Hòa Bình: Một vận động viên Marathon tử vong khi tham gia chạy do vấn đề sức khỏe

Xã hội 24/03/2024 21:13

Vận động viên được đưa đến bệnh viện Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình cấp cứu. Tuy nhiên, sáng 24/3, người này đã tử vong.

Ông Hà Văn Tiệp, Chủ tịch UBND xã Chiềng Châu, huyện Mai Châu, tỉnh Hoà Bình xác nhận thông tin về một vận động viên tham dự Giải siêu Marathon Việt Nam 2024 (Vietnam Ultra Marathon 2024) qua đời tại Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình trên VTC News.

Theo nguồn tin, nạn nhân tử vong là người Việt Nam. Để đảm bảo sự riêng tư của gia đình vận động viên, tên và thông tin cá nhân của người gặp nạn được giữ kín.

Trước đó, thông tin từ Ban tổ chức Giải siêu Marathon Việt Nam 2024 (Vietnam Ultra Marathon 2024), tối 23/3, một số người chạy phía sau thấy một vận động viên chạy trước có dấu hiệu sức khỏe bất ổn và đã tiến lại gần để giúp đỡ.

Hòa Bình: Một vận động viên Marathon tử vong khi tham gia chạy do vấn đề sức khỏe - Ảnh 1
Vận động viên tử vong trong lúc chạy Giải siêu Marathon Việt Nam ở Mai Châu. Ảnh: Dân Trí

Sau đó, vận động viên này ngất xỉu. Những người cùng đoàn đã báo tin cho ban tổ chức để tiến hành công tác cứu hộ. Cùng chia sẻ trên Báo Lao Động, ông Phạm Văn Hoàn - Chủ tịch UBND Huyện Mai Châu xác nhận sự việc trên và cho biết, nạn nhân tử vong là người Việt Nam. Các VĐV trước khi tham gia giải đều đã có cam kết tự nguyện với ban tổ chức khi không may xảy ra bất trắc.

Theo Chủ tịch UBND Huyện Mai Châu, giải được tổ chức trên địa bàn huyện, vì thế địa phương phối hợp để đảm bảo an ninh trật tự. Huyện cũng phối hợp với ban tổ chức khi không may có sự việc bất thường xảy ra.

Hòa Bình: Một vận động viên Marathon tử vong khi tham gia chạy do vấn đề sức khỏe - Ảnh 2
Vạch xuất phát của một trong các cự ly của giải chạy Vietnam Ultra Marathon. Ảnh: VTC

Trước đó, ngày 23.3, tại Bản Lác, xã Chiềng Châu, huyện Mai Châu (Hòa Bình) diễn ra Giải siêu Marathon Việt Nam 2024 (Vietnam Ultra Marathon 2024).

Giải đấu lần đầu tiên được tổ chức tại huyện Mai Châu, quy tụ hơn 2.200 vận động viên đến từ 38 quốc gia tham gia chạy bộ đường mòn từ cung đường 70km thử thách đến cự ly 5km thân thiện.

 

Kon Tum: Nguyên nhân khiến nam phi công tử vong trong giải bay dù lượn

Ban tổ chức Giải dù lượn tỉnh Kon Tum mở rộng năm 2024 đã có kết luận ban đầu về nguyên nhân một phi công dù lượn tử vong khi dự giải.

TIN MỚI NHẤT