi xảy ra va chạm giao thông, Th. đi SH đã gọi bạn mang xăng đến đốt chiếc xe của người vừa va chạm với mình khiến chiếc xe bị thiêu rụi trong chốc lát.

TIN MỚI NHẤT