Học sinh bị bỏ quên trên xe: "May mắn vì đã được hướng dẫn thoát hiểm"

Xã hội 11/09/2020 11:16

Lãnh đạo trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm nhận lỗi và cho biết sẽ xử lý nghiêm đối với cán bộ, nhân viên vi phạm quy định.

Tại buổi làm việc với PV Gia đình Việt Nam liên quan đến vụ học sinh lớp 3 bị bỏ quên trên xe ô tô đưa đón tại Trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), bà Nguyễn Thị Hiền - Chủ tịch HĐQT nhà trường cho biết đã tiến hành đình chỉ công tác đối với các nhân viên vi phạm quy trình đưa đón học sinh.

"Đây hoàn toàn là lỗi của nhà trường, quan điểm của chúng tôi là không che giấu mà phải công khai sự việc để cùng chia sẻ, cảnh báo đến tất cả mọi người", bà Hiền nói.

Theo bà Hiền, ngay sau khi sự việc xảy ra, Ban lãnh đạo nhà trường đã triệu tập cuộc họp khẩn cấp để rà soát lại quy trình và đã liên hệ với gia đình học sinh, kiểm tra tình hình sức khỏe, tâm lý học sinh, trực tiếp xin lỗi phụ huynh. Nhà trường cũng đã có báo cáo Phòng GD&ĐT cũng như Sở GD&ĐT TP. Hà Nội về sự việc trên.

Học sinh bị bỏ quên trên xe: 'May mắn vì đã được hướng dẫn thoát hiểm' - Ảnh 1

Bà Nguyễn Thị Hiền -  Chủ tịch HĐQT Trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm.

Đại diện nhà trường cho biết, điều may mắn là thời gian vừa qua nhà trường đã giáo dục, hướng dẫn các kỹ năng thoát hiểm trong xe ô tô nên em học sinh đã tự biết mở cửa thoát ra ngoài.

"Việc em học sinh tự biết mở cửa thoát ra và không sao thực sự là hồng phúc cho nhà trường", lãnh đạo Trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm chia sẻ.

Trước đó, ngày 9/9 sau khi trả học sinh ở cổng số 4, lái xe Nguyễn Văn Thạo và cô Lưu Thị Quỳnh Nga phụ trách xe số 38 và lái xe đã chủ quan bỏ qua việc đi xuống cuối xe kiểm tra trước khi xuống xe nên đã bỏ sót 1 học sinh trên xe.

Học sinh lớp 3 tên là Tăng Ngân Hà sau đó đã tự mở cửa xe để đi vào trường từ cổng số 1. Trên đường đi, khi giáo viên hỏi thì học sinh này nói là xe đến muộn nên các cô chỉ cho con phòng Tin học và đã sơ suất không hỏi gì thêm.

Học sinh bị bỏ quên trên xe: 'May mắn vì đã được hướng dẫn thoát hiểm' - Ảnh 2

Trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm (Nam Từ Liêm, Hà Nội).

"Lúc tỉnh ngủ thấy có một mình trên xe nên con có lo một chút nhưng con nhớ là con đã được hướng dẫn mở cửa xe từ bên trong, nên con mở cửa ra được và lên lớp học tiết 1 bình thường. Con cũng quên kể cho cô giáo chủ nhiệm về việc đó. Buổi chiều về nhà, mẹ hỏi thì con mới kể lại", học sinh Ngân Hà kể lại.

Trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm sau đó đã kiểm tra camera ở thời điểm xe đến trường và thấy lái xe và nhân viên phụ trách đưa đón đã bỏ qua bước xuống cuối xe kiểm tra theo quy định.

Học sinh lớp 3 trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm - Hà Nội bị bỏ quên trên xe đưa đón

Lúc tỉnh ngủ thấy có một mình trên xe, học sinh này rất lo lắng nhưng may mắn là đã mở được cửa xe từ bên trong và đi lên lớp học.

TIN MỚI NHẤT