Khẩn trương truy xét gã đàn ông biến thái đi xe SH sàm sỡ phụ nữ ngay trên đường phố

Xã hội 07/06/2022 10:16

Khi thấy cô gái đang đi cùng chiều trước mặt, nam thanh niên rồ ga xe máy tiến sát lại gần và đưa tay sàm sỡ. Công an đã vào cuộc điều tra gã đàn ông biến thái này.

Ngày 6/6, thông tin từ Công an thành phố Đồng Hới (Quảng Bình), đơn vị đã vào cuộc xác minh, truy tìm đối tượng nam giới có hành vi sàm sỡ phụ nữ trên phố, gây mất an toàn giao thông - theo Dân Trí.

Cơ quan công an vào cuộc sau khi nắm được thông tin về một đoạn clip ngắn lan truyền trên mạng xã hội. Theo đó, nội dung clip ghi lại cảnh người đàn ông đi xe SH, không đội mũ bảo hiểm chạy trên đường Hữu Nghị đoạn qua ngã ba Bắc Lý (TP Đồng Hới) vào tối 3/6, từ phía sau vượt lên thực hiện hành vi sàm sỡ, quấy rối một phụ nữ đi xe máy lưu thông cùng chiều.

Khẩn trương truy xét gã đàn ông biến thái đi xe SH sàm sỡ phụ nữ ngay trên đường phố - Ảnh 1
Đối tượng đi xe SH sàm sỡ phụ nữ trên phố. Ảnh: Cắt từ clip

 

Trước đó, một sự việc tương tự cũng xảy ra tại quận Tây Hồ (Hà Nội). Theo đó, tối 20/5 camera giám sát tại ngã 3 Yên Phụ - Thanh Niên (phường Yên Phụ, quận Tây Hồ) quay lại cảnh hai cô gái dừng chờ ở giao lộ. Lúc này, một người đàn ông đi xe máy từ phía sau tiếp cận gần. Sau khoảng vài giây nhìn ngó, người này bất ngờ đụng chạm vào phần nhạy cảm của cô gái khiến nạn nhân sợ hãi. 

Hai sự việc liên tiếp xảy ra sau khi được chia sẻ đã khiến nhiều người tỏ ra bất bình, trước hành động của những gã đàn ông biến thái, đề nghị cơ quan công an vào cuộc, làm rõ các hành vi của người này. Đồng thời có hình thức xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật để răn đe, đảm bảo trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Theo VietNamNet cho biết, thông thường, nạn nhân bị sàm sỡ, quấy rối tình dục nơi công cộng thường cam chịu, ít khi lên tiếng. Nguyên nhân là do nhận thức còn hạn chế, chưa thấy được tính nghiêm trọng của hành vi đối với bản thân và xã hội hoặc do hậu quả xảy ra chưa lớn, sợ xấu hổ, mặc cảm hoặc lo gặp rắc rối nên ngại trình báo lực lượng chức năng để xử lý.

Đối tượng có hành vi sàm sỡ, quấy rối tình dục ở nơi công cộng thường là những người thiếu văn hóa, coi thường pháp luật hoặc có vấn đề về bệnh lý, tâm lý trong cơ thể. Nếu không có biện pháp mạnh để xử lý, giáo dục và răn đe thì ngày càng nhiều hành vi sàm sỡ, quấy rối tình dục phụ nữ có thể xảy ra ở nơi công cộng, gây mất an ninh trật tự, làm ảnh hưởng đến hình ảnh của chính quyền địa phương.

Do đó, lực lượng công an khi tiếp nhận thông tin về hành vi sàm sỡ, quấy rối tình dục ở nơi công cộng thì phải lập ngay hồ sơ và tổ chức truy xét, rà soát đối tượng; phải kiên quyết tìm ra đối tượng đã thực hiện hành vi đáng xấu hổ này để xử lý nghiêm theo quy định.

Vụ cô gái bị 'yêu râu xanh' sàm sỡ trên phố Hà Nội: Xuất hiện thêm nhiều tình tiết mới khiến nhiều người bất ngờ

Liên quan đến vụ cô gái bị nam thanh niên sàm sỡ ngay trên phố đông người, luật sư cho biết người này có thể bị phạt lên đến 8 triệu đồng về tội sàm sỡ xúc phạm người khác.

TIN MỚI NHẤT