HLV Alfred Riedl qua đời ở tuổi 70

Xã hội 08/09/2020 20:51

Báo Indonesia đưa tin HLV Alfred Riedl qua đời ở tuổi 70. Ông là vị HLV đã mang đến nhiều thành công cho các ĐTQG Việt Nam.

Theo thông tin của CNN Indonesia, HLV Alfred Riedl đã qua đời vì tuổi cao. Vì vấn đề sức khỏe nên ngay sau khi cùng Indonesia giành ngôi á quân AFF Cup 2016, ông thầy người Áo đã quyết định giải nghệ. HLV Alfred Riedl là HLV nước ngoài thứ 4 của đội tuyển VIệt Nam và có nhiều kỷ niệm sâu sắc với nền bóng đá hình chữ S.

Cụ thể, năm 1998, ông Riedl làm HLV trưởng ĐT Việt Nam. Trong vòng 2 năm, ông đã giúp Việt Nam 2 lần đoạt ngôi á quân Đông Nam Á. Theo Bongdaplus, năm 2001, Ông Riedl trở thành HLV ngoại đầu tiên trong lịch sử V.League khi dẫn dắt KHánh Hòa trong vòng 4 tháng. Đến năm 2002, ông trở lại dẫn dắt ĐT Việt Nam trong một thời gian ngứn trước khi nhận lời làm HLV trưởng một CLB tại Kuwait.

HLV Alfred Riedl qua đời ở tuổi 70 - Ảnh 1

Báo Indonesia đưa tin HLV Alfred Riedl qua đời ở tuổi 70.

Đến năm 2005, Liên đoàn bóng đá Việt Nam lại một lần nữa chọn ông làm huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam. Tổng cộng trong 3 lần dẫn dắt các đội tuyển Việt Nam, ông Riedl đã cùng đội tuyển Việt Nam giành các danh hiệu huy chương bạc Tiger Cup 1998 (tiền thân của AFF Cup), huy chương đồng Dunhill Cup 1999, huy chương bạc SEA Games 1999, 2003, 2005, huy chương bạc LG Cup 2000, vô địch LG Cup 2003 và đỉnh cao nhất là giúp Việt Nam vào tứ kết Asian Cup 2007.

Mang đến nhiều thành công cho các ĐTQG Việt Nam, ông Riedl cũng chịu nhiều ơn của người dân Việt Nam. Cụ thể, chiến lược gia người Áo đã sống 7 năm của quãng đời còn lại với quả thận của người Việt, để rồi cả đời ông vẫn không bao giờ quên ơn người đã hiến tặng cho mình quả thận ấy.

Bên cạnh đó, ông Riedl cũng từng nổi tiếng với câu nói: “Bóng đá Việt Nam xây nhà từ nóc”. Để rồi sau câu nói đó là một cuộc cách mạng để thay đổi dần hình ảnh bóng đá Việt Nam trên đấu trường khu vực và quốc tế. Ngoài ra, ông Riedl cũng gắn bó với thời điểm thế hệ vàng của bóng đá Việt Nam trong giai đoạn cuối thế kỷ XX, đầu thế kỷ XXI. Có thể kể đến những danh thủ đình đám như Lê Huỳnh Đức, Nguyễn Hồng Sơn, Phạm Văn Quyến,… Dù không thể cùng bóng đá Việt Nam chinh phục đươc chức vô địch nào nhưng ông Riedl cũng đã đóng góp một nền móng cho sự phát triển sau này của bóng đá đất nước hình chữ S.

Gã cha dượng nhiều lần hiếp dâm 2 con riêng của "vợ hờ" khiến 1 bé gái bị thiểu năng trí tuệ mang thai

Từ đầu năm 2014 đến tháng 5/2018, gã cha dượng đã nhiều lần dùng bạo lực cưỡng hiếp 2 con riêng của "vợ hờ", khiến 1 bé gái bị thiểu năng trí tuệ mang thai và sinh con.

TIN MỚI NHẤT