Khởi tố hai thanh niên cướp 100 nghìn đồng trên bàn thờ thần tài

Xã hội 16/08/2018 06:44

Đã ba ngày không có gì nhét vào bụng, Ngô Văn Tú nảy sinh ý định trộm cắp tài sản của gia chủ. Song, kế hoạch trộm cắp bất thành, Tú phút chốc biến thành kẻ cướp khi chộp 100 nghìn đồng trên bàn thờ thần tài trước khi tẩu thoát.

Cơ quan CSĐT – CAQ Hoàn Kiếm, TP Hà Nội vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam hai đối tượng Ngô Văn Tú (SN 2001, trú tại thị trấn Thanh Sơn, huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang) và Ly Tư Hừ (SN 1999, trú tại huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu) để điều tra về hành vi cướp tài sản.

Khởi tố hai thanh niên cướp 100 nghìn đồng trên bàn thờ thần tài - Ảnh 1

Đối tượng Ly Tư Hừ (trái) và Ngô Văn Tú (phải) tại cơ quan công an

Kết quả điều tra ban đầu xác định: Khoảng đầu tháng 7/2018, Ngô Văn Tú đến gặp chị Bùi Ngọc Linh là chủ một cửa hàng tạp hóa trên địa bàn phường Đồng Xuân, quận Hoàn Kiếm xin làm nhân viên bán hàng và nhập hàng.

Tuy nhiên, mới vào làm được chưa đầy 1 tháng, giữa Tú và chị Linh xảy ra mâu thuẫn nên chị Linh cho Tú nghỉ việc và trả Tú tiền lương hơn 2 triệu đồng. Tú dùng tiền chi tiêu cá nhân và nướng hết vào game (trò chơi điện tử - PV).

Hết tiền, lại không có chỗ ở, Tú nhớ ra Ly Tư Hừ, người từng làm với Tú trong một quán lẩu ở Đông Anh trước kia. Nhưng điều đáng buồn là khi gặp lại Hừ, cậu này cũng đang thất nghiệp. Cả hai rủ nhau đi xin việc nhưng không có nơi nào nhận.

Đã ba ngày, Tú và Hừ không có gì nhét vào bụng, vì quá đói, Tú nảy sinh ý định trộm cắp. Không phải đi trộm đâu xa, Tú nhớ ngay tới cửa hàng tạp hóa của chị Linh.

Từng có một thời gian làm việc tại đây, Tú biết chị Linh thường xuyên để tiền ở bàn máy tính trong nhà, buổi tối chỉ có bố chồng chị Linh ngủ lại tại cửa hàng. Ngoài ra, cửa hàng của chị Linh cũng không khóa cửa cuốn nên chỉ cần kéo nhẹ là mở được.

Lên kế hoạch xong đâu đấy, khoảng 22h40 phút ngày 1/8/2018, Ngô Văn Tú chuẩn bị sẵn một con dao gấp rồi cùng Ly Tư Hừ đi bộ đến cửa hàng tạp hóa của chị Linh ở phường Đồng Xuân.

Đến nơi, hai đối tượng mở cửa cuốn đột nhập vào bên trong. Thấy bóng người, bố chồng chị Linh vội hô hoán liền bị Tú cầm dao xông tới đe dọa, đồng thời lấy chiếc áo chống nắng để gần đó bịt miệng nạn nhân không cho kêu.

Người đàn ông trung tuổi cố vùng vẫy, cắn vào tay Tú, rồi nhân cơ hội hô hoán người dân tới cứu.

Sợ bị phát hiện,Tú và Hừ bỏ chạy. Song, vừa ra đến cửa, thấy trên bàn thờ thần tài có 100 nghìn đồng tiền lễ, Tú đã nhanh tay chộp lấy tiền nhét vào túi quần rồi cả hai chạy ra ngoài.

Số tiền lấy được, Tú và Hừ đã mang đi mua bánh mỳ và nước để ăn uống.

Nhận được đơn trình báo của bị hại, cơ quan CSĐT – CAQ Hoàn Kiếm phối hợp cùng CAP Đồng Xuân đã nhanh chóng điều tra, bắt giữ Ngô Văn Tú và Ly Tư Hừ để điều tra, làm rõ.

* Tên nhân vật trong bài đã được thay đổi

Bắt nóng nam thanh niên 9x, cầm dao xông vào nhà cướp tài sản

Nam thanh niên sinh năm 1997 vừa bị Công an TP Đồng Hới, Quảng Bình bắt giữ vì có hành vi cướp tài sản.

TIN MỚI NHẤT